Kế toán ngành dịch vụ cho thuê mặt bằng

  • Thread starter Meomeochi
  • Ngày gửi
M

Meomeochi

Guest
30/9/14
2
0
1
36
E mới vào làm công ty này nhưng loại hình kinh doanh là dịch vụ cho thuê mặt bằng e chưa làm qua nên đang có nhiều thắc mắc nhờ các tiền bối hướng dẫn giúp ạ

Bên em cũng thuê mặt bằng ở Parson sau đó chia gian ra cho các khách hàng thuê quầy để kinh doanh thức ăn hay đồ uống.

- Vào đầu tháng thì bên Parson cũng xuất cho bên e hoá đơn phí thuê mặt bằng, phí quản lý, phí vệ sinh hàng tháng (1.500.000đ).

- Vào ngày 25 hàng tháng sẽ có hoá đơn điện, nước nhưng e thấy kế toán cũ bên e đưa phí thuê mặt bằng, phí quản lý, phí vệ sinh, điện , nước vào 632 hết nhưng thực ra khoản điện nước này là mình thu hộ đâu phải doanh thu.Chi phí nhân viên quản lý, dọn vệ sinh khu đó đều vào 642 ạ.
- Tháng chia làm 3 kỳ (ngày 10, 20, 30 ) bên e đối chiếu doanh thu với các kỳ. Bên e tạm giữ doanh thu hàng ngày mà khách thuê bán được. Sau đó bên e xuất hoá đơn tiền thuê, phí quản lý, nước, điện. Sau khi cấn trừ phần tiền thuê, quản lý, điện, nước đã xuất hoá đơn thì bên e sẽ chi trả lại phần tiền còn thừa cho khách hàng

- Vấn đề em cần hỏi:

1. Vì tiền thuê , phí quản lý lớn hơn 20tr nên bên e xuất chia thành nhiều đợt trong tháng để có giá trị nhỏ hơn 20tr như vậy có hợp lý không ạ?

2. Tiền điện, nước bên Parson xuất cho e ngày 25 hàng tháng là tổng khu (bao gồm phần điện nước dùng chung bên e chịu và các khách thuê quầy).Vào ngày 30 hàng tháng thì bên e mới ghi chỉ số điện, nước các quầy (mỗi quầy có một đồng hồ riêng) và xuất hoá đơn cho các quầy. Như vậy em định khoản như thế nào cho các phần này ạ? Xuất hoá đơn nội dung là “Phí dịch vụ điện”,” phí dịch vụ nước”thì chuẩn chưa ạ?

3. Phí vệ sinh Parsonxuất cho e là 1.500.000đ nhưng bên e thu vào các quầy 250.000đ/ quầy nên nó vượt 1.5tr . Vậy khoản này mình xử lý sao cho hợp lệ ạ?

4. Phần gas hệ thống các khách thuê quầy dùng nhưng sau khi ghi chỉ số gas từng quầy cộng lại thì lệch vài kg so với dồng hồ tổng. Phần này nữa ạ

Rất mong nhận được hồi đáp từ các tiền bối ạ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA