Như thế này có gọi là gian lận thuế không các anh chị?

  • Thread starter tcuongnd
  • Ngày gửi
T

tcuongnd

Guest
5/3/08
26
10
3
37
Vietnam
Em ví dụ có 2 công ty cùng kinh doanh 1 loại dịch vụ. Dịch vụ này có đặc điểm là khách hàng được dùng hết 1 chu kỳ (ví dụ 1 tháng) sau đó công ty sẽ thu tiền của khách hàng.

Công ty A làm theo kiểu: từ phần mềm quản lý, thống kê ra tất cả khách hàng dùng bao nhiêu tiền => ghi vào báo cáo doanh thu, rồi nộp thuế VAT cho Nhà nước theo con số thống kê đó.

Công ty B làm theo kiểu cũng thống kê ra tất cả các khách hàng dùng hết bao nhiêu tiền. Nhưng chưa nộp thuế và báo cáo doanh thu luôn mà tiến hành đi thu tiền của khách hàng. Thu được bao nhiêu khách hàng thì báo cáo doanh thu bằng đó và nộp thuế theo số tiền thu được.

Ví dụ công ty B có 10 khách hàng cần thu tiền, nhưng 1 khách hàng quỵt nợ, họ thu được 9 người, họ sẽ chỉ báo cáo doanh thu của 9 khách hàng và nộp thuế 9 người đó. Còn công ty A thì nộp thuế cả 10 khách hàng, thực tế có thể thu không hết thì phần bị chạy nợ đó tính vào Nợ khó đòi.

=> Vậy công ty B có bị coi là gian lận thuế không? Vì em nghĩ khi cung cấp dịch vụ cho khách hàng nó liên quan đến những khoản mục như chi phí sản xuất, Nợ khó đòi, không báo cáo doanh thu đúng theo số đã sản xuất ra được thì là gian lận thuế.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA