N
nguyennhungkt2290
Sơ cấp
- 12/9/14
- 44
- 2
- 8
- 34
mọi người ơi làm thế nào để TK3383,3384 khớp với tờ thông báo đóng bảo hiểm .e trích nhưng xem tờ thông báo số dư ko khớp phaiir điều chỉnh ntn
mọi người ơi làm thế nào để TK3383,3384 khớp với tờ thông báo đóng bảo hiểm .e trích nhưng xem tờ thông báo số dư ko khớp phaiir điều chỉnh ntn
bạn xem lại và tính toán lại xem, k thì post file lương lên mình giúp, bạn k trích đúng thì đóng tiền BH 1 là thừa 2 là thiếu ah
không khớp có 2 TH
TH1: thừa thì để bên dư nợ kỳ sau khấu trừ tiêp
TH2: thiếu thì xem xét lại hạch toán thêm vào chi phi
vấn đề không phải cái gì cũng khớp mới được, theo mình là vậy các bạn tiếp tục đưa ra ý kiến nhé
b ơi tờ thông báo có phần điều chỉnh phải đóng kì trước là ntn.Đôi khi kế toán nhầm lẫn dẫn tới việc không khớp số, nhưng "nên" tính cho khớp để sau này dễ dàng xem lại và dễ dàng hơn với việc thanh kiểm tra của cơ quan bảo hiểm sau này.
Theo em là thế ợ!
Chị mimibe cho em hỏi là cơ quan bảo hiểm lấy căn cứ ở đâu để lên chỉ tiêu "Quỹ tiền lương" trong thông báo kết quả đóng bảo hiểm vậy? Và l"Quỹ tiền lương" là phải khớp đúng với cột lương cơ bản mà mình tính BH cho người ao động phải không chị?
"Quỹ tiền lương" là phải khớp đúng với cột lương cơ bản mà mình tính BH cho người lao động : đúng rồi em
Khi em làm BH mẫu D02-TS ý có tổng lương và tổng ng đó, ngta lấy ở đó đó em, mà trc bên chị còn phải làm tờ khai tham gia BH cơ nên cũng có tổng lương ở đó, em hỏi câu này kì qá, ngta k biết tổng lương của em thì làm sao biết hàng tháng e phải đóng bao nhiêu tiền BH để đối chiều có khớp nhau hay k, hihi[
e mới vào làm mà bảng thanh toán lương cảu cị kế toán cũ chỉ có bậc lương k ghi lương cơ bản bảo sao e lấy số tiền đó trích số tiền toàn lên gấp đôi"Quỹ tiền lương" là phải khớp đúng với cột lương cơ bản mà mình tính BH cho người lao động : đúng rồi em
Khi em làm BH mẫu D02-TS ý có tổng lương và tổng ng đó, ngta lấy ở đó đó em, mà trc bên chị còn phải làm tờ khai tham gia BH cơ nên cũng có tổng lương ở đó, em hỏi câu này kì qá, ngta k biết tổng lương của em thì làm sao biết hàng tháng e phải đóng bao nhiêu tiền BH để đối chiều có khớp nhau hay k, hihi
"Quỹ tiền lương" là phải khớp đúng với cột lương cơ bản mà mình tính BH cho người lao động : đúng rồi em
Khi em làm BH mẫu D02-TS ý có tổng lương và tổng ng đó, ngta lấy ở đó đó em, mà trc bên chị còn phải làm tờ khai tham gia BH cơ nên cũng có tổng lương ở đó, em hỏi câu này kì qá, ngta k biết tổng lương của em thì làm sao biết hàng tháng e phải đóng bao nhiêu tiền BH để đối chiều có khớp nhau hay k, hihi
Em chưa được làm cái này bao giờ, nhưng được cái suốt ngày phải xem kế toán tại doanh nghiệp tính như thế nào và có khớp với thông báo của cơ quan thuế hay không
Ở đây em vừa xem mẫu D02-TS, theo em hiểu thế này. Khi mới thành lập, kế toán (hay nhân sự) sẽ khai số người tham gia BH đợt 1 (chỉ khai tăng do mới thành lập), các tháng sau nếu có tăng (giảm) người lao động thì chỉ cần khai số tăng (giảm) tương ứng hay là làm lại từ đầu và kèm luôn cái tăng (giảm) vậy chị?
Chị cho em hỏi thêm, theo biết biết là kế toán (hay nhân sự) phải nộp bảng lương của tháng hiện tại hay cái gì đó đại loại bảng lương cho cơ quan BH trước ngày cuối tháng hiện tại, mà kế toán lại hạch toán khi vào cuối tháng hay đầu tháng sau tháng hiện tại do đó mới thường là không khớp số. Chị cho em hỏi là các bước sơ bộ mình lên với xuống cơ quan BH được không? Không cần chi tiết làm những gì cụ thể đâu chị àh!
Cảm ơn sự chia sẻ của chị
- Mẫu D02-TS: Khi mới thành lập, kế toán (hay nhân sự) sẽ khai số người tham gia BH đợt 1 (chỉ khai tăng do mới thành lập), các tháng sau nếu có tăng (giảm) người lao động thì chỉ cần khai số tăng (giảm) tương ứng
- TH nộp bảng lương thì chị chưa nghe tới, bên chị hàng tháng k phải nộp bảng lương gì hết, chỉ có nộp tiền xong bên BH hàng tháng gửi tờ đối chiếu thoai em ah
Dạ, em vừa xem qua Quyết định 1111/QĐ-BHXH của BHXHVN xong, đúng là chưa đọc mà đã hỏi.
Như vậy là nếu không có sự tăng (giảm) số lượng người lao động thì sẽ khớp là điều hiển nhiên chị ha, em xin lỗi bác nguyensg do chưa biết gì đã nói lung tung, lần sau em sẽ rút kinh nghiệm!
Như vậy là chủ topic xem lại cách tính tại làm sao không khớp nha!
em xem cả QĐ 1018 ngày 10/10/2014 nhé, mới thay đổi 1 chút nhé
Cảm ơn chị nhiều nha! Cứ ra liên tục vậy cũng mệt cho mọi người update thật!
em cũng tính hoài số tiền trích BH mà vẫn không khớp với bên BH làm sao bây giờ mấy anh chị ???
Mọi người cho e hoi trước khi thanh tra bên BHXH xuống kiểm tra thì em cần chuẩn bị nhưng giấy tờ gì ah?