Cách cập nhật các thông tư nghị định - Luật thuế mới nhanh - hiệu quả

  • Thread starter tieulong2012
  • Ngày gửi
T

tieulong2012

Guest
13/1/12
0
0
1
45
HÀ NAM
www.dayhocketoan.com
Kế toán thuế là một trong những công việc phổ biến và quan trọng nhất trong nghề kế toán. Công việc của kế toán thuế phải được thực hiện dựa trên những quy định của luật thuế hiện hành. Mà các chính sách, thông tu, nghị định quy định về Thuế liên tục được sửa đổi bổ sung, để làm tốt được kế thuế thì bạn phải thường xuyên cập nhật những thông tin mới nhất đó một cách nhanh và chính xác nhất.
Vậy làm thế nào để kế toán thuế có thể cập nhật được những thay đổi đó?
Công ty kế toán Thiên Ưng xin đưa ra vài gợi ý nho nhỏ cho các bạn kế toán Thuế, cũng như các bạn kế toán mới trường cách cập nhật các thông tin, thông báo mới nhất về Luật thuế:
+ Vào những trang web chuyên kế toán hoặc chứa nhiều thông tin về pháp luật: có thể kể đến 1 vài trang web bạn có thể tham khảo như là:
Trang web của Tổng cục thuế gdt.gov.vn: Web site chính thức của Tổng cục Thuế này chứa rất nhiều thông tin về các văn bản pháp luật thuế, có rất nhiều bài viết hướng dẫn cụ thể cách thi hành các luật thuế này. Ở đây bạn còn có thể tải được những phần mềm hỗ trợ kễ khai thuế mới nhất hiện nay.
Ngoài ra các bạn còn có thể tham khảo tại các website chuyên về kế toán khác nhưwebketoan.vn, danketoan.com hay ketoan.org… Điểm nổi bật đáng chú ý của những website này đó chính là ngoài cung cấp những thông tin hữu ích cho kế toán thì đây còn nơi để các kế toán có thể trao đổi những tình huống kế toán khó, những thắc mắc chưa biết giải quyết thế nào, khi tham gia những diễn đàn này bạn sẽ nhận được những câu trả lời thỏa đáng. Một điều muốn các bạn kế toán phải chú ý đó là không phải tất cả những gì chúng ta đọc được tham khảo được trên các website này đều đúng 100%, bạn phải xem xét kỹ bài viết đó được đăng vào thời điểm nào, tức là đã được đăng bao lâu rồi. Những bào viết quá cũ thì rất có thể cho đến thời điểm hiện tại nó sẽ không còn đúng Luật nữa (tức là không thể áp dụng).
Bên cạnh đó, hiện nay Kế Toán Thiên Ưng đang cung cấp rất nhiều thông tin, kỹ năng, kinh nghiệm làm kế toán thực tế như ketoanthienung.com, ketoanthienung.vn. Đặc biệt phải kể đến Fanpage VIỆC LÀM KẾ TOÁN đang có hơn 115 nghìn like, theo dõi. Các bạn like Fanpage này không chỉ nhận được các thông tin mới nhất về kế toán mà còn nhận được rất nhiều chia sẻ về thông tin các việc làm mới nhất của các nhà tuyển dụng. Các bạn có thể like Fanpage bằng cách ấn vào đây: VIỆC LÀM KẾ TOÁN
+ Kế toán có thể tham khảo các thông tin mới nhất qua đồng nghiệp, hay nếu có nhiều thời gian rảnh bạn nên tham gia vào một Câu lạc bộ kế toán nào đó, Cộng đồng này luôn giúp đỡ chia sẻ cho kế toán rất nhiều trong công việc. Ở Hà Nội hay TP HCM đều có vài Câu lạc bộ như thế.
+ Một cách nữa, khá là hiệu quả đó là các bạn kế toán sẽ đăng ký Email cá nhân hoặc công ty của mình lên các trang web, diễn đàn kế toán để nhận thông tin. Sau khi bạn đăng ký mail nhận thông tin thì hệ thống gửi thông tin tự động trên các website này sẽ tự động gửi cho bạn các thông báo mới nhất về kế toán, về thuế. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng mình chỉ cần thường xuyên check mail là có biết ngay các thông tin mới nếu có sự tin tức mới. (Hiện nay thì có trang webketoan.vn và ketoan.org có hệ thống cập nhật tự động này.)
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA