Kê khai tài sản thuế thu nhập hoãn lại trên Bảng cân đối

  • Thread starter ThanhNghia80
  • Ngày gửi
T

ThanhNghia80

Trung cấp
4/8/06
72
0
6
TP.HCM
Chào cả nhà
Trong bảng cân đối kế toán có mục "tài sản thuế thu nhập hoãn lại", em không hiểu cụm từ này, mong mọi người giúp em với.
cty em năm 2006 phát sinh thuế gtgt là âm 5.000.000 và quyết toán cuối năm bị lỗ và số thuế thu nhập đã nộp trong năm là 14.000.000. Vậy 2 khoản thuế này có phải mình điền vào mục "các khoản thuế phải thu" bên phần TÀI SẢN phải không ạ?hay phần thuế TNDN nộp thừa mình điền vào mục "tài sản thuế thu nhập hoãn lại"???
Mong cả nhà chỉ giúp mình với, sắp đến hạn nộp báo cáo rồi.cảm ơn mọi người nhiều nhiều....
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

Hoa Tam

Guest
17/3/07
2
0
1
Quan 2, TP.HCM
Bảng cân đối kế toán

Chào bạn
Theo mình, thì hai khoản thuế trên bạn ghi vào phần A, mục V khoản 2 và 3 bên phần tài sản đó.
còn khoản " Tài sản thuế thu nhập hoãn lại" dùng để phản ánh phần chênh lệch giữa thuế TNDN tính theo thuế và thuế TNDN tính theo kế toán. hơi khó hiểu đúng không? để mình cho VD bạn sẽ hiệu ngay thôi
VD : trong năm lợi nhuận trước khấu hao của DN là 50triệu, DN có 1 TSCĐ nguyên giá 18triệu, thời gian khấu hao theo thuế là 3 năm, theo kế toán là 2 năm vì vậy thu nhập chịu thuế theo thuế sẽ là 44triệu, theo kế toán sẽ là 41triệu, chênh lệch 3triệu. 3triệu x Ts 28% = 0.84 tr : số tiền này sẽ được phản ánh vào khoản "Tài sản thuế TN hoãn lại"
 
T

ThanhNghia80

Trung cấp
4/8/06
72
0
6
TP.HCM
Ma Hoatam ơi, tại sao lại có khấu hao theo thuế và khấu hao kế toán là sao?.chứ không phải mình khai báo với thuế là khấu hao 3 năm thì mình phải thực hiện khấu hao trong 3 năm sao?.Sao em khó hiểu quá nè.cty em cũng có tài sản cố định và đầu năm em nộp bảng đăng ký khấu hao cho thuế như thế nào thì trong năm em thực hiện đúng như vậy. Như vậy, mục"tài sản thuế thu nhập hoãn lại" em ghi la 0 phải không ạ???
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA