Kế toán tổng hợp là gì

  • Thread starter hopnb1994
  • Ngày gửi
hopnb1994

hopnb1994

Guest
19/10/14
1
1
3
31
-Hiện nay các yêu cầu về kế toán của các công ty rất cao đặc biệt là kế toán tổng hợp bưởi vì không phải ai cũng có đủ khả năng để trở thành một kế toán tổng hợp theo đúng nghĩa sau quá trình một thời gian dài làm việc. Để muốn trở thanh kế toán tổng hợp thụ đòi hỏi chúng ta phải có những kỹ năng,phẩm chất phù hợp và đáp ứng được đầy đủ với công việc kế toán tổng hợp.Vậy thì kế toán tổng hợp là gì công việc hang ngày của một kế toán tổng hợp ra sao.?
Kế Toán Tổng Hợp :là người có đầy đủ khả năng tổng hợp tất cả các số liệu để lập ra báo cáo tài chính của các công ty. Để làm được trong vị trí này yêu cầu người kế toán phải có hiểu biết chuyên sâu và bao quát toàn bộ các công việc trong ngành kế toán trong công ty mình đang làm việc và phải có sự am hiểu rất chuyên sâu về luật định của báo cáo tài chính,thuế và phối hợp với các kế toán viên trong bộ phận để mang lại hiệu quả tốt nhất cho công ty
-Làm sao bảo đảm được vị trí kế toán tổng hợp thì bạn phải có một sự am hiểu sâu sắc về hầu hết tất cả các nghiệp vụ kế toán,đặc biệt là kỹ năng và khả năng đối chiếu, phân tích, tính toán giá thành và các giải pháp kế toán tối ưu. Ngoài ra còn phải biết vận dụng luật.
-Để có được những kỹ năng này đòi hỏi các kế toán tổng hợp phải có nhiều năm kinh nghiệm làm việc. Tuy nhiên các kế toán tổng hợp cũng đừng quá lo ngại khi đến với một công ty có quy mô và mức độ công việc lớn, hoặc công ty đó đang có một kế toán trưởng rất giỏi về nghiệp vụ kế toán.
-Không có công thức chung nhất định về các công việc cụ thể cho kế toán tổng hợp, vì thực tế phải tùy thuộc vào quy mô và đặc thù kinh doanh của mỗi một công ty,cụ thể như là phụ thuộc vào việc tổ chức bộ máy kế toán và người kế toán trưởng giao công việc cho từng nhân viên kế toán của mình đến đâu.
- Còn nếu một công ty chỉ có duy nhất một mình bạn là kế toán, khi đó bạn phải là kế toán trưởng và bạn phải kiêm tất cả các mảng từ A đến Z.
-Có thể đôi lúc bạn có cảm giác rằng, vai trò của kế toán tổng hợp hình như giống vai trò của kế toán trưởng,điều đó cũng có thể. Thường thì công việc của kế toán trưởng là tổ chức bộ máy kế toán, tổ chức hệ thống tài khoản, điều phối, xử lý các mối quan hệ, hoạch định, xử lý tài chính, vay vốn, tham dự các cuộc họp về quản trị,…Đặc biệt, kế toán trưởng là người chịu trách nhiệm cao theo quy định pháp luật về kế toán và thuế.
Điễn Đàn: Chia Sẻ Kế Toán
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA