B
Năm 2010, công ty tôi có ký hợp đồng cung cấp một số hàng hóa cho công ty A, đã giao hàng và nhận 50% thanh toán. Theo thỏa thuận là thanh toán 100% sau khi nhận hàng thì cty tôi mới xuất hóa đơn. Đến năm 2011, công ty A vẫn chưa thanh toán hết phần con lại và cử người lên bàn với công ty tôi là chờ hướng giải quyết mới vì cty sắp có chi nhánh mới (A'), sau này số hàng đó đem về chi nhánh A' sử dụng , chi nhánh sẽ chi trả. Còn cty mẹ đã chuyển giao quyền sở hữu cho người mới, không còn khả năng chi trả, chỉ hoạt động có hình thức thôi. Chờ đến năm 2014, công ty tôi mới bàn giao khâu cuối ( hàng hóa này là máy móc, phải lắp ráp kiểm tra lại mới sử dụng được) cho A' để đưa vào hoạt động. Trong thời gian đó, thì A' đã thanh toán tiếp 10% giá trị hàng cho cty tôi ( tài khoản A'). Bây giờ, công ty A' muốn công ty tôi xuất hóa đơn cho công ty A'. Như vậy có hợp lệ không? Nếu không thì có biện pháp nào hay văn bản nào để việc xuất hóa đơn cho A' hợp lệ?