H
Chào cả nhà! mình hỏi chút về vấn đề cty mình có thuê 1 đơn vị khác gia công ( ở đây là hàng tinh bột sắn) giờ mình đang không hiểu cách hạch toán từng quy trình ( Cty mình cung cấp toàn bộ vật tư, NVL , nhân công, cho bên nhận gia công; bên nhận gia công chịu các chi phí tiền điện , nhà xưởng):
1.Bên mình mua sắn củ tươi => hạch toán như thế nào cho cả hai bên?
2. Xuất NVL là sắn củ tươi cho đơn vị bạn( có giấy tờ gì kèm theo k? như mình đọc tham khảo thì phải có phiếu xuất nhập nội bộ nhưng phải đăng kí với cơ quan thuế, quản lý như hoá đơn gtgt) => hạch toán cụ thể cho cả hai bên?
3. Khi bên nhận gia công đã gia công xong, họ sẽ xuất hoá đơn cho bên mình => hạch toán cho cả hai bên?
4. Nhận hàng bên cty nhận gia công giao:
5. Cuối kỳ tình giá thành sp
hạch toán và tính giá thành sp cho thành phẩm tinh bột sắn?
Mình tham khảo trên một số trang thấy nhiều ý kiến khác nhau quá chẳng biết ý kiến nào đúng để theo cả? Xin cao kiến của của các tiền bối ạ!
1.Bên mình mua sắn củ tươi => hạch toán như thế nào cho cả hai bên?
2. Xuất NVL là sắn củ tươi cho đơn vị bạn( có giấy tờ gì kèm theo k? như mình đọc tham khảo thì phải có phiếu xuất nhập nội bộ nhưng phải đăng kí với cơ quan thuế, quản lý như hoá đơn gtgt) => hạch toán cụ thể cho cả hai bên?
3. Khi bên nhận gia công đã gia công xong, họ sẽ xuất hoá đơn cho bên mình => hạch toán cho cả hai bên?
4. Nhận hàng bên cty nhận gia công giao:
5. Cuối kỳ tình giá thành sp
hạch toán và tính giá thành sp cho thành phẩm tinh bột sắn?
Mình tham khảo trên một số trang thấy nhiều ý kiến khác nhau quá chẳng biết ý kiến nào đúng để theo cả? Xin cao kiến của của các tiền bối ạ!