Chi phí tiền xăng xe, điện thoại để được coi là hợp lý?

  • Thread starter huongkt83
  • Ngày gửi
H

huongkt83

Trung cấp
15/1/07
90
0
0
41
Hà Đông
các bạn cho mình hỏi chi phí xăng xe điện thoại cho nhân viên công ty hàng tháng có tình vào bảng lương và cho vào phần chi phí không hay tình riêng và phải có những giấy tờ gì được coi là hợp lý về khoản tiền đó như có cần hđ thanh toán tiền điện thoại của nv đó k hay chi cần quyết định của giám đốc thôi .
Minh đang rất cần góp ý của các bạn và anh chị
rất mong nhận được sự giúp đỡ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Để cho đơn giản, bạn cho tiền xăng xe, điện thoại là phụ cấp, quy định trong hợp đồng lao động. Chi phí này sẽ nằm trong bảng lương, không cần phải có quyết định của giám đốc hay hóa đơn điện thoại.
 
T

tamhuynh

Guest
19/1/06
200
0
0
45
ho chi minh
Ghi trên hợp đồng các khoản này, nếu bên bảo hiểm xã hội biết đuợc sẽ bị truy thu tiền BHXH đó bạn ( đối với cty không phải là cty nhà nước thì nộp BHXH trên lương và phụ cấp).Nếu lương bạn trên 5 triệu thì khoản này vẫn phải chịu thuế TNCN nữa đó.
 
B

brooch

Guest
17/3/07
165
0
0
TP HCM
Sao mình nhớ BHXH chỉ tính dựa trên lương cơ bản mà? Vậy trên hợp đồng mình chỉ ghi lương cơ bản thôi, ko ghi phụ cấp khác sao? (như tiền xăng, phone)
 
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,921
11
38
Nam Dinh
Nếu trong HDLĐ ghi là hõ trợ tiền xăng xe, ĐT thì bạn có thể chi luôn trên bảng luơng cho đơn giản cũng đc tuy nhiên toàn bọ chi phí đó của bạn lại nằm trong tỏng quỹ luơng. Còn nếu bạn có hóa đơn thì bạn lập chúng tù thanh toán thì khoản tiền đó bạn đc quyền đua thẳng vào chi phí.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA