Cho sinh viên sắp ra trường hỏi.

  • Thread starter vmhung
  • Ngày gửi
V

vmhung

Guest
17/3/07
3
0
0
TP.HCM
Cho sinh viên đang đi thực tập sắp ra trường hỏi mấy anh chị trong diễn đàn một số câu
Sắp ra trường dĩ nhiên là ai cũng mong muốn có chỗ làm ngay, nhưng đọc trên các báo thì chỉ thấy tuyển toàn là có kinh nghiệm không à ?. Một số nơi không đề cập tới kinh nghiệm chắc nếu gửi thì không biết họ có thèm tuyển người không có kinh nghiệm không ?
Còn ở một số trung tâm giới thiệu việc làm thì mình phải trả chi phí ? Như thế là sao nhỉ ?. Nếu mình trả tiền chắc có được chỗ làm không ?
Xin các anh chị chỉ cho em chỗ có thể tìm việc tốt nhất , vì em chả quen biết ai cả, chẳng lẽ không quen biết thì sinh viên ra thất nghiệp hết hả....:thanx:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

trucphuong

Guest
22/2/06
3
0
0
40
ktx,DHQGTPHCM
Theo tớ thì cậu cứ xin vào những chỗ công ty DV KT-KT họ cũng cần những SV mới ra trường như mình phụ việc dùm họ,còn mình thì sẽ học được nhiều kinh nghiệm hơn(nhưng nói nhỏ là tiền lương ít lắm đó khoảng 1tr thôi,chịu không.ha..ha...).Mà SV thời này năng động lắm mà lúc đang đi học bạn có thể đi làm thêm để có kinh nghiệm.Nói thế thôi chứ tớ thấy vẫn có nhiều công ty không cần yêu cầu phải có kinh nghiệm đâu.đừng quá bi quan quá nhé,chúc sẽ tìm được một công việc tốt!:banana:
 
K

ketoan_king

Guest
10/10/06
67
1
8
37
Quy Nhơn xì ti
Ui em cũng đang lo vãi lúa với cái vụ này đây, chả biết ra trường mình sẽ xin việc ở đâu nữa.

Thường thường để có một công việc thì mất khoảng mấy tiền các anh chị ơi?

Theo các anh chị nếu em có hai lựa chọn:
1 xin vào khu hành chính sự nghiệp;
2 xin vào khu các DN thì các anh chị khuyên em nên xin vào đâu?
....
Các bạn đừng quên trả lời câu hỏi có bao nhiêu người cùng đáp án với bạn nhé! (hì, câu này em đùa tí thôi)
 
V

vmhung

Guest
17/3/07
3
0
0
TP.HCM
Híc híc, Mấy năm học em chỉ đi làm thêm những việc chẳng dính dáng gì tới công việc sau này cả ?

Sau đây là một số suy nghĩ của em về giáo dục ở Việt Nam (em cũng đọc từ báo chí,..).
Ở nước ngoài học sinh được định hướng nghề nghiệp từ Phổ thông, vô đại học năm 1 đã được đi thực tế làm tại các công ty. Vì một phần chi phí đào tạo là do các công ty đóng góp, nhưng cách này rất hay vì sau khi ra trường sinh viên có thể đi làm tại chính công ty đó và có thể gắn bó lâu dài, nếu không thì cũng có kinh nghiệm.
Ở Việt Nam không được định hướng gì cả, nhào vô thi cho được, kết quả ra hình như rất nhiều làm nghề không đúng chuyên môn, uổng phí mất mấy năm học. Tiền học được tài trợ bởi nhà nước nên hổng thấy công ty nào tới trường xin sinh viên về công ty mình làm cả ?( hoặc có tới xin nhưng trường hổng cho ?). Khi thiếu người thì chủ yếu tuyển kinh nghiệm lôi kéo người từ công ty khác sang ? Khi có bất đồng gì thì rất dễ rời bỏ ?.
Trên chỉ là suy nghĩ của em có gì không đúng mong anh chị bỏ qua.
 
Zara

Zara

Sơ cấp
15/2/05
16
0
1
Vung Tau
Các bạn đừng lo lắng quá.Vì thông tin tuyển dụng nào cũng ghi là cần người có kinh nghiệm.Nhưng thực tế lấy đâu ra lắm người có kinh nghiệm như vậy. Thông thường SV mới ra trường có rất nhiều sự chọn lựa.Những SV năng động,kthức chuyên môn tốt và khả năng ngoại ngữ giỏi sẽ có cơ hội làm việc cho các công ty lớn,cty đa quốc gia ( như Unilever chẳng hạn)Những cty này tuyển chọ nhân viên khá gắt gao ,thường phỏng vấn từ 5 vòng trở lên.Cơ hội khác dễ tìm việc hơn cho các bạn sắp ra trường đó là ngay khi đến giai đoạn thực tập,các bạn có thể xin thực tập ở các cty Kiểm toán,vì hầu hết các cty này khi thấy các bạn có thể đáp ứng đựoc yêu cầu trong giai đoạn thực tập là họ sẽ mời bạn về làm ngay sau khi vừa TN xong.Coi như họ không mất chi phí đào tạo người mới vào.
Cách lựa chọn phổ biến nhất của hầu hết SV mới ra trường đó là xin vào các cty nhỏ ( chủ yếu là các DN tư nhân hay các cty TNHH nhỏ) để kiếm kinh nghiêm xin vào các cty lớn hơn. Các cty này tiêu chuẩn tuyển nhân sự của họ cũng không quá cao( mặc dù họ cũng đòi hỏi có kinh nghiệm,nhưng hầu như chỉ cần qua vòng phỏng vấn mà thấy kiến thức của ứng viên đáp ứng được yêu cầu của họ là được)
Việc xin vào làm việc ở khu vực HC sự nghiệp thường khá khó khăn do nhiều nguyên nhân chủ quan( mặc dù lĩnh vực này lương khá thấp) và có nhiều ràng buộc ( như phải thi công chức mới được hưởng 100% lương..) Do đó,những SV không có hộ khẩu tại nơi cơ quan muốn xin việc tọa lạc hay không quen biết thì khó kiếm kiếm được 1chân ở đấy lắm.
Có rất nhiếu con đường để đi ,các bạn cứ tùy theo sức mình để lựa chọn 1 công việc phù hợp.Thất bại đừng nản,vì cứ qua mỗi lần phỏng vấn trượt là thêm 1lần có kinh nghiệm xương máu,nên thường những người được tuyển dụng hầu như cũng "quá tam ba bận" trong hành trình gõ cửa nộp hồ sơ cho các DN.
Do vậy, cứ tự tin và mạnh dạn lên nhé.CHúc các bạn có được công việc như ý!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA