Khoản chi có tính chất phúc lợi chi trực tiếp theo thông tư 151/2014/tt-btc ngày 10/10/2014

  • Thread starter cuthibichha
  • Ngày gửi
cuthibichha

cuthibichha

Trung cấp
13/6/10
103
0
18
TP Vũng Tàu
Xin chào các ACE,

Liên quan đến Thông tư 151/2014/TT-BTC ngày 10/10/2014, nhờ các ACE tư vấn giúp mình điểm sau nhé:

2.31. Các khoản chi không tương ứng với doanh thu tính thuế, trừ các khoản chi sau:
- Khoản chi có tính chất phúc lợi chi trực tiếp cho người lao động như: chi đám hiếu, hỷ của bản thân và gia đình người lao động; chi nghỉ mát, chi hỗ trợ điều trị; chi hỗ trợ bổ sung kiến thức học tập tại cơ sở đào tạo; chi hỗ trợ gia đình người lao động bị ảnh hưởng bởi thiên tai, địch họa, tai nạn, ốm đau; chi khen thưởng con của người lao động có thành tích tốt trong học tập; chi hỗ trợ chi phí đi lại ngày lễ, tết cho người lao động và những khoản chi có tính chất phúc lợi khác. Tổng số chi có tính chất phúc lợi nêu trên không quá 01 tháng lương bình quân thực tế thực hiện trong năm tính thuế của doanh nghiệp.

--> Hàng năm cty mình vẫn phát sinh các chi phí có tính chất phúc lợi chi trực tiếp cho người lao động như du lịch (có hợp đồng, hóa đơn), phúng điếu đám tang, hỗ trợ ốm đau, thuê sân bóng đá ... (không có hóa đơn) & các khoản chi này không quá 01 tháng lương bình quân thực tế. Tuy nhiên các chi phí này cty mình vẫn loại ra khi quyết toán thuế TNDN.

Nếu theo điều khoản 2.31 mới theo Thông tư 151/2014/TT-BTC thì nếu không quá 01 tháng lương bình quân thực tế thực hiện thì sẽ được chấp nhận đúng không ạ?

Cảm ơn mọi người.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA