Xin ý kiến từ anh chị đi trước

  • Thread starter ngocbuind
  • Ngày gửi
N

ngocbuind

Sơ cấp
14/1/14
0
0
0
32
nam định
Em chào anh chị
Em là sinh viên mới ra trường,em xin được vào làm kế toán tại 1 công ty chuyên về dichj vụ chuyển phát nhanh quốc tế nhưng có 1 số vấn đề làm em rất hoang mang, không biết có nên làm ko ạ. Mong các anh chị cho em lời khuyên.
- năm 2013 công ty em đã đi vào hoạt động nhưng ko có kế toán ở cty, cty thuê dịch vụ làm báo cáo cuối năm thôi ạ. Chị GĐ muốn em theo dõi công nợ chi tiết đối tượng, năm số dư cuối năm 2013 phần 131, 331 có số sư gần 500 triệu không có chi tiết, em ko biết làm sao tách ra nữa.
- Từ 1/1/2014 đến nay công ty ko có kế toán, nên mọi nghiệp vụ chưa vào sổ, cty chỉ viết hóa đơn GTGT chứ ko có phiếu thu, chi gì cả, ví dụ bây giờ em bắt đầu lên sổ sách, phần mềm thì nên ntn ạ.
- Chị gđ muốn em lên BCTC và lập báo cáo thuế, liệu sinh mới ra trường mà trong 3 tháng vs bằng ấy vấn đề em có lên được ko ạ, hay phải đi học ạ.
- Chi phí bên công ty em đa số là tiếp khách, mua tủ lạnh, điều hòa, điện thoại di động ;chi phí lương, chi phí điện nước.. Anh chị nào có thêm chi phí gì không ạ, cho em ít kinh nghiệm để bù với doanh thu ạ :( :(
Cuối cùng là với rất nhiều vấn đề như vậy, theo anh chị em có nên nhận công việc này không ạ. Em ko sợ học hỏi, chỉ sợ mình ko làm được, anhr hưởng cty, hoặc em bị thuế phạt :(
Em cảm ơn anh chị !
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
U

UNTK

Sơ cấp
21/6/06
14
2
3
Hà nội
Về vấn đề sổ sách 2013 theo mình thì bạn nên thu thập tài liệu/ chứng từ/ hóa đơn và bắt đầu vào sổ. sau đó lên bảng cân đối KT rồi đối chiếu với báo cáo năm trước ( đo bên dịch vụ làm) nếu chênh lệch thì hỏi sếp xem còn chứng từ ở đâu nữa.

Năm 2014 làm tương tự. Hàng quý phát sinh thuế thì làm tờ khai thuế. cuối năm lên báo cáo. Thấy cái nào còn thiếu/ bất hợp lý có thể hỏi sếp.

Còn câu hỏi cuối thì mình ko trả lời. Bạn phải tự QD. Tuy nhiên với 1 SV mới ra trường thì cũng khá khó khăn. Sẽ tốt hơn nếu có 1 ai đó đang làm KT để hỏi cụ thể
 
N

Nguyencongthuy

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
25/11/11
982
243
43
Bienhoadongnai
Xương xẩu quá cô gái ơi cố lên; up mail để mọi người góp ý cho lẹ !
  1. Làm lại thôi , chắc ko có bb bàn giao khi nhận việc. Yc GĐ chi tiền làm thêm hoặc nhờ người có k.nghiệm giúp (trách nhiệm của em phải chịu kể từ khi nhận việc cho những phát sinh mới mà thôi)
  2. Nhập lại từng ct và đối chiếu đồng thời với kkt, thu chi, ss cũ ngoài ra tham khảo nhân viên và người làm dv.
  3. ....
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA