Hóa đơn thuê văn phòng

  • Thread starter nhoccodon_92
  • Ngày gửi
N

nhoccodon_92

Guest
8/11/14
2
0
1
31
Em chào cả nhà ạ!
Chả là tháng 10 vừa rồi em có lên cơ quan thuế lấy hóa đơn thuê văn phòng cho công ty, trị giá hóa đơn là 22tr5, thời gian thuê là từ 15/07-15/10 nhưng em thanh toán bằng tiền mặt với khoản chi này ạ (tức là k có chứng từ thanh toán qua ngân hàng). Khoản chi này em có được tính vào chi phí được trừ khi tính thuế TNDN tạm tính không ạ? Và quý III em trót kê cái khoản này làm chi phí đc trừ thì có sao k ạ? Mọi người giúp em với.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
phamvanhienkt

phamvanhienkt

Sơ cấp
20/1/10
15
4
3
Dĩ An, Bình Dương
Theo như quy định của bên thuế thì khoản chi như vậy không được đưa vào chi phí được trừ khi tính thuế TNDN. Nhưng do bạn nói là tạm tính thuế TNDN nên bạn đưa vào cũng không vấn đề gì. Còn bạn muốn số tiền bạn được đưa vào chi phí được trừ khi tính thuế TNDN thì bạn có thể nói bên Cty bạn thuê văn phòng trả lại tiền cho Cty bạn và bạn chuyển khoản lại cho bên Cty cho bạn thuế là ok thôi.
 
quynhhuong0291

quynhhuong0291

Always be patient
Em chào cả nhà ạ!
Chả là tháng 10 vừa rồi em có lên cơ quan thuế lấy hóa đơn thuê văn phòng cho công ty, trị giá hóa đơn là 22tr5, thời gian thuê là từ 15/07-15/10 nhưng em thanh toán bằng tiền mặt với khoản chi này ạ (tức là k có chứng từ thanh toán qua ngân hàng). Khoản chi này em có được tính vào chi phí được trừ khi tính thuế TNDN tạm tính không ạ? Và quý III em trót kê cái khoản này làm chi phí đc trừ thì có sao k ạ? Mọi người giúp em với.
_Với cách bạn thanh toán như thế xem như tờ hóa đơn bỏ đi (ko đc khấu trừ mà cũng chẳng đưa đc vào cp) , bây giờ bạn lấy lại tiền mặt, chuyển khoản thanh toán vào TK ng cho thuê, trên hoá đơn bạn ghi thêm TM/CK
_Nếu ng cho thuê là cá nhân ko KD có mức thu nhập dưới 100tr/năm, thì ko cần thiết phải có hoá đơn thuê nhà, mà bạn vẫn có chứng từ để hạch toán vào cp
 
N

nhoccodon_92

Guest
8/11/14
2
0
1
31
bên em thuê nhà của cá nhân nhưng họ cho thuê nhiều tầng, bên em chỉ thuê 1 tầng nên họ vẫn có doanh thu hơn 100tr họ phải xuất hóa đơn ý ạ, mà em thấy trên hóa đơn em lấy trên thuế k có chỗ nào ghi là hình thức thanh toán cả ạ? mà em nhận hóa đơn từ tháng 10 bây giờ em mới thanh toán chuyển khooản có đc k ạ?
 
Green0410

Green0410

Cao cấp
17/5/08
597
89
28
TpHCM
bên em thuê nhà của cá nhân nhưng họ cho thuê nhiều tầng, bên em chỉ thuê 1 tầng nên họ vẫn có doanh thu hơn 100tr họ phải xuất hóa đơn ý ạ, mà em thấy trên hóa đơn em lấy trên thuế k có chỗ nào ghi là hình thức thanh toán cả ạ? mà em nhận hóa đơn từ tháng 10 bây giờ em mới thanh toán chuyển khooản có đc k ạ?
Nhận HĐ tháng 10 thì treo công nợ, sang tháng 11 chuyển tiền trả họ thì công nợ bằng 0.
 
Y

yuan90

Sơ cấp
18/10/11
39
1
8
33
TPHCM
bên em thuê nhà của cá nhân nhưng họ cho thuê nhiều tầng, bên em chỉ thuê 1 tầng nên họ vẫn có doanh thu hơn 100tr họ phải xuất hóa đơn ý ạ, mà em thấy trên hóa đơn em lấy trên thuế k có chỗ nào ghi là hình thức thanh toán cả ạ? mà em nhận hóa đơn từ tháng 10 bây giờ em mới thanh toán chuyển khooản có đc k ạ?

Bạn làm bổ sung 1 phụ lục, gia hạn time thanh toán là đc
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA