Xuất HĐ đối với hợp đồng kéo dài 2 năm, phân bổ doanh thu ntn?

  • Thread starter ketoan46
  • Ngày gửi
K

ketoan46

Guest
30/3/04
85
0
0
Chào thành viên webketoan, Hãy giúp mình nghiệp vụ sau:
Công ty mình ký hợp đồng quảng cáo với một công ty thời hạn 2 năm và đang yêy cầu xuất HĐ VAT, theo mình thì chỉ xuất hóa đơn VAT 1 năm thôi, không biết mình nghĩ thế có đúng không nữa.
- Công ty mình là công ty làm trong lĩnh vực dịch vụ, mình không thể tập hợp giá vốn theo vụ việc vì thế định cuối năm kết chuyển một lần, vậy nếu doanh thu từ các hợp đồng kéo qua năm tài chính (VD 15/03/2007-15/03/2008) mình sẽ phân bổ doanh thu như thế nào?
Rất mong mọi người giúp mình.
Cảm ơn cả nhà!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

Pear59

Cao cấp
11/12/06
558
1
18
51
VN
Thông thường sau khi cung cấp dịch vụ, hai bên nghiệm thu thì mới xuất hóa đơn.
Trường hợp hóa đơn viết cho nhiều năm thì bạn hạch toán một phần vào chi phí của năm , một phần vào tài khoản chi phí trả trước (Phần chi phí tương ứng cho năm sau)
Nếu doanh thu của nhiều niên độ kế toán khác nhau bạn cũng phân bổ theo đúng năm tài chính . Phần doanh thu của năm sau hạch toán vào Doanh thu nhận trước (Doanh thu chưa thực hiện).
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
24
38
Hà Nội - TP. HCM
ketoan46 nói:
Chào thành viên webketoan, Hãy giúp mình nghiệp vụ sau:
Công ty mình ký hợp đồng quảng cáo với một công ty thời hạn 2 năm và đang yêy cầu xuất HĐ VAT, theo mình thì chỉ xuất hóa đơn VAT 1 năm thôi, không biết mình nghĩ thế có đúng không nữa.
Bạn xuất hóa đơn theo từng thời điểm mà dịch vụ thực hiện và chuyển giao cho khách hàng. Không xuất hóa đơn theo tổng giá trị hợp đồng.

ketoan46 nói:
- Công ty mình là công ty làm trong lĩnh vực dịch vụ, mình không thể tập hợp giá vốn theo vụ việc vì thế định cuối năm kết chuyển một lần, vậy nếu doanh thu từ các hợp đồng kéo qua năm tài chính (VD 15/03/2007-15/03/2008) mình sẽ phân bổ doanh thu như thế nào?
Rất mong mọi người giúp mình.
Cảm ơn cả nhà!
Doanh thu được ghi nhận theo điều kiện trong chuẩn mực. Người ta sẽ phân bổ chi phí để tương ứng với doanh thu chứ không phân bổ doanh thu để tương ứng với chi phí.

Tại thời điểm ghi nhận doanh thu thì kết chuyển giá vốn đồng thời. Công ty bạn không thể tập hợp giá vốn theo vụ việc thì sẽ không có giá vốn tại thời điểm ghi nhận doanh thu và giá vốn là chi phí hoạt động (bán hàng, quản lý)?
 
K

ketoan46

Guest
30/3/04
85
0
0
Bạn xuất hóa đơn theo từng thời điểm mà dịch vụ thực hiện và chuyển giao cho khách hàng. Không xuất hóa đơn theo tổng giá trị hợp đồng.


Doanh thu được ghi nhận theo điều kiện trong chuẩn mực. Người ta sẽ phân bổ chi phí để tương ứng với doanh thu chứ không phân bổ doanh thu để tương ứng với chi phí.

Tại thời điểm ghi nhận doanh thu thì kết chuyển giá vốn đồng thời. Công ty bạn không thể tập hợp giá vốn theo vụ việc thì sẽ không có giá vốn tại thời điểm ghi nhận doanh thu và giá vốn là chi phí hoạt động (bán hàng, quản lý)?

To: Chị Tú Anh
Sản phẩm của công ty em là quảng cáo trên website, thế nên thông thường chỉ thấy yêu cầu quảng cáo của khách hàng đã được đăng tải trên website của công ty em thì họ đòi xuất HĐ (vì là sản phẩm phi vật chất nên không thể có PXK - chứng minh đã thực hiện hợp đồng) và đồng thời họ cũng thanh toán hết số tiền đó luôn, vậy nên em khôn hiểu xuất HĐ hết HĐồng thì có vấn đề gì không? và em phải giải quyết với khách hàng như thế nào để vẫn thu được tiền của khách hàng?
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
24
38
Hà Nội - TP. HCM
Nếu khách hàng không làm hợp đồng, bạn xuất ngay hóa đơn thì không ai biết đấy là doanh thu dịch vụ của 2 năm.

Nếu dịch vụ này có chi phí trực tiếp thì bạn phải tính chi phí lên gấp đôi (theo định mức).
 

Xem nhiều