Chi phí thuê ngoài 2007 mới có hóa đơn.

  • Thread starter Lê Thu Trang
  • Ngày gửi
L

Lê Thu Trang

Cao cấp
26/9/05
325
0
16
Hà Nội
Chào các bạn!
Cho mình hỏi cty mình có những khoản chi phải trả cho đối tác cung cấp dịch vụ cho bên mình (ký hợp đồng với bên B’ làm một phần việc trong công trình nhận thầu), những khoản chi phí này là của năm 2006 nhưng đến giờ Cty mình vẫn chưa trả tiền cho bên B’ nên bên B’ không đưa hóa đơn đỏ cho cty mình (còn những phần việc khác đang làm dở cả trong năm 2006 đến T3/2007 mới hoàn thành, nghiệm thu bàn giao.).
Vậy trong khi chưa có hóa đơn mình trích trước vào chi phí đươc không ? những khoản trích trước này liệu có được coi là chi phí hợp lệ không? nó sẽ được ghi vào đâu trong bản quyết toán thuế TNDN, và BCTC ? còn nếu không trích trước thì mình đợi đến khi nào cty mình thanh toán có hóa đơn thì ghi nhận vào chi phí năm 2007 có được không ?
À nếu cty mình chưa trả tiền , chưa có hóa đơn đỏ , chỉ có hợp đồng ký giữa hai bên thôi thì mình có được ghi nhận những khoản chi này như là một tài khoản công nợ không ? lúc đó se hạch toán như thế nào vào bảng công nợ nhỉ.
Mong sự giúp đỡ từ các bạn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
adam_tran

adam_tran

Guitar inspiration
17/5/05
1,374
36
48
46
Goooogle
Nếu công trình chưa hoàn thành, tức là toàn bộ chi phí phát sinh trong năm 2006 vẫn treo ở TK 154 thì bạn không phải lo lắng quá. Qua năm 2007 rồi nhận hóa đơn hạch toán vào chi phí cũng được.
Nếu hạng mục đã nghiệm thu hoàn thành mà B' chưa xuất hóa đơn thì B' đã sai. Tuy vậy, bạn cũng có thể hạch toán Nợ 154/Có 335. Đây là bút toán phù hợp với CM kế toán, nhưng chưa chắc cơ quan thuế đã chấp nhận vào chi phí năm nay.
Trong XD, nếu 2 bên đã ký HĐ và bên thi công bắt đầu thi công, để theo dõi công nợ phải trả bạn có thể ghi nhận giá trị ước tính của hạng mục vào tk 154: Nợ 154/Có 331. Bút toán này sẽ được kiểm tra xử lý khi hoàn thành hạng mục, nghiệm thu và bàn giao và nhận hóa đơn. Nếu không cần phải theo dõi công nợ thì bạn không nên hạch toán như vậy.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA