Hạch toán TSCĐ khi Công ty mẹ ở nước ngoài mua hộ công ty con ở Việt Nam

  • Thread starter moonnuh
  • Ngày gửi
M

moonnuh

Guest
17/4/14
2
2
1
Hanoi
Chào cả nhà. Mình có điều muốn hỏi.
Thứ 1: Công ty mình là công ty con, Công ty mẹ thì ở nước ngoài. Phần vốn góp vào cty con thì Cty mẹ đã chuyển đủ vào tài khoản ngân hàng theo đúng luật. Tuy nhiên, khi công ty con đang trong giai đoạn xin đăng ký kinh doanh, không thể mua được máy móc thiết bị thì Công ty mẹ ở nước ngoài đã đứng ra ký hợp đồng với các CTY ở Việt Nam để tiến hành mua máy (Cty mẹ đã trả hết tiền mua máy) Hiện nay, CTy mình đã được thành lập và máy thì đã đưa vào CTY con để sản xuất. Vậy mình phải làm sao trong trường hợp này.

Thứ 2: Ngoài TSCĐ thì Cty mẹ còn thuê thiết kế toàn bộ nội thất và mua tranh treo tường (giá trị > 100tr) cho Cty con. Bên thiết kế nội thất và tranh vẽ cũng là ở nước ngoài luôn. Vậy mình phải làm sao trong trường hợp này.

Thứ 3, mình muốn hỏi có bạn nào có kinh nghiệm làm kế toán ở bệnh viện thì có thể để lại email để mình liên lạc nhé Mình rất muốn thỉnh giáo vấn đề tính giá thành trong bệnh viện tư. Sẽ có cảm ơn và hậu tạ đầy đủ.

Chân thành cảm ơn mọi ý kiến. Mình đang bí vấn đề này quá.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

Nguyencongthuy

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
25/11/11
982
243
43
Bienhoadongnai
  1. Hoá đơn mang tên cty con thì ht phải trả nợ cty mẹ. (Nếu hợp đồng thể hiện cty mẹ trả thay )
  2. Nội thất và tranh treo ht trả trước mặc dù có món >=30tr (vì ko tham gia tt vào sxkd) - Nếu có chi tiết thì góp ý sát hơn
  3. ......
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA