Gộp sổ bhxh

  • Thread starter CươngTG
  • Ngày gửi
C

CươngTG

Guest
9/10/14
3
0
1
32
cả nhà cho e hỏi, công ty e có 1 nhân viên từng làm ở 3 công ty khác và có 3 số sổ bhxh, đã chốt sổ bhxh nhưng có 2 sổ bhxh bị mất, hiện tại bhxh yêu cầu gộp sổ bhxh e phải làm như thế nào? e mới vào làm nên không biết phải làm sao, mong anh chị trả lời giúp e!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Green0410

Green0410

Cao cấp
17/5/08
597
89
28
TpHCM
cả nhà cho e hỏi, công ty e có 1 nhân viên từng làm ở 3 công ty khác và có 3 số sổ bhxh, đã chốt sổ bhxh nhưng có 2 sổ bhxh bị mất, hiện tại bhxh yêu cầu gộp sổ bhxh e phải làm như thế nào? e mới vào làm nên không biết phải làm sao, mong anh chị trả lời giúp e!
Vào web của BHXH tải bảng kê 304 về, trên đó có các mẫu bạn ạ.
 
  • Like
Reactions: CươngTG
alicetran155

alicetran155

Guest
4/1/13
40
8
8
Quận 1, TP HCM
Theo bạn nói thì 2 sổ cũ đã chốt sổ và bị mất vậy đã lãnh trợ cấp 1 lần chưa? .Sổ tại công ty bạn vẫn đang tiến hành đóng bình thường phải không?
Mình biết các hướng giải quyết như sau:
1. Người lao động liên hệ lại Cty đã nghỉ việc nhờ họ làm lại thủ tục để lấy lại sổ đã mất và đưa qua bên bạn để tiến hành gộp sổ
2. Người lao động làm đơn cam kết (mẫu này có sẵn) để hủy 2 sổ đã mất (tức là coi như 2 sổ đó không phải của mình, không thừa nhận sổ đó). Như vậy sau này họ chỉ được hưởng BHXH phần công ty bạn đóng. Bạn tiến hành thủ tục gộp sổ kèm đơn người lao động và công ty bạn.

Bạn liên hệ BHXH khu vực bạn để được hướng dẫn cụ thể, Vì tùy từng khu vực quản lý mà đơn có sự điều chỉnh trong nội dung công văn
 
  • Like
Reactions: CươngTG

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA