Các tiêu thức bắt buộc trên hoá đơn thuê phòng nghỉ

  • Thread starter hoaphangdo
  • Ngày gửi
H

hoaphangdo

Guest
29/9/10
35
0
6
Hà Nội
Chào các anh chị trong diễn đàn.
Em là kế toán thu, chi.
Em có nhận thanh toán hoá đơn thuê phòng nghỉ của nhân viên thị trường trong Cty đi công tác.
Hoá đơn (HĐ bán hàng thông thường) chỉ ghi tên hàng hoá dịch vụ là "phòng nghỉ đơn" và thành tiền là 1.000.000 đồng (chi phí phòng nghỉ khoán theo tháng của nhân viên thị trường đó là 1tr/ tháng) mà bỏ trống chỉ tiêu đơn vị tính, số lượng, đơn giá và ko có bảng kê đi kèm (theo em cũng ko cần thiết vì chỉ có 1 mặt hàng là thuê phòng nghỉ).
Theo thông tư 39 thì HĐ này ko ghi đầy đủ các chỉ tiêu trên hoá đơn, theo em là ko hợp lệ. Nhưng có bà chị bảo là có thông tư mới hướng dẫn Hoá đơn phòng nghỉ ko cần ghi chỉ tiêu ĐVT, SL, ĐG, nhưng chị ấy lại ko nhớ thông tư nào. Em lên Google search mà vẫn chưa ra.
Vậy mong các anh chị trong diễn đàn chỉ giúp em hoá đơn mua hàng của bên em như thế có hợp lý ko? nếu có thì theo thông tư, quy định nào với ạh?
Em cũng mong các anh chị chỉ giúp em cách viết hoá đơn hợp lý cho trường hợp này của bên em: Nhân viên thị trường được khoán tiền thue phòng nghỉ là 1tr/tháng, cuối tháng nhân viên đó lấy hoá đơn 1tr về thanh toán tiền.
Cảm ơn anh chị nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
quynhhuong0291

quynhhuong0291

Always be patient
Đây chỉ là hoá đơn tt của nhà nghĩ, ng viết hoá đơn chỉ là ng coi quầy ko biết gì về kế toán, nên họ viết như thế , nếu bạn cho rằng ko hợp lệ có thể trả lại cho nv , để nv có dịp nghé nhà nghĩ nhờ họ ghi vào chổ còn thiếu
 
T

tothao1986

Guest
22/7/14
5
1
3
Hải Phòng
Theo qui định thì hóa đơn phải có đủ đơn vị tính, số lượng đơn giá và thành tiền,nếu chỉ ghi chung chung như vậy thì không hợp lệ rồi.
 
chudinhxinh

chudinhxinh

Cao cấp
25/10/09
1,751
970
113
TP.Hồ Chí Minh
+Trường hợp 01: Nếu chỉ có mình hóa đơn không thôi thì phải có đơn vị tính, số lượng, đơn giá, thành tiền (vì thông tin đã đầy đủ)

+Trường hợp 02: nếu hóa đơn chỉ ghi số tiền (không ghi đơn vị tính, số lượng, đơn giá) thì bắt buộc phải có booking đính kèm theo sau hóa đơn hoặc phiếu xác nhận đặt dịch vụ đối với phòng nghỉ

-Booking,phiếu đặt dịch vụ : thường áp dụng cho khách lẻ đặt trước qua mạng, mail, internet

-Hợp đồng: khách lẽ thì rất ít, còn lại là các tổ chức đặt phòng với số lượng lớn và đi thành từng nhóm có tổ chức
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA