Cách tính NPV

  • Thread starter windy phạm
  • Ngày gửi
W

windy phạm

Guest
10/11/14
1
0
1
29
anh chị nào biết cách tính NPV chỉ giúp em bài này với. công ty X đang xem xét thay thế một thiết bị cũ bằng một thiết bị mới hơn và có hiệu quả hơn . thiết bị mới này có giá trị còn lại là 500 triệu đồng và vẫn còn thời gian sử dụng hữu ích là 5 năm nữa. Hiện tại công ty có thể bán ngay thiết bị này cho một doanh nghiệp khác trong cùng ngành với số tiền là 520 triệu đồng. Thiết bị cũ được khấu hao theo phương pháp đường thẳng
Thiết bị mới có giá mua là 1000 triệu đồng và ước tính thời gian sử dụng hữu ích là 5 năm .Giá trị thanh lý sau 5 năm dự tính không đáng kể , vốn lưu động không cần tăng thêm cho dự án , việc sử dụng thiết bị mới này dự tính sẽ tiết kiệm chi phí 150 triệu đồng/năm. Hơn nữa thiết bị này dự tính sẽ hạn chế được sản phẩm hỏng, nên sẽ tiết kiệm được thêm 50 triệu đồng/năm, thuế suất thuế TN là 25% và chi phí sử dụng vốn của dự án là 12%.
Hãy xác định NPV của dự án và cho biết công ty có nên thay thiết bị mới không? biết rằng công ty lựa chọn phương pháp khấu hao đường thẳng cho thiết bị mới.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA