Hỏi về trường hợp không kê khai tính nộp thuế gtgt đầu ra

  • Thread starter trangnhung312
  • Ngày gửi
T

trangnhung312

Trung cấp
26/3/12
190
7
18
33
da nang
Mọi người cho em hỏi, công ty e là công ty chế biến bột cá, thuế đầu ra là 5%, nhưng nếu xuất HĐ ở khâu thương mại thì không phải kê khai tính nộp thuế đầu ra. Trường hợp công ty e có mua bột cá của 1 công ty khác, trên hóa đơn công ty đó xuất cho công ty e thì cũng k có thuế, phần thuế suất bị gạch bỏ. Vậy e hỏi là nếu công ty e bán số hàng có cho 1 công ty khác thì có phải chịu thuế đầu ra 5% nữa không hay là công ty e vẫn thuộc trường hợp không kê khai tính nộp số thuế này ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

loinguyen0902

Guest
12/8/14
17
7
3
30
Hà Nội
nếu bán cho công ty khác thì không phải chịu thuế 5% đâu a
trích thông tư 219 /2013/TT-BTC
Doanh nghiệp, hợp tác xã nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ bán sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, hải sản chưa chế biến thành các sản phẩm khác hoặc chỉ qua sơ chế thông thường cho doanh nghiệp, hợp tác xã ở khâu kinh doanh thương mại không phải kê khai, tính nộp thuế GTGT. Trên hóa đơn GTGT, ghi dòng giá bán là giá không có thuế GTGT, dòng thuế suất và thuế GTGT không ghi, gạch bỏ.
Trường hợp doanh nghiệp, hợp tác xã nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ bán sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản chưa chế biến thành các sản phẩm khác hoặc chỉ qua sơ chế thông thường cho các đối tượng khác như hộ, cá nhân kinh doanh và các tổ chức, cá nhân khác thì phải kê khai, tính nộp thuế GTGT theo mức thuế suất 5% hướng dẫn tại khoản 5 Điều 10 Thông tư này.
 
  • Like
Reactions: trangnhung312

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA