Chi phí nhân công

  • Thread starter hhthuytrang
  • Ngày gửi
H

hhthuytrang

Guest
17/6/06
28
0
0
43
TP.HCM
Các bạn cho mình hỏi một tí.
Công ty mình là thầu xây dựng. Vừa rối mình có thi công một công trình cao ốc, nhưng phần nhân công mình có khoán lại cho một công ty khác làm. Trong hợp đồng ghi mổi đợt bên kia nhận tiền phải xuất hóa đơn cho bên mình. Vậy khi bên kia xuất hóa đơn cho mình thì mình đưa thẳng vào chi phí (TK 622) luôn có được ko? Hay chỉ theo dõi ở TK331.
Khi các thành viên chưa góp đủ vốn, nhưng công ty có vay tiền ngân hàng để mua xe ô tô thì tiền lãi ngân hàng đó có được đưa vào chi phí hợp lý ko?
Rất mong nhận được sự giúp đỡ của các bạn.
Cảm ơn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,033
410
83
46
Ninh Thuận
Phần nhân công thuê ngoài, bạn hạch toán vào Nợ TK 6277/Có 331, nhưng khi quyết toán giá trị thi công chi phí này vẫn đưa vào phần Chi phí nhân công.
Trong Luật DN quy định: Lãi vay cho các khoản vay dùng để góp vốn không được tính vào chi phí hợp lệ khi tính thuế TNDN. Căn cứ vào đó, cán bộ thuế có thể xuất toán những khoản chi phí lãi vay khi mà các cổ đông chưa góp đủ vốn. Vấn đề này cũng gây nhiều tranh cãi, đúng sai chưa rõ. Tốt nhất khi thành lập công ty nên ghi đúng số vốn thực góp.
 
H

hhthuytrang

Guest
17/6/06
28
0
0
43
TP.HCM
Cảm ơn Mina rất nhiều.
Bạn cho mình hỏi một tí nữa nhé. Cty mình có ký hợp đồng nhân công với cty B ( thầu phụ) nhưng trong quá trình thi công bên B không đáp ứng được tiến độ thi công nên hủy hợp đồng. Phần giá trị công việc bên B đã hoàn thành là 40tr. Vậy mình có phải làm nghiệm thu khối lượng công việc với bên B và yêu cầu bên B xuất hóa đơn 40tr cho mình ko? Nếu bên B ko chịu xuất hóa đơn thì phải làm sao?
 
adam_tran

adam_tran

Guitar inspiration
17/5/05
1,374
36
48
46
Goooogle
Bên B thi công chậm, vậy lỗi ở đây thuộc về bên B. Nếu B không chịu xuất hóa đơn trên phần việc đã hoàn thành (có biên bản nghiệm thu) thì bạn có thể từ chối thanh toán.
Trường hợp bạn "không thể bắt kẻ trọc đầu" thì tìm cách hợp thức số tiền trên, cách nào thì tùy ... tình hình thực tế.
 
V

Vu T Thanh Men

Guest
21/12/06
65
0
0
38
HCM-TB
May qua em tham gia web đã lâu mà hôm nay mới tìm được đúng công việc của mình, em mong các anh các chị làm bên cty xây dựng chỉ dùm em với nha.
cty em có ký hợp đồng với công ty B, vì bên em không có nhân công nên cty em thuê ngoài (thuê đội không có tư cách pháp nhân), cho em hỏi:
-Cty em mỗi lần chi tiền cho đội bên em có giữ lại 10% giá trị thanh toán để bên cty nộp thuế TNCN dùm họ, vậy chi phí thuê nhân công vậy đưa vào có gì trục trặc không a.
Vì ctrình làm trong vòng 3-4 tháng vậy mỗi lần em chi tiền cho họ em phải hạch toán như thế nào cho đúng ạ(cty em đang làm theo QD48).
- Bên em ký hợp đồng thầu phụ với họ vậy bên em có cần phải mang hợp đồng đó lên cơ quan thuế để làm thủ tục gì không ạ.
Em cảm ơn các anh các chị nhiều.
 

Similar threads

H
Trả lời
6
Lượt xem
2K
H
H
Trả lời
12
Lượt xem
1K
H
T
Trả lời
1
Lượt xem
982
Viet Huong
H
Trả lời
0
Lượt xem
844
Kế toán doanh nghiệp
Hoàng T. Thúy Nga
H

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA