Chuyện buồn,chia sẻ để cả nhà cùng lưu ý nhé.huhu

  • Thread starter tudeck
  • Ngày gửi
T

tudeck

Guest
2/10/14
0
1
2
35
Em chào anh/chị, em là sinh viên mới ra trường học khoa kế toán, được nhận vào làm tại một công ty, hôm vừa rồi em có một sai lầm lớn trong nghề nghiệp chắc sẽ nhớ mãi trong đời.
Vấn đề như thế này, em được sếp giao mua hóa đơn ăn uống để thanh toán cho công ty, hóa đơn trên chục triệu cả VAT, mới vào nên em cũng chịu khó hỏi han và tìm hiểu trên mạng, do hóa đơn khá to nên em cố gắng tìm kiếm hóa đơn của những nhà hàng nổi tiếng và đắt đỏ. Sau khi tìm kiếm em thấy một chỗ lấy hóa đơn trung gian có rất nhiều thông tin trên mạng và được nhiều ng feedback. Em liên hệ luôn và họ báo chi phí 15% (do nhà hàng nổi tiếng). Em đã hỏi xin ý kiến và được sếp đồng ý nên báo họ xuất hóa đơn luôn, em sẽ qua lấy. Nhưng mà, sau 1 ngày, họ giao hóa đơn và lấy tiền, khi em chuẩn bị thanh toán, thì được các chị kỳ cựu trong phòng phát hiện ra hóa đơn giả, thông tin chủ doanh nghiệp và công ty không phù hợp. Em liền gọi điện lại luôn thì họ không nghe máy. hóa ra mình bị lừa, vậy là mất hơn 1tr tiền oan, em chán mất mấy hôm nay rồi. Buồn quá cả nhà ạ.
 
  • Like
Reactions: meolsvn
Khóa học Quản trị dòng tiền
R

rose304

Guest
2/10/14
0
1
2
37
Vấn đề của bạn là rủi ro và thiếu kinh nghiệm thồi. Thường thì hóa đơn ăn uống giá trị nhỏ bạn cứ vào mấy cửa hàng ăn uống mà mua là được (Cửa hàng ăn uống phải xuất được hóa đơn VAT nhá). Hóa đơn lớn giá trị cao thì bạn nhớ kiểm tra kỹ thông tin, thường thì lên trang của thuế (gdt.gov.vn) họ hỗ trợ check thông tin đấy. Trường hợp bạn đang đi giao dịch ngoài đường thì đợt này ông Viettel cũng ra dịch vụ tra cứu này bạn bấm *222# -> call là được.
 
  • Like
Reactions: meolsvn
M

meolsvn

Guest
12/8/14
7
2
3
33
Hà Nội
Bạn mới vào làm như vậy mà không có anh chị nào hướng dẫn à, thường một công ty sẽ có 3-4 mối quen lấy hóa đơn chứ nhỉ?
 
salontocthuyminh

salontocthuyminh

Guest
6/10/14
0
0
0
33
Bên mình ko dùng hóa đơn này nhưng chia buồn với bạn nhé
 
H

hlinh2877

Guest
7/10/14
0
0
1
33
lần sau cẩn thận bạn nhé
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA