Học những gì, làm những gì để trở thành kế toán trưởng?

  • Thread starter Tommyvo208
  • Ngày gửi
T

Tommyvo208

Guest
22/8/14
0
0
1
HCM
Chào mọi người

Mình tốt nghiệp ĐH ngành Kế toán đã hơn 5 năm mà đến nay vẫn cứ loay hoay với những công việc kế toán chi tiết. Năm 2008, tốt nghiệp loại giỏi nhưng mình mất 6 tháng trời mới xin được chân kế toán kho ở 1 công ty nhỏ, lý do là các nơi đều chê mình thiếu kỹ năng, thiêu kinh nghiệm. Quả thực kiến thức học ở trường là 1 chuyện, ứng dụng vào thực tế là 1 chuyện khác hẳn.

Không cam tâm với mức lương chỉ vừa đủ sống đó, mình đặt ra mục tiêu trong 5 năm phải làm được công việc kế toán tổng hợp để lên được vị trí kế toán trưởng. Vậy là ban ngày mình chăm chỉ làm việc, buổi tối cần mẫn đi học. Học phí 1 khóa kế toán không mắc nhưng có quá nhiều lớp, hình như các trung tâm cố tình chia nhỏ chương trình học ra hay sao ấy. Mình học hết lớp này lại thấy thiếu kỹ năng của lớp kia, thế là lao vào học tiếp. Đến giờ học gần cả chục lớp mà kiến thức thu được chẳng có hệ thống và gần như chẳng áp dụng được mấy.

Trong công việc mình cũng đã đổi chỗ 3 lần nhưng chỉ xin được vào những công ty nhỏ. Cơ hội cọ xát, thực hành đã không có, người giỏi hướng dẫn chỉ bảo cho mình lại càng không.

Gần đây mình có thử sức ứng cử với việc làm Kế toán trưởng ở vài nơi, nhưng đều bị out với lý do y như ngày xưa đi xin việc là “Thiếu kinh nghiệm, thiếu kỹ năng, đặc biệt là kế toán tổng hợp”! ÔI, hơn 5 năm cặm cụi học học, làm làm mà mình cứ dậm chân tại chỗ như vậy ư?

Mặc dù mình nhận được rất nhiều chia sẻ của các kế toán trưởng từ Hỏi đáp, chia sẻ kinh nghiệm thành công trên cộng đồng Anphabe Discussions

Nhưng mình thật sự mong muốn các thành viên ở đây có ai đã thăng tiến trong ngành Kế Toán chỉ giáo giúp mình cách để giỏi nghề với!

Xin cảm ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA