Chi phí khống chế tính thuế TNDN

  • Thread starter kimnguu9xqn
  • Ngày gửi
kimnguu9xqn

kimnguu9xqn

Cung Kim Ngưu
10/10/14
154
17
18
31
TP. Quảng Ngãi
Chào mọi người em là thành viên mới ạ!Mong mọi người giúp đỡ ạ!
Mọi người cho em hỏi công ty em thành lập năm 2011 thì phần chi phí tiếp khách, văn phòng phẩm chiếm tỷ lệ 10% hay 15% trong tổng chi phí ạ.
Tổng CP được trừ của công ty em(không bao gồm giá vốn): 58.822.944 vậy em cần có thêm bao nhiêu cp tiếp khách và cp văn phòng phẩm bao nhiêu được và hợp lệ ạ(Hiện CT em đã có 4tr CP tiếp khách rồi ạ)
Em mới đi làm kế toán còn ngu muộn mong được sư giúp đỡ tận tình của mọi người ạ!Em xin cảm ơn trước^^
 
nguyenduy2702

nguyenduy2702

Luôn luôn lắng nghe, lâu lâu mới hiểu...
Chào mọi người em là thành viên mới ạ!Mong mọi người giúp đỡ ạ!
Mọi người cho em hỏi công ty em thành lập năm 2011 thì phần chi phí tiếp khách, văn phòng phẩm chiếm tỷ lệ 10% hay 15% trong tổng chi phí ạ.
Tổng CP được trừ của công ty em(không bao gồm giá vốn): 58.822.944 vậy em cần có thêm bao nhiêu cp tiếp khách và cp văn phòng phẩm bao nhiêu được và hợp lệ ạ(Hiện CT em đã có 4tr CP tiếp khách rồi ạ)
Em mới đi làm kế toán còn ngu muộn mong được sư giúp đỡ tận tình của mọi người ạ!Em xin cảm ơn trước^^

Bạn đọc kỹ điểm 2.19 khoản 2 điều 6 thông tư 123/2012 nha. Do cty bạn làm báo cáo năm 2011 nên áp dụng TT123 để mà tham chiếu.

Cty làm gì mà đến giờ mới lập báo cáo và kêu em xử lý cái này vậy???
 
  • Like
Reactions: kimnguu9xqn
kimnguu9xqn

kimnguu9xqn

Cung Kim Ngưu
10/10/14
154
17
18
31
TP. Quảng Ngãi
Cảm ơn vì trả lời câu hỏi của em ạ.em đọc lại mà vẫn không hiểu ạ.Dạ công ty em đang lập báo cáo quý 3/2014 ạ:-(em hỏi cái này để biết cách cân đối chi phí cho công ty...ạ
 
Sửa lần cuối:
nguyenduy2702

nguyenduy2702

Luôn luôn lắng nghe, lâu lâu mới hiểu...
Cảm ơn vì trả lời câu hỏi của em ạ.em đọc lại mà vẫn không hiểu ạ.Dạ công ty em đang lập báo cáo quý 3/2014 ạ:-(em hỏi cái này để biết cách cân đối chi phí cho công ty...ạ

Vậy để anh tư vấn lại, em đọc kỹ điểm 2.21 khoản 2 điều 6 thông tư 78/2014 nha. Áp dụng 15% nha!!
 
  • Like
Reactions: kimnguu9xqn
kimnguu9xqn

kimnguu9xqn

Cung Kim Ngưu
10/10/14
154
17
18
31
TP. Quảng Ngãi
Dạ vâng cảm ơn anh nhiều ạ,nhưng cho hỏi cái này áp dung trong 3 năm đầu mới thành lập công ty vậy sang năm 2015 thì áp dung mức 10% đúng không ạ, mà anh cho em xin mail của anh đc không ạ, em muốn hỏ kỹ hơn tí ạ.
 
kimnguu9xqn

kimnguu9xqn

Cung Kim Ngưu
10/10/14
154
17
18
31
TP. Quảng Ngãi
da báo cáo Q3/2014 ạ, không nhâm đâu ạ^^
 
nguyenduy2702

nguyenduy2702

Luôn luôn lắng nghe, lâu lâu mới hiểu...
Dạ vâng cảm ơn anh nhiều ạ,nhưng cho hỏi cái này áp dung trong 3 năm đầu mới thành lập công ty vậy sang năm 2015 thì áp dung mức 10% đúng không ạ, mà anh cho em xin mail của anh đc không ạ, em muốn hỏ kỹ hơn tí ạ.

Vào phần đối thoại nha bạn!!
 
A

anhnguyettam

Guest
9/10/14
19
4
3
32
oi trời bạn đâu cần phải như vậy chứ. CP tiếp khách và văn phòng phẩm quy định là không quá 10% dt nhưng theo tớ thì ko cần dập khuôn máy móc quá như thế
bạn phải xem là công ty muốn mức nộp thuế tndn trong năm là bao nhiêu để từ đó lấy chi phí vừa đủ. mà theo to thi cũng phải căn cứ theo tih hình của dn chứ
 
  • Like
Reactions: kimnguu9xqn
kimnguu9xqn

kimnguu9xqn

Cung Kim Ngưu
10/10/14
154
17
18
31
TP. Quảng Ngãi
oi trời bạn đâu cần phải như vậy chứ. CP tiếp khách và văn phòng phẩm quy định là không quá 10% dt nhưng theo tớ thì ko cần dập khuôn máy móc quá như thế
bạn phải xem là công ty muốn mức nộp thuế tndn trong năm là bao nhiêu để từ đó lấy chi phí vừa đủ. mà theo to thi cũng phải căn cứ theo tih hình của dn chứ
cảm ơn bạn=,= mk biết nhưng mk mới đi làm mk lại không thông minh lắm nên hiện giờ mk đang tìm cách học hỏi ne :-(
mà bạn cho mk hỏi luôn cái k quá 10%DT là đọc tư TT nào vậy bạn!:-(thak so much!
 
Sửa lần cuối:
A

anhnguyettam

Guest
9/10/14
19
4
3
32
Cái này thì mình không nhớ nữa nhưng mình có một chú làm ở chi cục thuế nói vơi mình vậy mà. Theo mình bạn phải căn cứ vào tình hình hiện tại của doanh nghiệp và ý kiến của giám đốc, mức độ muốn nộp thuế ntn mà lấy chi phí chứ nhưng không được vượt quá quy định là được
 
  • Like
Reactions: kimnguu9xqn
kimnguu9xqn

kimnguu9xqn

Cung Kim Ngưu
10/10/14
154
17
18
31
TP. Quảng Ngãi
Cái này thì mình không nhớ nữa nhưng mình có một chú làm ở chi cục thuế nói vơi mình vậy mà. Theo mình bạn phải căn cứ vào tình hình hiện tại của doanh nghiệp và ý kiến của giám đốc, mức độ muốn nộp thuế ntn mà lấy chi phí chứ nhưng không được vượt quá quy định là được
Cảm ơn bạn nhiều nha.Bạn cho mk hỏi luôn HĐ mua hàng thuế trực tiếp mk đc tính vào giá vốn phải không bạn.
 
A

anhnguyettam

Guest
9/10/14
19
4
3
32
uh đúng rồi. HĐTT và VAT chỉ khác nhau ở chỗ là 1 cái được khấu trừ đầu vào thôi còn một cái thì ko còn vẫn có giá trị giống nhau mà
 
  • Like
Reactions: kimnguu9xqn
puxu

puxu

Guest
1/12/11
15
6
3
30
gia lai
Theo mình thì báo cáo quý bạn không cần phải lăn tăn quá đâu. Mới chỉ là tạm tính thôi mà. Quyết toán năm bạn mới cần tính chi phí cho hợp lí. Tạm tính quý chỉ cần doanh thu chính xác thôi là ổn rồi, chi phí trong kì mình còn sửa đi sửa lại nhiều mà. Bên công ty mình làm vậy ak. Mong mn chỉ giáo. :)
 
  • Like
Reactions: kimnguu9xqn
kimnguu9xqn

kimnguu9xqn

Cung Kim Ngưu
10/10/14
154
17
18
31
TP. Quảng Ngãi
Theo mình thì báo cáo quý bạn không cần phải lăn tăn quá đâu. Mới chỉ là tạm tính thôi mà. Quyết toán năm bạn mới cần tính chi phí cho hợp lí. Tạm tính quý chỉ cần doanh thu chính xác thôi là ổn rồi, chi phí trong kì mình còn sửa đi sửa lại nhiều mà. Bên công ty mình làm vậy ak. Mong mn chỉ giáo. :)
uk.nghe theo bạn cho đỡ suy nghĩ mk mới đi làm mà chưa có nhiều kinh nghiệm nên thấy mọi thứ rối lung thật là đau đầu k ngủ yên dc @,@ thak pạn nha!
 
  • Like
Reactions: puxu

Xem nhiều