THANH TOÁN HOÁ ĐƠN ĐÃ SỬA ĐỔI TÊN CÔNG TY CỦA NHÀ CUNG CẤP

  • Thread starter NguyenPhuongLinh0710
  • Ngày gửi
N

NguyenPhuongLinh0710

Guest
30/10/14
1
0
1
32
Chào các anh chị,
Em làm Marketing cho 1 công ty nước ngoài. Bên công ty em vừa mới làm chương trình quảng cáo với một bên nhà cung cấp. Mọi công tác đều được coi là ngon nghẻ cho đến khâu cuối cùng khi thanh toán thì Bên nhà cung cấp xuất hoá đơn đỏ và ở hoá đơn đó tên công ty của họ đã được sửa ( Đóng dấu tên mới cạnh khu vực dấu tên cũ )
Kế toán bên em yêu cầu bên họ cung cấp giấy thông báo điều chỉnh hoá đơn( cho phép đóng dấu tên mới )có xác nhận của cơ quan thuế, nhưng bên nhà cung cấp nói họ chỉ nộp cái đó cho cơ quan thuế và không nhận lại bản nào nên không có bản xác nhận của Thuế.
Hiện tại bên em đã ứng trước 50% hợp đồng và còn 50% hợp đồng nữa chưa thanh toán nốt với bên họ.
Bên họ cương quyết nói là hoá đơn của họ hợp lệ , còn kế toán bên em thì nói không có thông báo điều chỉnh hoá đơn của bên họ ( có xác nhận của bên Thuế ) thì coi như là hoá đơn đó không hợp lệ và không thanh toán.
Bên nhà cung cấp chỉ gửi cho bên em :
- Giấy phép đăng kí kinh doanh bản photo của họ ( có thể hiện rõ tên công ty cũ và mới của họ )
- Thông báo điều chỉnh tên công ty trên hoá đơn của họ ( nhưng chỉ có đóng dấu của Công ty đó không có xác nhận của Thuế )
- Một số công văn của Thuế nói rằng được phép đóng tên lên hoá đơn và tiếp tục sử dụng hoá đơn cũ

Vậy trong trường hợp này cho em hỏi.
- Với hai giấy tờ mà bên em nhận được và căn cứ từ một số công văn của Thuế thì có thể chấp nhận hoá đơn đó và thanh toán cho họ không? Trong trường hợp này có vi phạm quy định của Nhà nước không ?

Em trái ngành nên không hiểu lắm, các bác giúp em giải đáp thắc mắc này với !
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA