Góp vốn bằng Tài sản cố định!

  • Thread starter ketoan46
  • Ngày gửi
K

ketoan46

Guest
30/3/04
85
0
0
Chào tất cả thành viên WKT!
-Công ty mình là công ty cổ phần mang tính chất gđình (các TV góp vốn đều thuộc một nhà).Khi thành lập công ty có 3 máy tính xách tay và máy in được 1 thành viên góp (đồ cũ và kô có hđ), mình phải làm thế nào để là hợp thức hóa được khoản góp vốn này.
- Tháng 3 mới mua thêm máy tính xách tay nữa, có phải làm bảng ĐK khấu hao gửi cơ quan thuế không?, đầu năm chưa làm vì không có khoản nào đủ tiêu chuẩn là TSCĐ.
Tks cả nhà, giúp mình một tay nhe!
Chờ tin từ WKT!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HangNga

Guest
13/3/07
8
0
0
40
Hưng Yên
Các máy này vẫn được tính vào TS của công ty, song bạn nên làm Biên bản định giá tài sản góp vốn. Bạn có thể tham khảo thêm ở QĐ 206 về TSCĐ. 3 máy mới mua bạn làm bản phân bổ khấu hao bình thường trích vào chi phí từng tháng, chưa cần gửi ĐK KH cho cơ quan thuế.
 
H

HangNga

Guest
13/3/07
8
0
0
40
Hưng Yên
Trích dẫn quyết định 206 để bạn khỏi phải tìm: "Nguyên giá tài sản cố định của cá nhân, hộ kinh doanh cá thể thành lập doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần mà không còn hóa đơn, chứng từ là giá trị hợp lý do doanh nghiệp tự xác định tại thời điểm đăng ký kinh doanh và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác của giá trị đó.
Trường hợp giá trị tài sản cố định do doanh nghiệp tự xác định lớn hơn so với giá bán thực tế của tài sản cố định cùng loại hoặc tương đương trên thị trường, thì doanh nghiệp phải xác định lại giá trị hợp lý của tài sản cố định làm căn cứ tính thuế thu nhập doanh nghiệp; nếu giá trị tài sản cố định vẫn chưa phù hợp với giá bán thực tế trên thị trường, cơ quan thuế có quyền yêu cầu doanh nghiệp xác định lại giá trị của tài sản cố định thông qua Hội đồng định giá ở địa phương hoặc tổ chức có chức năng thẩm định giá theo quy định của pháp luật".
Chúc bạn tìm được giải pháp hữu hiệu nhất!:1luvu:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA