5 tuyệt chiêu để có được dữ liệu khảo sát thị trường mong muốn

  • Thread starter thuthuyweb
  • Ngày gửi
T

thuthuyweb

Guest
5/10/14
1
0
1
33
Tại sao có những khảo sát tung ra được mọi người vui lòng đón nhận và trả lời nó một cách chân thực trong khi những cái khác lại không?

Chúng tôi đã thực hiện một nghiên cứu làm thế nào để tăng tối đa khả năng người trả lời sẽ cho chúng ta những feedback hoàn chỉnh để bạn sẽ có được những dữ liệu chân thực và đầy đủ nhất.

Vậy, ai sẽ là người hoàn thành cuộc khảo sát và làm thế nào bạn giữ cho họ được thỏa mãn?

Trong số 89% người nhận được yêu cầu trả lời khảo sát, 67% số người nói rằng họ hoàn thành trên 1 nửa hoặc nhiều hơn. Và cho dù bạn đang gửi khảo sát của mình đi đâu chăng nữa, dưới đây là những cách bạn có thể làm để khiến họ cảm thấy hạnh phúc:

khao-sat-thi-truong9-bee.vietnamnay.com.jpg


1. Hãy tiến hành khảo sát trực tuyến

Tại sao? Theo khảo sát của chúng tôi, số lượng người muốn trả lời trực tuyến chiếm áp đảo (tới 91%) bao gồm thông qua các trang web trình duyệt (63%) hay qua email (28%). Điều đó có nghĩa rằng, chỉ có 3% số người thích trả lời khảo sát trên giấy.

Bật mí: Theo nghiên cứu của chúng tôi, Họ thường có khả năng hoàn thành bảng khảo sát vào thứ 5 và thứ 6 từ 7h sáng đến 1h chiều, hãy cố gắng gửi bảng khảo sát của bạn để bắt kịp với các khung giờ trên.

2. Càng ngắn gọn bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu

Sự từ chối: Có những lúc bạn cần gửi những bảng khảo sát dài đặc biệt khi bạn muốn đo lường nhiều khía cạnh vềsự cam kết của nhân viên, nhưng có những lúc bạn chỉ cần những bảng khảo sát ngắn gọn và ngọt ngào chẳng hạn như khi bạn đang muốn khách hàng của mình trả lời và họ sẵn sàng cho bạn phản hồi như một đặc ân.

Hãy nhìn vào bản đồ phía dưới

ban%20do%20khao%20sat.png



Có tới 45% số người được hỏi sẵn sàng bỏ ra 5 phút là nhiều nhất để hoàn thành bảng khảo sát của bạn, trong khi đó có 33% số người được hỏi sẵn sàng bỏ ra 10 phút.

Tuy nhiên khi chúng tôi lọc các bảng khảo sát được trả lời đầy đủ, họ nói rằng họ vẫn có thể dành thêm 1 chút thời gian để hoàn thành nó. Chỉ có 33% số người nói rằng họ chỉ dành tối đa là 5 phút để trả lời, trong khi đó 36% số người nói rằng họ sẵn sàng dành 6-10 phút để hoàn thành nó. Và thậm chí chỉ có 17% số người có thể dành 15 phút để trả lời, vì vậy nếu bạn có thêm một vài câu hỏi thì cũng đừng tắt hy vọng nhé.

3. Đưa ra các ưu đãi

34% số người cho rằng họ hoàn thành cuộc khảo sát vì họ thích quà tăng, giảm giá,..

Khi được hỏi về động cơ mà họ muốn nhất, số người được hỏi cho rằng họ thích thẻ cào (31%), tiền mặt (23%) hoặc thẻ giảm giá (22%). Bạn cũng có thể thử tiếp cận phương pnếu bạnháp của chúng tôi: phần thưởng của bạn sẽ được Cống hiến cho một tổ chức từ thiện nào đó nếu bạn hoàn thànhbảng khảo sát.

khao-sat-thi-truong8-bee.vietnamnay.com.jpg


4. Hãy rõ ràng và áp dụng đúng đối tượng

Nói về sự trung thực, tại sao họ không cung cấp cho chúng ta câu trả lời chính xác?

40% số người đưa ra câu trả lời không chính xác vì lý do câu hỏi khó hiểu, 31% nói rằng họ trả lời không chính xác vì câu hỏi đó không áp dụng cho họ.

Tin đáng buồn là những câu hỏi bạn viết ra có thể cho những kết quả không đáng tin cậy. Nhưng đó cũng là tin vui bởi vì 71% số người cho rằng họ trả lời không chính xác vì do vấn đề logic giữa các câu hỏi chứ không phải vì họ không trung thực, điều này bạn có thể kiểm soát được bằng cách đặt những câu hỏi rõ ràng, logic cho đối tượng bạn cần.

5. Theo dõi

34% số người được hỏi nói rằng họ hoàn thành khảo sát vì giải thường, quà tặng, 22% số người cho rằng họ hoàn thành nó vì họ thích thú, 20% cho rằng họ hoàn thành nó vì họ muốn giúp công ty hay tổ chức đang tiến hành khảo sát.

Nguồn: http://vietnamnay.com/xem-tin-tuc/5...eu-khao-sat-thi-truong-mong-muon-default.html
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA