Thuê nhân công sửa chữa ko có hóa đơn chứng từ???

Thảo luận trong 'Hóa đơn, chứng từ' bắt đầu bởi brooch, 21 Tháng ba 2007.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

2,954 lượt xem

  1. brooch

    brooch Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP HCM
    Mấy bạn cho mình hỏi chút: Công ty mình thuê nhân công bên ngoài để sửa chữa máy móc trong công ty, muốn đưa vào chi phí của công ty thì cần phải có chứng từ gì để chứng minh cho bên thuế ko? Có khi đó chỉ là thợ bên ngoài,ko phải nhân viên của công ty nào cả nên ko có hóa đơn gì hết.Phải làm sao để đưa vào chi phí cho cty 1 cách hợp lệ?
     
    #1
  2. CSLAMVIEN

    CSLAMVIEN Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Thu Duc-Tp.HCM
    Mình cũng gặp trường hợp như bạn và mình đã hỏi thuế họ bảo làm một bảng lương thanh toán tiền lương lao động thuê ngoài và đưa cho người được thuê ký là được xem như hợp lệ, tiện cho mình hỏi các bạn nào có form mãu Hợp Đồng Lao Động không gửi cho mình theo số địa chỉ mail này nhé:
    tuyetphong261@gmail.com, mình cảm ơn trước nha
     
    #2
  3. brooch

    brooch Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP HCM
    Chứ ko phải là bảng thanh toán tiền thuê ngoài sao bạn. Vậy bạn có mẫu đó không, share cho mình với !
     
    #3
  4. phong2v

    phong2v Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,694
    Đã được thích:
    11
    Nơi ở:
    Hải Hậu, Nam Định - Hà Nội
    Các bạn nên làm một cái hợp đồng thuê nhân công do một người đứng ra và các người khác (nhớ lấy cả số CMND nhé) làm một giấy uỷ quyền cho người này làm hợp đồng (nên có xác nhận của địa phương cho người ký hợp đồng này cho chắc chắn) khi thanh toán thì làm một bảng lương danh sách là những người uỷ quyền ký nhận vào là đã nhận tiền công. Chú ý đừng cao quá ko sẽ phải thu lại 10% đó nha.
    chúc các bạn thành công
     
    #4
  5. brooch

    brooch Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP HCM
    Bạn nói gì mình ko hiểu lắm.Sao lại có chuyện ủy quyền gì ở đây vậy. Chẳng hạn mình thuê ông A sửa chữa,lắp đặt hệ thống điện cho văn phòng .Vậy thì mình chỉ làm cái hợp đồng khoán việc cho ông ấy. Và sau khi làm xong thì làm bảng thanh toán tiền thuê khoán thôi chứ, phải ko bạn. Còn ủy quyền là sao vậy bạn?
     
    #5
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này