Hướng dẫn kê khai bổ sung thuế TNDN 2012 gấp gấp gấp

  • Thread starter wen
  • Ngày gửi
W

wen

Trung cấp
7/1/10
172
3
18
Hà Nội
Xin chào cả nhà. em có vấn đề này xin mọi người chỉ giáo giùm.
Cụ thế: Mấy hôm trước em nhận được mail của người QLT về việc DN có hóa đơn đầu vào của Cty đã ngừng hoạt động (cty này ko kê khai hóa đơn xuất bán hàng cho bên em). Hôm nay em lên gặp anh QLT thì anh ấy bảo là về làm điều chỉnh, kê khai bổ sung thuế GTGT T5/2012 ( hóa đơn đầu vào ps T5) và làm điều chỉnh, khai bổ sung thuế TNDN năm 2012 loại chi phí và giảm thuế GTGT được khấu trừ -> PS thuế TNDN phải nộp, và phạt chậm nộp, VAT thì em ko bị phạt vì vẫn được khấu trừ)
Vđề ở đây là:
1. Giờ em làm KK bổ sung điều chỉnh thuế GTGT T5 + và điều chỉnh vào chỉ tiêu 37 trên TK thuế GTGT quý 4/2014? (từ T5/2012 đến hiện tại bên em vẫn còn được khấu trừ thuế, không có tháng nào phát sinh thuế GTGT phải nộp).?
Giờ em nhập lại toàn bộ tờ khai GTGT T5/2012(TK có kê hóa đơn vi phạm ấy) vào phần mềm 3.2.5 để kê khai bổ sung hả cả nhà?
2. Về thuế TNDN: EM chưa làm điều chỉnh cái này bao giờ, cả nhà hướng dẫn giùm em với. điền phần chi phí giảm đó vào chỉ tiêu nào trên mẫu 03/TNDN? Sau khi điều chỉnh, KHBS rồi em có phải làm lại BCTC gửi qua mạng cho CQT nữa ko?và trên phần mềm của em em phải hạch toán ntn để khi in BCTC + sổ sách cho đúng số liệu.
Quyết toán thuế TNDN 2014 em có phải làm gì với cái điều chỉnh này k? (vd nhừ điều chỉnh VAT T5/2012, được điền vào chỉ tiêu 37 ở kỳ Quý 3/2014 ấy?, số dư các tài khoản chuyển sang các năm thì ntn? vì TK 3334,... của em tăng lên mà)

Cả nhà cho em cáo kiến gấp với, muộn một ngày là bên em sẽ bị phạt chậm thêm ngày đó. mà giờ lãi cao lắm ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA