L
Chào các bạn!
Cho mình hỏi cty mình có những khoản chi phải trả cho đối tác cung cấp dịch vụ cho bên mình (ký hợp đồng với bên B’ làm một phần việc trong công trình nhận thầu), những khoản chi phí này là của năm 2006 nhưng đến giờ Cty mình vẫn chưa trả tiền cho bên B’ nên bên B’ không đưa hóa đơn đỏ cho cty mình (còn những phần việc khác đang làm dở cả trong năm 2006 đến T3/2007 mới hoàn thành, nghiệm thu bàn giao.).
Vậy trong khi chưa có hóa đơn mình trích trước vào chi phí đươc không ? những khoản trích trước này liệu có được coi là chi phí hợp lệ không? nó sẽ được ghi vào đâu trong bản quyết toán thuế TNDN, và BCTC ? còn nếu không trích trước thì mình đợi đến khi nào cty mình thanh toán có hóa đơn thì ghi nhận vào chi phí năm 2007 có được không ?
À nếu cty mình chưa trả tiền , chưa có hóa đơn đỏ , chỉ có hợp đồng ký giữa hai bên thôi thì mình có được ghi nhận những khoản chi này như là một tài khoản công nợ không ? lúc đó se hạch toán như thế nào vào bảng công nợ nhỉ.
Mong sự giúp đỡ từ các bạn.
Cho mình hỏi cty mình có những khoản chi phải trả cho đối tác cung cấp dịch vụ cho bên mình (ký hợp đồng với bên B’ làm một phần việc trong công trình nhận thầu), những khoản chi phí này là của năm 2006 nhưng đến giờ Cty mình vẫn chưa trả tiền cho bên B’ nên bên B’ không đưa hóa đơn đỏ cho cty mình (còn những phần việc khác đang làm dở cả trong năm 2006 đến T3/2007 mới hoàn thành, nghiệm thu bàn giao.).
Vậy trong khi chưa có hóa đơn mình trích trước vào chi phí đươc không ? những khoản trích trước này liệu có được coi là chi phí hợp lệ không? nó sẽ được ghi vào đâu trong bản quyết toán thuế TNDN, và BCTC ? còn nếu không trích trước thì mình đợi đến khi nào cty mình thanh toán có hóa đơn thì ghi nhận vào chi phí năm 2007 có được không ?
À nếu cty mình chưa trả tiền , chưa có hóa đơn đỏ , chỉ có hợp đồng ký giữa hai bên thôi thì mình có được ghi nhận những khoản chi này như là một tài khoản công nợ không ? lúc đó se hạch toán như thế nào vào bảng công nợ nhỉ.
Mong sự giúp đỡ từ các bạn.