bảo hiểm xã hội bảo hiểm y tế

  • Thread starter nguyennhungkt2290
  • Ngày gửi
N

nguyennhungkt2290

Sơ cấp
12/9/14
44
2
8
34
mọi người ơi làm thế nào để TK3383,3384 khớp với tờ thông báo đóng bảo hiểm .e trích nhưng xem tờ thông báo số dư ko khớp phaiir điều chỉnh ntn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
mimibe

mimibe

Cao cấp
21/7/11
973
150
43
Hà Nội
mọi người ơi làm thế nào để TK3383,3384 khớp với tờ thông báo đóng bảo hiểm .e trích nhưng xem tờ thông báo số dư ko khớp phaiir điều chỉnh ntn

bạn xem lại và tính toán lại xem, k thì post file lương lên mình giúp, bạn k trích đúng thì đóng tiền BH 1 là thừa 2 là thiếu ah
 
N

nguyensg

Trung cấp
11/9/14
55
7
8
32
không khớp có 2 TH
TH1: thừa thì để bên dư nợ kỳ sau khấu trừ tiêp
TH2: thiếu thì xem xét lại hạch toán thêm vào chi phi

vấn đề không phải cái gì cũng khớp mới được, theo mình là vậy các bạn tiếp tục đưa ra ý kiến nhé
 
nguyenduy2702

nguyenduy2702

Luôn luôn lắng nghe, lâu lâu mới hiểu...
bạn xem lại và tính toán lại xem, k thì post file lương lên mình giúp, bạn k trích đúng thì đóng tiền BH 1 là thừa 2 là thiếu ah

Chị mimibe cho em hỏi là cơ quan bảo hiểm lấy căn cứ ở đâu để lên chỉ tiêu "Quỹ tiền lương" trong thông báo kết quả đóng bảo hiểm vậy? Và "Quỹ tiền lương" là phải khớp đúng với cột lương cơ bản mà mình tính BH cho người lao động phải không chị?
 
nguyenduy2702

nguyenduy2702

Luôn luôn lắng nghe, lâu lâu mới hiểu...
không khớp có 2 TH
TH1: thừa thì để bên dư nợ kỳ sau khấu trừ tiêp
TH2: thiếu thì xem xét lại hạch toán thêm vào chi phi

vấn đề không phải cái gì cũng khớp mới được, theo mình là vậy các bạn tiếp tục đưa ra ý kiến nhé

Đôi khi kế toán nhầm lẫn dẫn tới việc không khớp số, nhưng "nên" tính cho khớp để sau này dễ dàng xem lại và dễ dàng hơn với việc thanh kiểm tra của cơ quan bảo hiểm sau này.

Theo em là thế ợ!
 
N

nguyennhungkt2290

Sơ cấp
12/9/14
44
2
8
34
Đôi khi kế toán nhầm lẫn dẫn tới việc không khớp số, nhưng "nên" tính cho khớp để sau này dễ dàng xem lại và dễ dàng hơn với việc thanh kiểm tra của cơ quan bảo hiểm sau này.

Theo em là thế ợ!
b ơi tờ thông báo có phần điều chỉnh phải đóng kì trước là ntn.
 
  • Like
Reactions: loanphuyen
mimibe

mimibe

Cao cấp
21/7/11
973
150
43
Hà Nội
Chị mimibe cho em hỏi là cơ quan bảo hiểm lấy căn cứ ở đâu để lên chỉ tiêu "Quỹ tiền lương" trong thông báo kết quả đóng bảo hiểm vậy? Và l"Quỹ tiền lương" là phải khớp đúng với cột lương cơ bản mà mình tính BH cho người ao động phải không chị?


"Quỹ tiền lương" là phải khớp đúng với cột lương cơ bản mà mình tính BH cho người lao động : đúng rồi em
Khi em làm BH mẫu D02-TS ý có tổng lương và tổng ng đó, ngta lấy ở đó đó em, mà trc bên chị còn phải làm tờ khai tham gia BH cơ nên cũng có tổng lương ở đó, em hỏi câu này kì qá, ngta k biết tổng lương của em thì làm sao biết hàng tháng e phải đóng bao nhiêu tiền BH để đối chiều có khớp nhau hay k, hihi
 
N

nguyennhungkt2290

Sơ cấp
12/9/14
44
2
8
34
"Quỹ tiền lương" là phải khớp đúng với cột lương cơ bản mà mình tính BH cho người lao động : đúng rồi em
Khi em làm BH mẫu D02-TS ý có tổng lương và tổng ng đó, ngta lấy ở đó đó em, mà trc bên chị còn phải làm tờ khai tham gia BH cơ nên cũng có tổng lương ở đó, em hỏi câu này kì qá, ngta k biết tổng lương của em thì làm sao biết hàng tháng e phải đóng bao nhiêu tiền BH để đối chiều có khớp nhau hay k, hihi[
"Quỹ tiền lương" là phải khớp đúng với cột lương cơ bản mà mình tính BH cho người lao động : đúng rồi em
Khi em làm BH mẫu D02-TS ý có tổng lương và tổng ng đó, ngta lấy ở đó đó em, mà trc bên chị còn phải làm tờ khai tham gia BH cơ nên cũng có tổng lương ở đó, em hỏi câu này kì qá, ngta k biết tổng lương của em thì làm sao biết hàng tháng e phải đóng bao nhiêu tiền BH để đối chiều có khớp nhau hay k, hihi
e mới vào làm mà bảng thanh toán lương cảu cị kế toán cũ chỉ có bậc lương k ghi lương cơ bản bảo sao e lấy số tiền đó trích số tiền toàn lên gấp đôi
 
nguyenduy2702

nguyenduy2702

Luôn luôn lắng nghe, lâu lâu mới hiểu...
"Quỹ tiền lương" là phải khớp đúng với cột lương cơ bản mà mình tính BH cho người lao động : đúng rồi em
Khi em làm BH mẫu D02-TS ý có tổng lương và tổng ng đó, ngta lấy ở đó đó em, mà trc bên chị còn phải làm tờ khai tham gia BH cơ nên cũng có tổng lương ở đó, em hỏi câu này kì qá, ngta k biết tổng lương của em thì làm sao biết hàng tháng e phải đóng bao nhiêu tiền BH để đối chiều có khớp nhau hay k, hihi

Em chưa được làm cái này bao giờ, nhưng được cái suốt ngày phải xem kế toán tại doanh nghiệp tính như thế nào và có khớp với thông báo của cơ quan thuế hay không :(

Ở đây em vừa xem mẫu D02-TS, theo em hiểu thế này. Khi mới thành lập, kế toán (hay nhân sự) sẽ khai số người tham gia BH đợt 1 (chỉ khai tăng do mới thành lập), các tháng sau nếu có tăng (giảm) người lao động thì chỉ cần khai số tăng (giảm) tương ứng hay là làm lại từ đầu và kèm luôn cái tăng (giảm) vậy chị?

Chị cho em hỏi thêm, theo biết biết là kế toán (hay nhân sự) phải nộp bảng lương của tháng hiện tại hay cái gì đó đại loại bảng lương cho cơ quan BH trước ngày cuối tháng hiện tại, mà kế toán lại hạch toán khi vào cuối tháng hay đầu tháng sau tháng hiện tại do đó mới thường là không khớp số. Chị cho em hỏi là các bước sơ bộ mình lên với xuống cơ quan BH được không? Không cần chi tiết làm những gì cụ thể đâu chị àh!

Cảm ơn sự chia sẻ của chị :):)
 
mimibe

mimibe

Cao cấp
21/7/11
973
150
43
Hà Nội
Em chưa được làm cái này bao giờ, nhưng được cái suốt ngày phải xem kế toán tại doanh nghiệp tính như thế nào và có khớp với thông báo của cơ quan thuế hay không :(

Ở đây em vừa xem mẫu D02-TS, theo em hiểu thế này. Khi mới thành lập, kế toán (hay nhân sự) sẽ khai số người tham gia BH đợt 1 (chỉ khai tăng do mới thành lập), các tháng sau nếu có tăng (giảm) người lao động thì chỉ cần khai số tăng (giảm) tương ứng hay là làm lại từ đầu và kèm luôn cái tăng (giảm) vậy chị?

Chị cho em hỏi thêm, theo biết biết là kế toán (hay nhân sự) phải nộp bảng lương của tháng hiện tại hay cái gì đó đại loại bảng lương cho cơ quan BH trước ngày cuối tháng hiện tại, mà kế toán lại hạch toán khi vào cuối tháng hay đầu tháng sau tháng hiện tại do đó mới thường là không khớp số. Chị cho em hỏi là các bước sơ bộ mình lên với xuống cơ quan BH được không? Không cần chi tiết làm những gì cụ thể đâu chị àh!

Cảm ơn sự chia sẻ của chị :):)


- Mẫu D02-TS: Khi mới thành lập, kế toán (hay nhân sự) sẽ khai số người tham gia BH đợt 1 (chỉ khai tăng do mới thành lập), các tháng sau nếu có tăng (giảm) người lao động thì chỉ cần khai số tăng (giảm) tương ứng
- TH nộp bảng lương thì chị chưa nghe tới, bên chị hàng tháng k phải nộp bảng lương gì hết, chỉ có nộp tiền xong bên BH hàng tháng gửi tờ đối chiếu thoai em ah
 
nguyenduy2702

nguyenduy2702

Luôn luôn lắng nghe, lâu lâu mới hiểu...
- Mẫu D02-TS: Khi mới thành lập, kế toán (hay nhân sự) sẽ khai số người tham gia BH đợt 1 (chỉ khai tăng do mới thành lập), các tháng sau nếu có tăng (giảm) người lao động thì chỉ cần khai số tăng (giảm) tương ứng
- TH nộp bảng lương thì chị chưa nghe tới, bên chị hàng tháng k phải nộp bảng lương gì hết, chỉ có nộp tiền xong bên BH hàng tháng gửi tờ đối chiếu thoai em ah

Dạ, em vừa xem qua Quyết định 1111/QĐ-BHXH của BHXHVN xong, đúng là chưa đọc mà đã hỏi.

Như vậy là nếu không có sự tăng (giảm) số lượng người lao động thì sẽ khớp là điều hiển nhiên chị ha, em xin lỗi bác nguyensg do chưa biết gì đã nói lung tung, lần sau em sẽ rút kinh nghiệm!

Như vậy là chủ topic xem lại cách tính tại làm sao không khớp nha!
 
mimibe

mimibe

Cao cấp
21/7/11
973
150
43
Hà Nội
Dạ, em vừa xem qua Quyết định 1111/QĐ-BHXH của BHXHVN xong, đúng là chưa đọc mà đã hỏi.

Như vậy là nếu không có sự tăng (giảm) số lượng người lao động thì sẽ khớp là điều hiển nhiên chị ha, em xin lỗi bác nguyensg do chưa biết gì đã nói lung tung, lần sau em sẽ rút kinh nghiệm!

Như vậy là chủ topic xem lại cách tính tại làm sao không khớp nha!

em xem cả QĐ 1018 ngày 10/10/2014 nhé, mới thay đổi 1 chút nhé
 
B

bánh bao92

Guest
17/10/14
4
0
1
32
em cũng tính hoài số tiền trích BH mà vẫn không khớp với bên BH làm sao bây giờ mấy anh chị ???
 
T

thuduyen283

Trung cấp
24/6/14
130
26
28
Ha Noi
Có một lý do số tiền bạn tính không khớp với số tiền trên thông báo của bên bảo hiểm gửi cho bạn, đó là bên bảo hiểm tính cả tiền lãi nộp chậm tiền bảo hiểm, bạn đọc kỹ thông báo xem nhé!
 
C

co4la.vtn

Guest
15/9/14
1
0
1
33
ko khớp có nhiều lý do nhé.

1. là bên mình báo tăng, báo giảm chậm. cho nên số ko đúng trên bảng lương.

Thí dụ như ông A thuộc diện tăng BH vào t9.2014 nhưng mình chưa làm hồ sơ báo tăng trong t9 nhưng vẫn trích tiền BH của người lao động.

2. Thông báo tính lãi.

3. Thông báo đã trừ 2% quỹ lương giữ lai nên số phải nộp khác với bảng lương nhé.

thân,
 
H

hiennt261

Guest
26/7/14
7
0
1
Bình Dương
Mọi người cho e hoi trước khi thanh tra bên BHXH xuống kiểm tra thì em cần chuẩn bị nhưng giấy tờ gì ah?
 
mimibe

mimibe

Cao cấp
21/7/11
973
150
43
Hà Nội
Mọi người cho e hoi trước khi thanh tra bên BHXH xuống kiểm tra thì em cần chuẩn bị nhưng giấy tờ gì ah?

Bạn cần chuẩn bị:
- Giấy phép ĐKKD (công chứng)
- Bảng lương (6 tháng gần nhất)
- Hợp đồng LĐ, Khai trình sử dụng LĐ, Hệ thống thang lương BL (theo Thông tư mới, lương tối thiểu là 2tr889)
- Chứng từ nộp tiền
- Thông báo kết quả đóng BH
- Giấy ủy quyền (nếu ko có giám đốc ký)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA