mình hỏi về hóa đơn phần mềm ?

  • Thread starter mitvn
  • Ngày gửi
M

mitvn

Guest
13/9/12
46
1
8
Ha Noi
Cty mình hoạt động trong lĩnh vực CNTT, trong đó có sản xuất phần mềm. Và trước giờ mình vẫn xuất hóa đơn cho khách với nội dung là "tên phần mềm .... theo hợp đồng....", phần mềm này do cty tự sản xuất nên KHÔNG có hóa đơn đầu vào.

Trường hợp bây giờ nếu có khách hàng mua 1 phần mềm, nhưng phần mềm này KHÔNG phải do cty sản xuất mà là của 1 hãng nước ngoài, và để thanh toán thuận tiện thì cty mua phần mềm đó bằng thẻ VISA của CÁ NHÂN (coi như việc thanh toán mua phần mềm này không liên quan gì đến cty). Mình lăn tăn là như vậy không biết có thể xuất hóa đơn cho khách theo như trước đây, tức là vẫn xuất bình thường với nội dung "tên phần mềm .... theo hợp đồng...." không ? Và như vậy với mỗi hóa đơn bán phần mềm thì có cơ sở nào để phân biệt đâu là cái do cty tự sản xuất (không có hóa đơn đầu vào), và đâu là cái do cty mua từ nơi khác về bán cho khách không ?

Cảm ơn các Anh/Chị.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
quynhhuong0291

quynhhuong0291

Always be patient
Những pm nước ngoài họ đều có đăng ký bản quyền, giới thiệu rộng rải trên Internet thì ko thể lẫn lộn với pm do cty bạn tự SX, việc cty mua pm trôi nổi ko có hoá đơn đầu vào, sau đó xuất hoá đơn bán cho k/hàng là điều ko thể vì khi đó cty sẽ bị lỗ nặng, lý do:
_Cp đầu vào ko đc chấp nhận
_Thuế TNDN sẽ tính trên toàn bộ giá trị món hàng
VD: Pm bán ra 3tr
Thuế TNDN 3tr x 20% = 0,6tr
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA