Giấy ra viện và giấy hưởng bhxh

  • Thread starter NabiBuz
  • Ngày gửi
N

NabiBuz

Guest
9/5/14
2
0
1
Hải Dương
Chào các anh chị trên diễn đàn. E là nhân viên của 1 đơn vị sự nghiệp công lập, mới đc phân công phụ trách mảng bảo hiểm cho cán bộ nên còn rất nhiều bỡ ngỡ & thiếu sót.
Hiện cơ quan e có 1 trường hợp u xương lành tính, có giấy ra viện từ 21/8/2014 đến 15/9/2014 và giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH từ 22/9/2014 đến 28/9/2014 thì sẽ phải khai tăng giảm bảo hiểm các tháng như thế nào ạ? Trường hợp cơ quan đã đổ lương tháng 8 và tháng 9 rồi thì phải truy thu truy đóng BHXH như thế nào? Thủ tục gồm những gì và chế độ được hưởng ra sao?
Trường hợp người lao động còn phép, muốn cắt phép vào các ngày từ 16/9 đến 21/9 thì sao ạ?
E rất mong được các anh chị chỉ bảo giúp đỡ. Vì bây giờ sang tháng 10 rùi, e cứ nhùng nhằng thế này cũng chít mất :(:(:( sếp thì đang thử thách nữa, ko có câu trả lời thỏa đáng e chẳng yên tâm đc. Các cao nhân giúp e nha :oops::oops::oops:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

phanluc

Guest
11/9/09
0
0
1
Hà Nội
Chào bạn, theo mình biết thì người nghỉ ốm sẽ được bảo hiểm chi trả tiền lương những ngày nghỉ ốm, cơ quan bạn không chi trả tiền lương những ngày người lao động nghỉ ốm.
Điều kiện hướng chế độ ốm đau:
Hồ sơ gồm:
1. Sổ bảo hiểm xã hội;
2. Giấy ra viện (bản chính hoặc bản sao) đối với người lao động điều trị nội trú hoặc Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội đối với người điều trị ngoại trú do cơ sở y tế điều trị cấp (mẫu số C65-HD).
3. Danh sách người lao động đề nghị hưởng chế độ ốm đau (Mẫu số C66a-HD).

- Bạn lên google download các mẫu sổ trên về kê khai nhé, mỗi mầu làm 2 bản, ký đóng dấu, sang cơ quan bảo hiểm quận nơi cơ quan bạn đóng bảo hiểm làm thủ tục. Khi nào cơ quan bảo hiểm chi trả tiền lương cho người nghỉ ốm thì cơ quan bạn sẽ chi trả người lao động hoặc cơ quan bạn có thể chi trả trước cho người lao động.
- Trường hợp cơ quan bạn đã trả lương tháng 9 rồi thì người lao động không cắt phép được nữa. Bạn cần kiểm tra lại bảng lương xem cơ quan bạn đã chi trả lương cho người nghỉ ốm tương ứng với bao nhiêu ngày làm việc, từ đó tính ra số ngày không được trả lương xem có khớp với số ngày nghỉ ốm của người nghỉ không?
- Nếu cơ quan bạn chi trả thừa cho người lao động thì truy thu vào lương tháng 10, nếu chi thiếu thì chi bổ sung vào tháng 10 ...
Bạn cần tìm hiểu thêm về luật bảo hiểm xã hội bắt buộc và các nghị định, thông tư hướng dẫn thi hành luật.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA