Giúp mình với!!!

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi Trần Kim Quỳnh, 12 Tháng ba 2007.

1,596 lượt xem

  1. Trần Kim Quỳnh

    Trần Kim Quỳnh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    148/11 UNG VĂN KHIÊM - P25 - BÌNH THẠNH
    Các bạn hạch toán giúp minh các khoản thưởng lễ, tết và công tác phí với nhé.Có người nói các khoản thưởng không dc tính vào chi phí trước thuế. Như vậy có đúng không các bạn???
     
    #1
  2. Đoàn Minh Trung

    Đoàn Minh Trung Gió thổi dừa rơi

    Bài viết:
    936
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    TX Bến Tre
    - Thưởng lễ tết chi vào quĩ phúc lợi
    - Công tác phí nếu có chứng từ hợp lệ tính vào chi phí QLý
    Ghi Nợ 642,133/Có 111
     
    #2
  3. th20

    th20 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha noi
    Bạn vẫn có thể cho vào chi phí khoản thưởng này dưới hình thức tháng lương thứ 13 với điều kiện là trong hợp đồng lao động có quy định điều này.
     
    #3
  4. dungbtxhn

    dungbtxhn Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Đúng rồi. Mình cũng nghĩ như bạn th20,nên trả dưới hình thức tháng lương thứ 13, tất nhiên là fải vẫn trong khoảng mức lương mà bạn đã đăng ký đầu năm. Như vậy bạn mới được tính vào chi phí. Còn nếu để là thưởng thì không được tính vào chi phí, mà phải trích từ lợi nhuận hoặc quỹ, vì đây là thưởng ngoài sản xuất. Hoặc nếu để là thưởng thì bạn fải để là thưởng trong sản xuất, chia cho từng tháng một. Chẳng hạn theo doanh thu, theo sản phẩm ....
     
    #4

Chia sẻ trang này