Ngày lễ không hoa của giáo viên nơi rốn lũ

  • Thread starter mayflowers
  • Ngày gửi
M

mayflowers

Guest
30/9/14
17
1
3
42
Ngày lễ không hoa của giáo viên nơi rốn lũ

Sáng 19/11, tròn 4 ngày kể từ khi cơn lũ lịch sử đi qua, chúng tôi trở về vùng rốn lũ Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi (nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất sau lũ). Cảnh tượng hãy còn hoang tàn, xơ xác. Dọc theo những địa điểm vốn là rốn lũ bị ngập sâu từ 2-3 m, trường học tiêu điều, đầy bùn đất.

Dù chỉ còn 1 ngày nữa là cả nước tổ chức tôn vinh các thầy cô nhưng ở đây không có hoa, không lời chúc mừng. Giáo viên đang miệt mài cạy rửa bùn đất, thu gom sách vở, chuẩn bị cho học sinh trở lại trường. Bên đống giáo án ướt sũng, lấm lem bùn đất, cô giáo Nguyễn Thị Thu Ba, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hành Thiện 1, nói trong nỗi lòng quặn thắt: “Ngày 20-11 có tổ chức gì được đâu. Ai nỡ tổ chức ngày lễ cho mình, khi vẫn chưa biết học sinh và gia đình các em ra sao. Chỉ mong các em được bình yên hoàn toàn trong đợt lũ vừa qua. Đó là niềm vui lớn nhất cho những giáo viên như chúng tôi”.
1384910742-ron-lu--1-.jpg

Cô Nguyễn Thị Thu Ba soạn lại sách vở, giáo án bị hư hỏng do lũ

Theo cô Ba, khi cơn lũ bất ngờ ập tới, trường chỉ kịp cho học sinh nghỉ học, không kịp cất đồ đạc, sách vở. Khi lũ rút đi, ngôi trường vốn khang trang bỗng chốc trở nên tan hoang, lầy lội. Phần lớn sách vở, giáo án, dụng cụ học tập bị hư hỏng, ngập nước nên không còn sử dụng được. “Nhìn cảnh trường lớp như vậy, giáo viên nào cũng xót. Mấy hôm nay, anh chị em chúng tôi mỗi người một tay dọp dẹp trường lớp. Chỉ mong sao các em sớm đi học trở lại” - cô Ba nói.

Nhiều giáo viên ở Nghĩa Hành dù nhà cửa cũng bị lũ tàn phá nhưng đã tạm gác việc dọn dẹp, sửa chữa để đến trường. Trong bề bộn bùn lầy, các giáo viên quần áo lấm lem, ra sức làm vệ sinh trường lớp. “Ở nhà bây giờ bùn đất ngập đến đầu gối nhưng nghĩ đến học sinh, tôi không thể làm ngơ. Thôi thì lo cho trường trước, cho nhà sau. Còn ngày 20-11 ư? Nghĩ đến khó khăn của bà con vùng lũ, tôi cũng tạm quên” - cô giáo Huỳnh Thị Chương, Trường Tiểu học Hành Thiện, tâm sự.

1384910742-ron-lu--2-.jpg

Một giáo viên Trường Tiểu học Hành Thiện dọn dẹp bùn lầy

Cô Nguyễn Thị Thảo, Hiệu phó Trường Tiểu học Hành Tín Đông, ngậm ngùi: “Trường lớp bây giờ hư hỏng nên trước mắt sẽ huy động toàn bộ giáo viên đến dọn dẹp, tu sửa. Lễ 20-11 năm nay sẽ phải tạm ngưng”.

Ông Nguyễn Ngọc Tựu, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi, cho biết toàn tỉnh có hàng chục trường vẫn chưa thể cho học sinh đi học vì bàn ghế, sách vở, dụng cụ học tập bị hư hỏng. Riêng huyện Nghĩa Hành có 41 trường thì tất cả đều hư hại vì lũ… “Vì còn quá nhiều khó khăn, bề bộn nên chúng tôi không tổ chức ngày 20-11 cho giáo viên, chỉ tập trung khắc phục hậu quả để học sinh sớm được đến trường” - ông Tựu nói.

(theo báo Người Lao Động - 2013)
 
  • Like
Reactions: eTax
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

mayflowers

Guest
30/9/14
17
1
3
42
Dịch vụ điện hoa, tặng hoa mừng ngày lễ 20/ 10
Ngày Phụ nữ Việt Nam là một ngày lễ kỷ niệm nhằm tôn vinh phụ nữ, được tổ chức vào ngày 20 tháng 10 hàng năm ở Việt Nam. Vào dịp này, phụ nữ ở Việt Nam, cũng như tại các nơi khác trên thế giới, được nhiều người bày tỏ sự quan tâm và tôn vinh dưới nhiều hình thức nhưng phổ biến nhất vẫn là tặng hoa hồng, thiệp và kèm theo những lời chúc mừng.

LỊCH SỬ
Vào ngày 20 tháng 10 năm 1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đổi tên là Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập, để đánh dấu sự kiện này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20 tháng 10 hằng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này, đồng thời cũng xem đây là ngày kỉ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là "Ngày Phụ nữ Việt Nam".
Trước năm 1975 tại miền Nam Việt Nam, dưới chính thể Việt Nam Cộng Hòa, Ngày Phụ nữ Việt Nam cũng là ngày tưởng niệm Hai bà Trưng vào ngày 6 tháng 2 âm lịch, tức 14 tháng 3 dương lịch.
752hanh-phuc-diu-dang.jpg

HOẠT ĐỘNG KỈ NIỆM
Vào những ngày này, hoạt động chào mừng ngày 20 tháng 10 tại Việt Nam được chú ý một cách khá đặc biệt, một số hoạt động liên quan đến phụ nữ đã diễn ra nhằm vinh danh nữ giới, nhiều cơ quan cũng như công ty đã tổ chức các lễ trao giải thưởng cho những phụ nữ xuất sắc hoặc đạt thành tích trong một số lãnh vực.
Các chương trình văn nghệ chào mừng ngày 20 tháng 10 cũng được tổ chức nhiều và khá công phu, một số ca sĩ nổi tiếng trong nước được mời để tham gia trình diễn, các bài hát về chủ đề phụ nữ và tình yêu như: "Thu quyến rũ", "Em hãy ngủ đi", "Này em có nhớ",... thường được họ trình bày trong những ngày này.
Nhiều công ty và đặc biệt là các siêu thị, trung tâm thương mại đã tung ra nhiều chiến dịch khuyến mãi mà đối tượng hướng đến là những người phụ nữ, nhiều mặt hàng được giảm giá hoặc có các giải thưởng đi kèm.
Ngày 20 tháng 10 năm 2007, một kênh truyền hình dành riêng cho phụ nữ ra đời trên hệ thống truyền hình cáp HTVC, lấy tên là "HTVC Phụ nữ", đây là kênh truyền hình đầu tiên dành riêng cho nữ giới tại Việt Nam.

Trong những ngày này, thị trường quà tặng cho phụ nữ, nhất là hoa tươi và đồ trang sức rất sôi động và đa dạng, nhiều người sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để có những món quà đặc biệt dành tặng cho người mình quan tâm, cũng trong ngày 20 tháng 10, nhiều đường phố tại một số thành phố lớn ở Việt Nam như Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đã xảy ra tình trạng kẹt xe vì lượng người lưu thông tăng đột biến, nhất là vào buổi tối.
(theo Wikipedia)
_______________
Và nếu bạn muốn mua hoa để tặng ngày phụ nữ Việt Nam, hãy ghé tới cửa hàng hoa tươi và quà tặng Mayflowers.vn nhé ^^
Điện thoại: 0966-687-327 (Ms Lương)
Địa chỉ cửa hàng: Petroland building, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Đông, quận 2, TP HCM
Đặc biệt , nếu bạn đặt hoa và giao trong nội thành TP HCM, chúng tôi sẽ miễn phí giao hoa tận nơi.

Dịch vụ điện hoa đi 63 tỉnh thành trong cả nước.
 
M

mayflowers

Guest
30/9/14
17
1
3
42
ý nghĩa tình yêu của các loại hoa cưới
Trong đám cưới lãng mạn, uyên ương không thể quên những bông hoa trang trí cho bàn tiệc, hoa cầm tay dành cho cô dâu. Nhưng mỗi loại hoa cưới lại mang một ý nghĩa khác nhau, để chọn đúng loài hoa thể hiện tính cách, cô dâu chú rể nên chú ý tới thông điệp mà hoa chuyển tải.

HOA HỒNG - TÌNH YÊU
Hoa hồng là hoa thể hiện sự sôi nổi, cháy bỏng trong tình yêu, nữ hoàng hoa tình yêu là cái tên được đặc cho loài hoa này. Ngoài vẻ đẹp quyến rũ và thanh lịch thì hoa hồng cũng là hoa cưới được dùng phổ biến nhất. Chính sự phong phú về màu sắc mà hoa hồng được nhiều cặp đôi lựa chọn làm màu sắc chủ đạo trong tiệc cưới. Ví dụ, hoa hồng đỏ đại diện cho tình yêu và sự lãng mạn, hoa hồng trắng thể hiện sự tinh khiết và sang trọng, hoa hồng màu vàng hoặc cam chứng tỏ bạn là một người cá tính và luôn thích sự sôi động, vui vẻ...

948tinh-yeu-mau-nang.jpg


LAN HỒ ĐIỆP (PHALEANOPSIS) - TÌNH YÊU THẬT SỰ
Lan hồ điệp hay còn gọi là Hoa bướm với những hình dáng những cánh hoa đúng như tên gọi. Tuy không được sử dụng phổ biến làm hoa cưới nhưng lại mang đậm chất thời thượng, tạo điểm nhấn đặc biệt trong buổi lễ.

HOA RUM (CALLA LILY) - CHÂN THÀNH
Tượng trưng cho lời chúc "trăm năm hạnh phúc, như ý cát tường", là loài hoa rất được ưa chuộng trong đám cưới.

HOA ĐỒNG TIỀN - THƯƠNG YÊU NHAU
Tượng trưng cho nghị lực, không sợ thử thách. Với ý nghĩa lời chúc yêu thương dành cho đôi vợ chồng mới cưới, hoa đồng tiền được sử dụng trong lễ cưới vô cùng rực rỡ với những đóa hoa to màu cam bắt mắt.

TULIP - LOÀI HOA MẠNH MẼ
Hoa tulip thường được kết hợp với đám cưới mùa xuân, nó tượng trưng cho sự thanh khiết, trinh nguyên, ngọt ngào và chân thành. Nhiều người không biết rằng hoa tulip cũng có một lịch sử lâu dài đại diện cho tình yêu vĩnh cửu. Cũng giống hoa hồng, với từng màu sắc khác nhau mà hoa tulip có ý nghĩa khác nhau. Chính sự đa dạng đó mà bạn có thể dễ dàng kết hợp hoa tulip với các chủ đề đám cưới khác nhau, hoặc để làm nổi bật thêm bó hoa cầm tay của cô dâu.
xem thêm tại Ý nghĩa tình yêu của các loại hoa cưới

Theo yeutretho.com

________________
Đừng quên ghé cửa hàng hoa tươi Mayflowers.vn để chọn cho người bạn yêu một đóa hoa đẹp nhé
Địa chỉ cửa hàng là 804 Petroland building, đường Nguyễn Duy Trinh, Phường Bình Trưng Đông, quận 2, TP HCM
Điện thoại: 0966-687-327
 
M

mayflowers

Guest
30/9/14
17
1
3
42
"Hoa hồng vàng tượng trưng cho sự phản bội. Người ta bảo thế!!! Mày mua tặng cho nó là có ý gì???"
_______________________________

Đồng trốn tiết học đầu tiên đạp xe thật nhanh xuống chợ. Hôm nay là 8-3!!!

Đồng chật vật kiếm tìm cho mình đóa hoa xinh nhất, đẹp nhất để tặng cho Thảo - cô nữ sinh lớp B6.

Đi hết cửa hàng hoa này đến cửa hàng hoa khác Đồng vẫn chưa tìm thấy bông hoa màu hồng nào ưng ý. Đồng tiếp tục đi sâu vào trong chợ qua một con đường hẻm. Đồng bỗng trông thấy một bông hoa hồng vàng vừa tươi, vừa đẹp ở hàng hoa bên kia đường...Đồng quyết định mua hồng vàng vậy.

Lại đạp ngược lên dốc, mồ hôi mồ kê ướt đẫm, Đồng dắt xe đi nhanh vào trong trường, cầm bông hoa trên tay ngượng ngùng dưới bao nhiêu con mắt đang nhìn chằm chằm vào mình trong lời bàn tán xôn xao và những tiếng cười đầy ẩn ý.

Đồng lao nhanh vào trong lớp, tiết học thứ 2 sắp bắt đầu.

Suốt tiết học người Đồng nóng như lửa đốt, Đồng không còn tập trung vào bài giảng của thầy được nữa mà cứ vẩn vơ nghĩ tìm cách tặng hoa cho Thảo. Bởi trước giờ Đồng thích Thảo có ai biết đâu, tí nữa tặng hoa mà người ta không nhận thì ...ê mặt.

Keng...keng...keng tiếng chuông quen thuộc báo hiệu giờ ra chơi.

- Ê! Đồng mày mua hoa tặng ai rứa? - Phúc châm chọc.

- Phúc, giúp tao việc này được không?

- Mày nói đi.

- Mày đem hoa tặng cho con Thảo lớp B6 giúp ta với, tao ngại quá!

- Ngại gì mà ngại ông nội, thích người ta thì tặng hoa thôi, sợ gì? - Phúc cười lớn.

- Hàng ngày mày dạn lắm mà sao hôm nay lại nhát như thỏ vậy? - Thằng Nhân xen vào.

- Mà này, hoa hồng vàng tượng trưng cho sự phản bội. Người ta bảo thế. Mày mua tặng cho nó là có ý gì? - Thằng Nhơn lớn tiếng.

- Thật hả! Chết cha tao rồi. Giờ tính sao! - Đồng lo lắng đến hốt hoảng.

- Mày đem tặng đại đi miễn sao nó thấy mày chân thành là được rồi. - Thằng Lợi an ủi.

Mấy thằng bạn thân thi nhau trấn áp tinh thần nhưng Đồng vẫn chưa đủ can đảm cầm bông hoa sang bên ấy tặng cho Thảo.

Đồng đi ra tới cửa lớp rụt rè không dám qua, phải mất công cả bọn kẻ lôi, người kéo Đồng sang lớp B6 mặc kệ Đồng la hét “Thả tao ra, thả tao ra..”.

Thảo ngồi bàn giáp chốt bên cạnh cửa sổ đang loay hoay viết cái gi đó. Thấy cả bọn lôi Đồng đi về phía mình,Thảo giật mình không kịp phản ứng gì thì thằng Nhân nhanh tay giật bông hoa trên tay Đồng và nói: “Thảo, Đồng tặng Thảo nè!”

Xong việc cả bọn ồ lên chạy tán loạn về lớp trong khi hai người đang thẹn đỏ mặt.

Tiết học thứ 4 bắt đầu. Lớp học cứ rúc rích những tiếng cười hướng về phía Đồng, nhưng Đồng chẳng bận tâm. Đồng còn đang mải nghĩ xem Thảo đang nghĩ gì...

- Ê! Sao mày run thế Đồng? - Thằng Lợi hỏi lúc chuông nghỉ giữa giờ vừa vang lên.

- Móa! tụi bây làm tạo mất mặt quá, tí nữaThảo trả lại hoa thì tao giết hết bọn mày. - Đồng nhăn nhó.

- Nếu tụi tao không làm như thế thì mày có dám đi tặng không? - Cả bọn ôm bụng cười ngả cười nghiêng.

Chủ đề “hot” nhất trong ngày là bàn tán về cái vụ tặng hoa của thằng Đồng. Đồng tức lắm nhưng không làm được gì cả lớp.

Giờ ra chơi qua nhanh, thấy Thảo không đem hoa trả lại Đồng cũng yên tâm phần nào, thần sắc cũng khác hẳn lúc nãy, tay chân hết run, tim đập lại bình thường.

- Phúc, mày nghĩ Thảo có cảm tình vào tao không? - Đồng ghé sát tai Phúc thì thầm.
253nu-cuoi-ngay-moi.jpg

- Hình như có! Nó không đem hoa trả lại chứng tỏ là thích mày rồi!

- Thật không?

- Chắc thế!

Hai thằng ngồi nhảm nhảm với nhau cho hết tiết năm...

Đồng chạy thật nhanh xuống sân trường núp sau cây phượng vĩ già cằn ngắm nhìn cô nữ sinh tên Thảo đi về phía chiếc xe của mình.

Để gọn trong giỏ xe là bông hoa màu vàng tươi rói...

- Sưu tầm -
 
M

mayflowers

Guest
30/9/14
17
1
3
42
Cửa hàng hoa tươi Mayflowers Cập nhật thêm mẫu hoa tươi đễ mọi người có thêm nhiều lựa chọn cho ngày 20 tháng 10 sắp tới nè
Mọi người đừng quên like page để ủng hộ Shop nha , yêu các bạn nhiềuuuuuuuuu
_________
Miễn phí vận chuyển trong nội thành TP HCM và giảm 5% / hóa đơn nếu giao hàng từ 17h00 tới 19h00 hàng ngày
xem thêm tại hoa tặng 20 tháng 10
176sac-tim.jpg

969cam-nhan-moi.jpg

513hoa-mung-em-be.jpg

464spring-of-love.jpg

236colorful.jpg


Mọi chi tiết liên hệ : 0966-687-327 gặp Ms Lương nha
địa chỉ shop là : 804 Petroland building, phường Bình Trưng Đông, quận 2, TP HCM
 
M

mayflowers

Guest
30/9/14
17
1
3
42
Dịch vụ điện hoa
Shop hoa tươi và quà tặng Mayflowers.vn là một trong rất ít những nhà cung cấp dịch vụ hoa và vận chuyển khắp 63 tỉnh thành trong cả nước. Chúng tôi tự hào mang tới cho khách hàng những bông hoa tươi nhất với nhiều màu sắc và ý nghĩa nhất dành tặng cho người thân và bạn bè trong cả nước. Với phong cách làm việc chuyên nghiệp và giá cả hợp lý nên shop hoa tươi và quà tặng Mayflowers luôn được đông đảo khách hàng tin yêu.

Hãy nhấc máy lên và gọi 0966.687.327 để đặt hoa và giao hoa tận nơi hoặc đặt hoa trực tuyến thông qua website của chúng tôi.

Ngoài ra, chúng tôi đang có các chương trình khuyến mãi như sau:

- ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG ĐẶT HOA VÀ GIAO HOA TRONG NỘI THÀNH TP HCM, CHÚNG TÔI SẼ MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN
- Đối với khách hàng đặt hoa giao hàng trong nội thành TP HCM, chúng tôi sẽ miễn phí vận chuyển và giảm thêm 5% / đơn hàng cho các hóa đơn giao hàng từ 17h00 tới 19h00 hàng ngày
- Đặc biệt: đối với các hóa đơn trị giá trên 1.000.000 VNĐ, shop hoa tươi và quà tặng Mayflowers sẽ giảm cho bạn 10% / đơn hàng

632giam-gia-5.jpg

282giam-gia.jpg


Đối với khách hàng đang sống và làm việc ở nước ngoài muốn gửi hoa về Việt Nam cho bạn bè và người thân, các bạn có thể thực hiện theo 1 trong các bước sau

Cách 1: nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi:

ĐT: (+84) 966-687-327 - Mrs Lương

Cách 2: email cho chúng tôi tại info@mayflowers.vn hoặc Mayflowers.vn@gmail.com
- Cho chúng tôi biết yêu cầu của bạn về bó hoa như màu sắc, ý nghĩa
- Cho chúng tôi biết họ tên và địa chỉ người gửi và người nhận
- Chọn phương thức thanh toán.

Cách 3: Trao đổi trực tuyến với chúng tôi qua yahoo / skype

Cách 4: ĐẶT HOA TRỰC TIẾP TRÊN WEBSITE THÔNG QUA NÚT THÊM VÀO GIỎ HÀNG BÊN CẠNH MỖI SẢN PHẨM

Lưu ý: chúng tôi cũng áp dụng chương trình khuyến mãi trên cho khách hàng tại nước ngoài đặt hoa và giao hoa shop hoa tươi và quà tặng trực tuyến mayflowers.vn
 
M

mayflowers

Guest
30/9/14
17
1
3
42
Mayflowers tự hào mang đến cho quý khách hàng dịch vụ chuyển phát hơn 63 tỉnh thành trong khắp cả nước Việt Nam.

Đặc biệt hơn, là một đơn vị cung cấp dịch vụ điện hoa trong nước hàng đầu Việt Nam, Mayflowers.vn đã tạo dựng được những mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các đối tác có hệ thống điện hoa tại Việt Nam, cung cấp cho quý khách hàng một dịch vụ Điện Hoa Toàn Quốc có vùng phục vụ rộng nhất và nhanh nhất hiện nay.
968dich-vu-dien-hoa.jpg

Cũng chính với những thỏa thuận kinh doanh này, mức giá gửi điện hoa về Việt Nam luôn được Mayflowers.vn và các đối tác cam kết là mức giá cạnh tranh nhất, phù hợp với thu nhập của mọi người nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng và thời gian.

Mayflowers và các đối tác là những dịch vụ chuyển phát điện hoa nhanh nhất tại Việt Nam chấp nhận chuyển điện hoa ngay trong ngày.

Xin quý khách nhấp chuột vào website shop hoa tươi sài gòn của chúng tôi, sau đó lựa chọn mẫu hoa mình yêu thích và tiến hành đặt hàng.

Mọi chi tiết xin liên hệ:
Cửa hàng hoa tươi Mayflowers.vn
Địa chỉ: 804 petroland building, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Đông, quận 2, TP HCM
Điện thoại: 0966-687-327 gặp Ms Lương
______________
Miễn phí giao hàng trong nội thành TP HCM,
Đặc biệt: nếu quý khách đặt giao hàng từ 17h00 tới 19h00 hàng ngày, chúng tôi sẽ thêm thêm 5%/ hóa đơn.
 
M

mayflowers

Guest
30/9/14
17
1
3
42
Hiện tại Bạn đang sinh sống và làm việc hay du học ở nước ngoài, bạn hoặc người thân muốn gửi hoa về Việt Nam cho người thân ở Việt nam vào những dịp đặc biệt, dịp lễ nhưng bạn không biết phải làm như thế nào. Hãy sử dụng dịch vụ Gửi hoa về Việt nam của Cửa hàng hoa tươi Mayflowers để hoàn thành tâm ý chân thành của bạn.
Mayflowers chuyên cung cấp dịch vụ gửi hoa về Việt Nam. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và mạng lưới rộng khắp, quý khách đến với Mayflowers sẽ được phục vụ một cách tốt nhất.

968dich-vu-dien-hoa.jpg


Dịch vụ Gửi hoa về Việt Nam của chúng tôi được thực hiện theo một quy trình chuyên nghiệp và đảm bảo. Hoa được chọn lọc kỹ lưỡng, được bó ngay trước khi giao hàng, là hoa tươi tuyệt đối không có hoa héo, hoa cũ. Các bó hoa gửi tới khách hàng đảm bảo giống như mẫu được đăng trên website của cửa hàng hoa tươi Mayflowers. Hiện nay chúng tôi cung cấp các loại hoa tươi như: hoa hồng, hoa ly, hoa lis, hoa loa kèn, hoa lan, hoa cúc, hoa hướng dương….với nhiều màu sắc đa dạng và phong phú. Chúng tôi cam kết hoa sẽ được chuyển đến tận tay người nhận, đúng nơi đúng giờ như quý khách yêu cầu.

Sau đây là quy trình Gửi hoa về Việt nam của Mayflowers.vn

Tiện lợi: Bạn có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng an toàn ngay tại trang web chúng tôi, hoặc thanh toán bằng tài khoản Paypal của bạn. Quá trình thanh toán rất dễ dàng và nhanh chóng.
Chất lượng: Chúng tôi chỉ nhận giao hàng cho khu vực TP Hồ Chí Minh, Long An, Tiền Giang, Mỹ Tho, Cần Thơ, An Giang, Vĩnh long, Bình Dương, Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh và 1 số tỉnh thành thuộc Thành phố của cả nước. Đia bàn hoạt động tập trung để chúng tôi có thể đảm bảo quà đến tay người thân của bạn rất tươi và đúng giờ. Chúng tôi khuyến khích bạn liên hệ với người thân sau khi nhận được quà. Nếu không vừa ý, chúng tôi sẵn sàng hoàn trả phí hoặc thay thế sản phẩm.
Giá phải chăng: Chúng tôi làm việc trực tiếp với các tiệm hoa... trong khu vực để có được sảm phẩm tươi với giá phải chăng. Mời các bạn so sánh giá cả của Sai gon Flowers với các dịch vụ gửi quà qua mạng.
263gui-hoa-ve-viet-nam.jpg

Cảm ơn bạn đã ghé thăm cửa hàng hoa Mayflowers.vn và hy vọng được phục vụ nhu cầu gửi hoa về Việt Nam của bạn trong dịp đặc biệt này.
_____________
Mọi chi tiết liên hệ
Cửa hàng hoa tươi Mayflowers.vn
Điện thoại: 0966-687-327 (ms Lương)
Địa chỉ: 804 Petroland building, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Đông, quận 2, TP HCM
 
M

mayflowers

Guest
30/9/14
17
1
3
42
Hiện nay chúng tôi cung cấp các loại hoa tươi như: hoa hồng, hoa ly, hoa loa kèn, hoa lan, hoa cúc, hoa hướng dương….với nhiều màu sắc đa dạng và phong phú. Chúng tôi cam kết hoa sẽ được chuyển đến tận tay người nhận, đúng nơi đúng giờ như quý khách yêu cầu.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ gửi hoa về Việt Nam của shop hoa tươi Mayflowers

- Hoa được chọn lọc kỹ lưỡng, được bó ngay trước khi giao hàng,
- Là hoa tươi tuyệt đối không có hoa héo, hoa cũ.
- Các bó hoa gửi tới khách hàng đảm bảo giống như mẫu được đăng trên website của cửa hàng hoa tươi Mayflowers.

Sau đây là quy trình Gửi hoa về Việt Nam của Mayflowers.vn

Cách 1: bạn nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi:
ĐT: (+84) 966-687-327 - Mrs Lương
cho chúng tôi biết yêu cầu về hoa của bạn, và tiến hành thanh toán thông qua Paypal hoặc Visa

Cách 2: Tiến hành chọn mẫu hoa trên website của chúng tôi mayflowers.vn và tiến hành thanh toán.

Chúng tôi khuyến khích bạn nên đặt hàng trước ngày tặng -2 ngày để chúng tôi có thời gian chuẩn bị tốt nhất cho quà tặng của bạn. Nếu bạn cần chuyển hoa ngay sau khi đặt, vui lòng liên hệ (+84) 966-687-327 - Mrs Lương ngay khi vừa đặt xong
263gui-hoa-ve-viet-nam.jpg

Cách 3: nếu đặt hoa theo mẫu không có trên website

a/ Liên hệ chúng tôi qua email: info@mayflowers.vn

- Cho chúng tôi biết yêu cầu của bạn về bó hoa như màu sắc, ý nghĩa|
- Cho chúng tôi biết họ tên và địa chỉ người gửi và người nhận
- Chọn phương thức thanh toán.

b/ bạn nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi:
ĐT: (+84) 966-687-327 - Mrs Lương
cho chúng tôi biết yêu cầu về hoa của bạn, và tiến hành thanh toán thông qua Paypal hoặc Visa

Mayflowers sẽ giảm giá 5%/ hóa đơn nếu khách hàng đặt giao hoa từ 17h00 tới 19h00 hàng ngày và trong nội thành TP HCM

_________
Mọi chi tiết liên hệ:
Shop hoa tươi Mayflowers.vn
Điện thoại: 0966-687-327 (Ms Lương)
Địa chỉ: 804 petroland building, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Đông, quận 2, TP HCM
 
M

mayflowers

Guest
30/9/14
17
1
3
42
ký ức tuổi thơ: Một giờ của bố ....

Chiều hôm nay mưa ,những giọt mưa rơi tí tách bắn vào khung cửa sổ rồi lăn nhẹ xuống khung cửa sổ ,ở nơi xa nhà xa chạ mẹ xa quê hương trong lòng cứ thấp thỏm rồi nghĩ lại câu chuyện tôi tìm được trên một trang web mà tôi vô tình lướt qua:

Người đàn ông đi làm về muộn, mệt mỏi và bực bội. Đứa con trai 5 tuổi chờ ông ta ở cửa.

- Bố ơi, con có thể hỏi bố một câu được không ?
- Được chứ, gì vậy? Người đàn ông đáp.
- Bố, một giờ làm việc bố kiếm được bao nhiêu tiền ?
- Đó không phải là chuyện của con, tại sao con lại hỏi bố như vậy ? - Người đàn ông giận dữ nói.
- Con chỉ muốn biết một giờ bố kiếm được bao nhiêu tiền thôi mà, nói cho con nghe đi, bố. - Thằng bé nài nỉ.
- Nếu con cần phải biết thì bố nói đây, 20 đôla một giờ.
- Vậy hả bố, thằng bé cúi mặt đáp. Con có thể vay bố 10 đôla được không ? - Nó hỏi.

Ông bố nổi giận: "Nếu con vay tiền bố chỉ để mua đồ chơi vớ vẩn hay mấy cái thứ vô bổ gì đó thì hãy đi ngay về phòng, lên giường nằm và suy nghĩ xem tại sao con lại có thể ích kỷ như vậy. Bố phải làm việc vất vả suốt cả ngày rồi, bố không có thời gian cho những trò trẻ con như thế này đâu". Thằng bé lặng lẽ đi về phòng, đóng cửa lại.

Người đàn ông ngồi xuống và càng tức giận hơn khi nghĩ đến những điều thằng bé hỏi. Tại sao nó lại dám hỏi mình những câu hỏi như vậy chỉ để xin tiền thôi nhỉ ? Khoảng một giờ sau, khi đã bình tĩnh lại, ông nghĩ có lẽ mình hơi nghiêm khắc với thằng bé. Có thể nó thật sự thiếu 10 đôla để mua thứ gì đó và thực ra nó đâu có thường hay xin tiền mình.
27162403972090261UzNV6BeXc.jpg

Người đàn ông tiến về phía cửa phòng thằng bé và mở cửa.

- Con đã ngủ chưa, con trai ? - Ông hỏi.
- Chưa bố ạ, con vẫn còn thức.
- Bố nghĩ có lẽ lúc nãy bố quá nghiêm khắc với con. Hôm nay bố phải làm thêm giờ và bố đã trút sự bực mình lên con. Đây, bố cho con 10 đôla. - Người đàn ông nói.

Thằng bé ngồi bật dậy, mỉm cười và reo lên: "Ô, cảm ơn bố!". Rồi nó luồn tay xuống dưới gối lôi ra mấy tờ giấy bạc nhàu nát. Nhìn thấy tiền của thằng bé, người đàn ông lại bắt đầu nổi giận. Thằng bé chậm rãi đếm từng tờ bạc một rồi ngước nhìn bố nó.

- Tại sao con đã có tiền rồi mà còn xin bố nữa ? - Ông bố gầm lên.
- Bởi vì con còn thiếu, nhưng bây giờ thì đủ rồi ạ .... Bố, bây giờ con có 20 đôla, con có thể mua một giờ của bố không ?
- Ngày mai bố hãy về nhà sớm, con xin bố, con muốn được ăn tối cùng với bố.- Thằng bé đáp..
4705699075_a566e085dd_m.jpg


Câu chuyện làm tôi thực sự cảm động khi đọc nó xong và nó cứ hiện mãi trong tâm trí tôi, nó làm tôi nhớ đến cha mẹ tôi , họ đã làm khổ sở lạm lụng vất vả cho tôi từng miếng cơm giấc ngủ ngọt ngào và giờ đây khi tôi đạt được giấc mơ, sang nước ngoài , tôi không nghĩ sẽ nhớ họ đến vậy.Hằng ngày kiếm được số tiền ít ỏi khi làm việc thêm và học hành , tôi càng thấy thương họ thêm.Không có gì để đáp lại công ơn ấy , không có tiền nhỏ nào gửi về cho gia đình , tôi buồn lắm , nhưng nghĩ đến việc trao tặng những bông hoa nơi đây có lẽ cũng làm gia đình tôi vui rồi……Vội vã,phóng xuyên qua những giọt mưa nặng hạt tôi ra cửa hàng Hoa một cách nhanh chóng , chọn những bông hoa tươi thắm nhất,…rồi kí tên gửi về Việt Nam thân thương, gửi về gia đình , cha mẹ tôi cùng những lời chúc tốt đẹp nhất “Mong cha mẹ nơi quê nhà mạnh khỏe hạnh phúc , con ở đây cũng kha khá rồi.”
 
M

mayflowers

Guest
30/9/14
17
1
3
42
"Trong đầm gì đẹp bằng sen
Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng
Nhị vàng bông trắng lá xanh
Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn."​

Câu ca dao ấy đã khắc họa lên một loài hoa đặc biệt ;'' hoa sen''. Đó là loài hoa đã gần gũi, thân thiết nhất đối với Làng quê VN
Hoa sen có vẻ đẹp giản dị, càng ngắm càng thấy dân dã: tấm áo đào phớt ôm áp nhị hoa vàng tươi, tỏa hương ngan ngát. Hoa tươi thắm rực rỡ trên nền lá xanh mướt như những chiếc mũ tai bèo phơi phới trong từng làn gió đãm những giọt nắng vàng hoe.

Từ Bắc vào Nam, sen có mặt khắp mọi miền của đất nước ta.hiện diện trong tất cả các mặt đời sống của người Việt Nam. Sự thân thuộc ấy đã có mặt ở những nơi những xe hoa trên các tuyến phố, hồ sen ở chùa Một Cột, hoa sen trên các mái đình, mái chùa cong vút, cổ kính. Ngoài ra, hãng hàng không Việt Nam đã chính thức chọn biểu tượng bông sen vàng sáu cánh để kết nối Việt Nam với các nước khắp 5 châu 4 bể.
hoasen.jpg

Cây sen có một sức sống bền bỉ, mạnh mẽ đến kinh ngạc. Những hạt sen được tìm thấy bên trong những ngôi mộ cổ dưới lòng đất tại Ai Cập và Nhật Bản từ ba ngàn năm trước khi đem gieo trồng vẫn nảy mầm!

Thân hoa xốp, dài, nghiêng mình xuống mặt nước như một cô thiếu nữ điệu đà , cười mỉm trong rất xinh xinh,.
Lúc còn búp, nụ hoa như một nụ hồng khổng lồ đang chớp nở. Cánh hoa khoác chiếc áo phơn phớt hồng, trắng thanh khiết.

Khi hoa nở, từng cánh hoa đan xếp vào nhau, che chở cho nhuỵ hoa màu vàng rực. Từng chiếc gướng sen to gần bằng các vòi nước dùng để tắm, chi chít bên trong là những hạt sen vàng nhạt như nắng ban mai đang dược mẹ che chở.
Hình ảnh cây sen được miêu tả vừa cụ thể, chân thật vừa mang tính tượng trưng và khái quát rất cao. Ca ngợi vẻ đẹp của hoa sen, tác giả dân gian nhằm phản ánh niềm tự hào của con người Việt Nam là luôn giữ được tâm hổn trong sáng, phẩm chất thanh cao, dù hoàn cảnh sống có nghiệt ngã đến mức nào.
Có thể nói, hoa sen là 1minh chứng, 1 tấm gương cho những ai biết tu dưỡng, thì dù ở nơi ao tù bùn đọng, cũng sẽ trở nên 1 giá trị, 1 sức mạnh vô song. Ở đây, hoa sen là sự giác ngộ, đạt được sự trong sáng và giải thoát khỏi bùn nhơ…

Lá sen rất đặc biệt, nó gióng như những chiếc quạt của các thị nữ trong cung cấm. Thỉnh thoảng, chị gió chuyên cần nhẹ nhàng bay đến trò chuyện với các nàng hoa sen. Hè vè, sen thích thú cười xoà, từng cánh hoa rơi xuốngmặt hồ như những chiếc thuyền bé xíu nhè nhẹ trôi trong gió, lộ rõ chiếc gương sen đang từ từ thay chiếc áo màu xanh thẫm. Những cô ong, chị bướm bay quanh bông hoa như đang nô đùa. Những tia nắng tinh nghịch chiếu ánh sáng dìu dịu, tắm mát cho hoa. Tất cả tạo nên một bức tranh thật hoàn mĩ.
hoa%20sen.jpg

Ngoài ra , Lá sen sinh ra để bao bọc cốm xanh, một thứ quà đặc biệt mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho con người. Lá sen mát dịu, che chở tôn thêm hương thơm thanh khiết cho từng “lá cốm”. Không những thế, nhờ bàn tay khéo léo và kinh nghiệm nhiều đời, con người đã chế ra món nước chè sen thơm ngan ngát.Qua 1 đêm, lá chè đc những đóa sen ấp ủ, thấm đẫm sương mai, đậm đà những chất tinh túy của đât trời.

Không chỉ vậy, hoa sen còn gắn bó và hiện diện trong đời sống hàng ngày của người dân Việt: Tâm sen dùng để ướp thuốc, ngó sen dùng để làm món ăn, lá sen cũng dùng để gói bánh, gói cốm và nó mang lại mùi thơm đặc biệt.

Từng xe hoa vẫn lăn bánh đều đều trên phố, cốc chè sen vẫn thơm dìu dịu như mời gọi, cho ta một cảm xúc, 1 tình yêu nhẹ nhàng: hoa sen duyên dáng mà mộc mạc, hoa sen quê hương.Và dù ở nơi xa xôi đâu khi muốn nhớ về quê hương nhớ gia đình ta có thể gửi bó hoa sen ngát hương về Việt Nam ta, những đóa hoa sen tươi thắm đầy chất truyền thống tượng trưng , càng tô thêm vẽ đẹp cho nước Việt Nam của ta yêu dấu.
 
M

mayflowers

Guest
30/9/14
17
1
3
42
Tìm hiểu về Hoa Cát Tường (Eustoma grandiflorum(Raf.) Shinn)

Hình ảnh hiện lên của bông hoa C.T là sự thoải mái, thanh bình và may mắn trong cuộc sống.
Mang trong mình ý nghĩ của một vẻ đẹp dịu dàng e ấp của những thiếu nữ mới lớn.
251hoa-cat-tuong.jpg

Nhìn trông có vẻ mỏng manh , đợn sơ thôi nhưng cát tường lại là loài hoa vươn lên mạnh mẽ. nó dường như bộc lộ được ý chí vươn lên hoàn cảnh để sáng ngời cùng những đóa hoa khác.

Đặt biêt những bông hoa cát tường đây còn có thể phát triển được trong điều kiện thời tiết tương đối khắc nghiệt. dù nắng hay mưa , dù bão hay lạnh rét , em vẫn có thể chịu được.

Cuối cùng CÁT TƯỜNG còn thể hiện cho tình yêu, không mãnh liệt như hoa hồng. Tình yêu thể hiện bằng hoa cát tường thường mềm mỏng, nhẹ nhàng và tinh tế.

___________________
Cửa hàng hoa tươi và quà tặng, dịch vụ gửi hoa về Việt Nam MayFlowers
Điện thoại: 0966-687-327 (Ms Lương)
Địa chỉ: Petroland building, đường Nguyễn Duy Trinh, Phường Bình Trưng Đông, quận 2, TP HCM
 
M

mayflowers

Guest
30/9/14
17
1
3
42
Cửa hàng dịch vụ điện hoa / gửi hoa về Việt Nam Mayflowers gửi tới các bạn mẫu truyện ngắn
Cổ Tích Hoa Hồng
Hoa hồng
Đã bao giờ bạn trao đi một bông hoa mà bạn không biết được nó xuất phát từ đầu chưa. Đặt biệt là bông hoa tình yêu , Hoa hồng. Những cái gai của hoa hồng như những khó khăn và trắc trở sẽ gặp phải trên suốt quãng đường tình sẽ đi qua, nhưng ai đủ can đảm vượt qua thì sẽ đạt được tình yêu nồng thắm và cháy bỏng.

Trước hết , có một câu chuyện như thế này , có một anh chàng sau khi thi đỗ vào một trường đại học ở Mỹ , lập tức , anh ta gói gém đồ đạc và ra đi, rời quê hương Việt Nam , để lại trong tim người con gái của anh một khoảng trống, mà không nói lời nào. Sau khi qua Mỹ, anh học rất giỏi và thành đạt, nhưng trong đó , điều mà anh ta không bao giờ quên đó là gửi hoa mỗi tháng về cho người yêu anh ta cùng một lời nhắn :” I LOVE YOU EVERYDAY !!! và anh sẽ gửi những những bó hoa hồng đầy sắc màu về Việt Nam về tới tay em để thể hiện tình yêu của anh dành cho em là vô tận“.
197hoa-hong.jpg

Khép lại câu chuyện đó mở ra một truyền thuyết một những bông hoa hồng hiện lên tình yêu của đôi lứa được xây nên từ chính những dòng máu đỏ lấy ra từ tim.

Ngày xa xưa, ở một vương quốc yên bình xa xôi có một vị hoàng đế ngủ quên với ngai vàng, xa hoa mà bỏ bê việc nước. Lũ bầy tôi ham danh lợi cai trị dân chúng muốn vua quên triều chính nên đã tìm cho vị hoàng đế này một người vợ xinh đẹp tuyệt vời. Tuy nhiên, hoàng hậu xinh đẹp lại rất mực yêu thương nhà vua.

Sau thời gian mang thai, hoàng hậu sinh một đứa bé kháu khỉnh nhưng thân thể của đứa bé trong suốt, thấy hết cả đường gân, mạch máu. Bọn bầy tôi phản động đã gây áp lực buộc nhà vua đuổi hoàng hậu và hoàng tử khỏi hoàng cung. Vì phải che chở cho con, hoàng hậu chịu nhiều gian khổ và chết vì kiệt sức. Tiếng khóc của hoàng tử cảm động đất trời và thượng đế đã sai người đưa hoàng tử vào rừng nuôi nấng.

Vương quốc yên bình không lâu thì bị quân giặc xâm lấn. Ban đầu, lũ bầy tôi ham sống sợ chết để một mình nhà vua và ít quân lính bảo vệ vương quốc. Thất thế, vua vào rừng chiêu mộ binh sĩ và tập luyện. Một thời gian sau, nhà vua đánh đuổi được bọn xâm lăng nhưng người bị thương trong trận chiến cuối cùng. Trước khi chết, nhà vua bày tỏ tâm nguyện được gặp lại người con trai. Gặp nhà vua, cứu cha, cứu những người dân khỏi sự trừng phạt của thượng đế, hoàng tử phải đánh đổi bằngsinh mạng của mình.

Một năm sau, người ta thấy trên ngôi mộ của chàng và chung quanh khu vực đó mọc lên những bông hoa đỏ tươi như máu với thật nhiều gai nhọn từ gốc đến ngọn. Người ta cho đó là sự kết tinh lại của tình thương của chàng hoàng tử để nhắc nhở cho người đời bài học cao cả nhất về yêu thương và hạnh phúc. Người dân gọi loài hoa đó là hoa hồng. Cho đến ngày nay, dù có nhiều màu sắc khác nhau, nhưng hoa hồng vẫn mang nghĩa tượng trưng cho sự yêu thương.

-sưu tầm-
 
M

mayflowers

Guest
30/9/14
17
1
3
42
Ý Nghĩa Hoa Hướng Dương

Cửa hàng hoa tươi và dịch vụ gửi hoa về Việt Nam Mayflowers.vn giới thiệu với bạn chủ đề

Hoa Hướng Dương - một loài hoa rất quen thuộc với chúng ta, mang nhiều ý nghĩa thay đổi tùy theo các nền văn hóa khác nhau.

Hoa hướng dương là loài hoa sống ở nơi có đủ ánh sáng mặt trời. Thân hướng dương có thể cao tới 3m với hoa có đường kính 100cm. Hạt hướng dương được bán như là thức ăn nhanh. Hạt hoa hướng dương có thể dùng để nấu ăn và làm dầu ăn. Dầu hướng dương được chiếc xuất từ hạt hoa hướng dương rất tốt sức khoẻ đặc biệt là cho tim mạch.
481y-nghia-hoa-huong-duong.jpg
Ngày nay, hoa hướng dương được con người lai tạo và trở thành một giống hoa, trồng đề lấy hoa.

Hoa hướng dương có màu vàng, nhị màu đen và đặc biệt hoa hướng dương luôn hướng về phía mặt trời. Nên nó thường là biểu tượng của lòng trung thành, chung thuỷ sâu sắc, sự kiên định đó cũng biểu hiện cho sức mạnh, sự uy quyền và cả sự kiêu kỳ với vẻ đẹp hào nhoáng bên ngoài.

Trong tình yêu, hoa hướng dương tượng trưng cho một tình yêu chung thuỷ. Nó thể hiện dù bạn đi bất cứ nơi đâu thì trái tim bạn, tình cảm của bạn vẫn mãi hướng về người đó. Khi ai đó nhận được bó hoa hướng dương này thì hãy hiểu tình cảm của đối phương muốn gửi gắm đến mình.

Ở Trung Quốc, hoa Hướng Dương được xem như biểu tượng của sự trường thọ.

Ở vùng núi Andes Nam Mĩ, người ta tìm thấy những hình ảnh hoa hướng dương bằng vàng trong các ngôi đền. Những người dân bản xứ miền Trung và Bắc Mĩ ép dầu hoa hướng dương làm thực phẩm, dược phẩm và thuốc nhuộm.

Những người da đỏ sống trên thảo nguyên ở Bắc Mĩ đặt những tô chứa hạt hoa hướng dương trên mộ người chết. Người ta cho rằng, nếu một cô gái đặt 3 hạt hoa hướng dương xuống lưng, cô ấy sẽ cưới người con trai đầu tiên mà cô gặp.
Hoa Hướng Dương luôn luôn hướng về phía mặt trời nên thường là biểu tượng của lòng trung thành, chung thủy sâu sắc, sự kiên định đó cũng biểu thị cho sức mạnh, uy quyền, sự ấm áp, nuôi dưỡng (tất cả những thuộc tính của mặt trời) và cả sự kiêu kỳ, vẻ đẹp hào nhoáng bên ngoài hay một tình yêu bất hạnh. Những cây hoa Hướng Dương thấp tượng trưng cho sự đam mê trong ngôn ngữ của loài hoa. Nó đại diện cho loài hoa tình yêu.
Hoa Hướng Dương còn là biểu tượng của một thế giới không có vũ khí hạt nhân. Sau khi Ukraine từ bỏ đầu đạn hạt nhân cuối cùng, các bộ trưởng bộ quốc phòng của Mĩ, Nga, Ukraine đã gặp nhau bàn về một căn cứ tên lửa hạt nhân cũ của Ukraine vào tháng 4 năm 1996. Họ tổ chức lễ gieo hạt và trồng hoa Hướng Dương. Năm 1996 được cơ quan Vườn Quốc Gia Mĩ (the National Garden Bureau) chọn là Năm của hoa Hướng Dương. Biểu tượng hoa chính thức của tiểu bang Kansas là Helicanthus annus, một loại hoa hướng dương và Kansas còn được biết đến như một tiểu bang Hoa Hướng Dương (Sunflower State).
 
M

mayflowers

Guest
30/9/14
17
1
3
42
Gửi hoa về Việt nam - Gui hoa ve Viet nam

Hiện tại Bạn đang sinh sống và làm việc hay du học ở nước ngoài, bạn hoặc người thân muốn Gửi hoa về Việt nam cho người thân ở Việt nam vào những dịp đặc biệt, dịp lễ nhưng bạn không biết phải làm như thế nào. Hãy sử dụng dịch vụ Gửi hoa về Việt nam của Dịch vụ MayFlowers.vn để hoàn thành tâm ý chân thành của bạn.
flower-courier.jpg

MayFlowers.vn chuyên cung cấp dịch vụ gửi hoa về Việt Nam. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và mạng lưới rộng khắp, quý khách đến với MayFlowers.vn sẽ được phục vụ một cách tốt nhất.

Dịch vụ Gửi hoa về Việt nam của chúng tôi được thực hiện theo một quy trình chuyên nghiệp và đảm bảo. Hoa được chọn lọc kỹ lưỡng, được bó ngay trước khi giao hàng, là hoa tươi tuyệt đối không có hoa héo, hoa cũ. Các bó hoa gửi tới khách hàng đảm bảo giống như mẫu được đăng trên website. Hiện nay chúng tôi cung cấp các loại hoa tươi như: hoa hồng, hoa ly, hoa lis, hoa loa kèn, hoa lan, hoa cúc, hoa hướng dương….với nhiều màu sắc đa dạng và phong phú. Chúng tôi cam kết hoa sẽ được chuyển đến tận tay người nhận, đúng nơi đúng giờ như quý khách yêu cầu.

Mọi chi tiết liên hệ
Ms Lương: 0966-687-327
Địa chỉ: Petroland building, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Đông, quận 2, TP HCM
 
M

mayflowers

Guest
30/9/14
17
1
3
42
cửa hàng hoa tươi - dịch vụ gửi hoa về Việt Nam Mayflowers giới thiệu truyện ngắn:

CÔ GÁI TRONG VƯỜN HOA MẶT TRỜI
***

Chiều nay nắng đẹp. Miên mở toang cửa sổ cho nắng rọi ánh vàng vào căn phòng. Phòng Miên tuy nhỏ nhưng do biết cách bài trí đồ đạc nên rất gọn gàng.

Trên bàn làm việc của Miên có chồng thư dày cộp được đặt bên cạnh lọ hoa hướng dương cô mới mua hồi sáng. Một bản thảo truyện ngắn về tình yêu đang viết dở...

Bức tranh "Cô gái trong vườn hoa Mặt Trời" làm từ chất liệu sơn dầu luôn là điểm nhìn đầu tiên khi Miên vào phòng.

Miên có hẹn.
857co-gai-trong-vuon-hoa-mat-troi.jpg


Cô đã thay đi thay lại hàng chục chiếc váy mà chưa ưng cái nào. Miên là tuýp người thích sự hoàn hảo và chỉn chu. Nên mỗi lần có hẹn là y như rằng, cô chuẩn bị mất rất nhiều thời gian. Huống chi đây là buổi hẹn hò đầu tiên với một người đặc biệt. Một người chưa từng gặp mặt nhưng rất đỗi thân thương với cô từ rất lâu rồi.

Quyết định cuối cùng, cô chọn cho mình chiếc váy trắng có đính nơ hình hoa hướng dương. Xoay mình trước gương nhìn lại lần cuối, Miên mỉm cười mãn nguyện.

***

Công viên. Khóm hoa hướng dương đu đưa theo gió. Miên mở túi xách, lấy tấm ảnh chân dung của Sơn ra ngắm, rồi lại áp nó vào tim. Cũng chính bởi Miên và Sơn đều thích loài hoa hướng dương nên mới chọn hẹn gặp nhau ở nơi này.

Sơn là người gửi cho Miên lá thư làm quen từ một truyện ngắn đoạt giải nhất của cô được đăng trên báo. Và sau đó liên tiếp là những cánh thư qua lại giữa hai người.

Càng tiếp xúc qua thư với Sơn, cô càng cảm thấy Sơn chính là một nửa mà cô đang tìm kiếm. Qua thư, hai người tâm sự về công việc, cuộc sống và trao cho nhau những lời đẹp đẽ nhất. Và cũng không biết từ khi nào, Miên và Sơn đã yêu nhau.

Sơn là một họa sĩ tài giỏi. Bức tranh "Cô gái trong vườn hoa Mặt Trời" ấy cũng chính tay Sơn vẽ tặng Miên nhân dịp sinh nhật.

Miên hồi hộp chờ Sơn đến. Cô ngồi vào một chiếc ghế đá và mơ màng nghĩ về những ấn tượng đẹp đẽ, hoàn hảo của Sơn qua từng con chữ trong mỗi lá thư.


Từ phía trước, một người đàn ông tiến lại gần Miên trên
xem thêm cô gái trong vườn hoa mặt trời
 
M

mayflowers

Guest
30/9/14
17
1
3
42
cửa hàng hoa tươi - dịch vụ gửi hoa về Việt Nam Mayflowers giới thiệu truyện ngắn
Gửi gió cho ngày nắng
Anh đứng đó, nhìn về phía bên kia đường vẫn nhạt nắng. Nhưng không có cô ấy. Với nụ cười rạng rỡ và cái vẫy tay thật cao lần đầu gặp gỡ: "Cậu ơi, tớ ở đây. Sang đây đi." Của tuổi mười tám đẹp như trời thu Hà Nội vậy.

Anh đến nơi này không phải bởi nỗi chờ mong về một "Hà Nội mùa thu cây cơm nguội vàng cây bàng lá đỏ" với "nồng nàn hoa sữa thơm" mà bởi vì khát vọng cho một tương lai tươi sáng, bởi vì niềm tin của bao lớp người dành cho anh. Giảng đường Đại học đối với anh mà nói không phải là giấc mơ xa vời, nhưng đối với bố mẹ anh mà nói là cả một sự nỗ lực. Nỗ lực cho đứa con học hành thành tài, nên nghiệp nên danh, xa đồng xa ruộng.

Chiều nay anh đứng ở nơi ấy, ngoảnh lại sau lưng nhìn thấy cánh cổng trường vẫn hiên ngang dòng chữ "ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI", nhìn thấy cả chính mình của một thời trong từng đám sinh viên đang bước qua cánh cổng đó với niềm tự hào, với cả nhiệt tình của tuổi trẻ. Cánh cổng trường không chỉ chắp cánh cho ước mơ công thành danh toại của anh mà còn cho cả một thời thanh xuân sôi nổi đẹp đẽ vạn phần, biết nhớ biết thương, biết buồn biết vui và biết cả nuối tiếc.

Anh mười tám tuổi, cô đến trong đời với hơi thở mát lạnh của mùa thu, giữa những tháng ngày đầu tiên trên giảng đường, gồng mình để làm quen với môi trường học tập mới cạnh tranh khốc liệt. Nỗi hoang mang và choáng ngợp bởi cách học của những sinh viên bước ra từ trường chuyên lớp chọn. Nỗi lo sợ bị rớt môn. Nỗi nhớ nhà đến trống trải.

Giảng đường Bách khoa nhóm ngành KT1 vắng những mái tóc dài. Đầu năm nhất, một anh khóa trên cùng phòng hỏi anh, "Giảng đường em có mấy sắn?", anh ngỡ ngàng hồi lâu, tưởng rằng anh ấy nói nhầm, sau mới hiểu nghĩa của từ "sắn". Cả lũ trong phòng cười ồ lên, thương thay cho chú em học Cơ khí.

* * *
982gui-gio-cho-ngay-nang.jpg

Gửi gió cho ngày nắng

Cô ấy không học nhóm ngành KT1, càng không học cùng giảng đường với anh. Cô ấy chỉ là cô gái qua đường, vì quên đeo kính nên đã tưởng nhầm anh với một người bạn của mình. Và vào một hôm đẹp trời nào đó, cô ấy lại là cô gái vào nhầm giảng đường của anh, ở vị trí cạnh anh.

Lần đầu tiên, anh đã quay đầu sang phía bên kia đường vì giọng nói trong vắt của cô ấy, và xao động vì nụ cười rạng ngời trên khuôn mặt xinh xắn đó.

Lần thứ hai, anh ngỡ ngàng vì là cô ấy, sau những chiều thơ thẩn trên con đường quen, mong tìm lại được một bóng dáng xa xôi giữa thủ đô nhỏ bé chật hẹp mà đông đúc này.

Cuộc đời mỗi người luôn có những dấu mốc đáng ghi nhớ, mà dấu mốc đáng nhớ nhất cuộc đời anh chính là gặp gỡ cô ấy, bắt đầu tuổi trẻ của mình. Khi cô ấy nói "Hẹn gặp lại cậu".

Bách khoa trong trí nhớ của anh, là những môn đại cương khó nhằn, là những tiết lý thuyết ngồi trợn mắt nghe thầy giảng để không bỏ sót một chữ nào, là những tiết bài tập tranh nhau lên bảng chữa bài đề lấy điểm tích cực, là những đêm thao thức giải bài tập cho những bài kiểm tra, những kỳ thi nối tiếp nhau. Đâu đó trong đời sinh viên của anh có những tiết Mác-Lenin bị thầy giáo hớp hồn bởi những câu chuyện chân thực đưa triết học vào cuộc sống, chứ không phải chỉ là trên sách vở hay nghiên cứu. Đến giờ vẫn chưa có câu trả lời cho câu hỏi "Quả trứng có trước hay con gà có trước?"

Bách khoa trong ký ức của anh, là những tiết Pháp luật đại cương, Quản trị đại cương nhờ cô ấy mà trở nên thú vị. Bằng sự sắp xếp nào đó, cô ấy luôn có mặt cạnh anh trong những tiết học nhàm chán này, với lý do cô ở lớp anh dạy hay, trong khi anh chẳng cách nào cảm nhận được một phần cái hay đó. Nhưng vì có cô ấy, anh chưa bao giờ bỏ tiết. Cô ấy là tiêu điểm giữa giảng đường có bốn đứa con gái chẳng lấy gì làm xinh đẹp hay nữ tính. Cô ấy luôn ngồi cạnh anh trong ánh mắt ghen tị của hơn hai trăm thằng con trai vẫn cho rằng đó là bạn gái anh. Anh vẫn luôn cười, cô ấy cũng cười.

Bách khoa trong trái tim anh, là nơi có cô ấy, luôn rạng rỡ xinh tươi. Là nơi bốn mùa đều có gió thổi. Là nơi tuổi trẻ của anh rạo rực mối tình đơn phương đầu đời, chấp chới giữa tình yêu và tình bạn, mãi không thể cất lời để bước qua ranh giới "bạn thân" giữa hai người.

Đúng vậy, vẫn luôn là bạn thân. Cho đến ngày hôm qua.

* * *

- Này, chiều làm gì không? Lên thư viện học với tớ nhé? Giúp tớ mấy bài Giải tích I với! - Ừ!

- Chiều ra trà đá đi! Tớ kể cậu chuyện này! Đi nhé! – Ừ!

- Hôm nay tớ mời cơm cậu nhé! Xử lý số liệu bài thí nghiệm Vật lý giúp tớ với, cậu học cả rồi phải không? – Được rồi!

Anh chưa bao giờ từ chối bất cứ lời đề nghị nào của cô ấy, vì bất kỳ lý do gì. Bởi đó là khoảng thời gian anh có thể ngồi kề bên cô ấy hàng giờ liền, nghe cô ấy luyên thuyên đủ điều và không bao giờ chịu dừng lại ở nội dung chính là bài tập cho đến khi anh gõ đầu cô ấy nhắc nhở.

- Tớ nói này, cậu học chăm vừa vừa thôi. Cậu cứ học thế này khéo lại ra trường sớm mất. Rồi đến năm cuối ai giúp tớ học đây?

- Yên tâm đi, tớ sẽ chờ cậu mà!

Anh không nhớ đã từng nói bao nhiêu lần câu "Tớ sẽ chờ cậu", nhưng chắc chắn suốt từng ấy năm vẫn không đủ can đảm nói câu "Anh sẽ chờ em". Anh vẫn luôn chờ cô ấy, dù biết mãi mãi không thể chờ được, bởi ngay từ lúc ban đầu cô ấy đã ở phía trước anh.

* * *

Gió mùa đông bắc về mang theo đợt rét đậm rét hại. Mùa đông đầu tiên của anh ở Hà Nội, gió hun hút như ăn sâu vào tận .......... Xem thêm truyện ngắn Gửi gió cho ngày nắng
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA