vốn điều lệ của công ty tạm ngừng hoạt động nay hoạt động trở lại

  • Thread starter Mẹ Milk
  • Ngày gửi
M

Mẹ Milk

Guest
13/11/14
2
0
1
33
Xin chào các anh chị, em có vấn đề rất gấp cần được chỉ giáo ạ! em mới vào công ty mà phải giải quyết một list công việc rắc rối. Nói thật là khó đối với nhân viên kế toán ít kinh nghiệm như em.
Tình hình là như này ạ: -công ty em chính thức thành lập từ năm 2007, nhưng hoạt động ko hiệu quả rùi tạm ngừng.
- Vấn đề 1: Khi quyết toán thuế để chuyển quận thì thiếu 1 loạt báo cáo thuế, nhưng bên thuế ở quận cũ yêu cầu nộp bổ sung và chịu phạt, em đã làm việc và nhờ họ lo trọn gói cho mình -> họ yêu cầu nộp bổ sung tờ khai còn thiếu, ko yêu cầu nộp báo cáo tài chính. sau này nếu bị quyết toán thì người ta có kiểm tra báo cáo tài chính ko?
- Vấn đề 2: Kiểm tra báo cáo thuế thì thấy có phát sinh 1 vài hóa đơn đầu vào giá trị thấp thui, nhưng giờ ko còn hóa đơn đó. sau nếu bị quyết toán thì bị phạt nhiều ko?
- Vấn đề 3: Khi hoạt động lại, công ty thay đổi đăng ký kinh doanh sang ngành nghề kinh doanh bất động sản, vốn điều lệ tăng từ 10 tỷ->20 tỷ. giờ sếp yêu cầu kiểm tra lại tình hình góp vốn cổ đông. thiếu đủ ra sao.
Tình hình góp vốn trước đây thì ko có chứng từ ngân hàng hay j để chứng minh mà chỉ thể hiên mỗi trên báo cáo tài chính là 10 tỷ. cụ thể là chỉ tiêu tiền mặt và nguồn vốn.
+Bắt đầu từ tháng 4/2014 hoạt động lại. trên đăng ký kinh doanh thể hiện vốn điều lệ là 20 tỷ trong đó sếp góp 16 tỷ, 2 cá nhân nữa thì mỗi người 1 tỷ, như vậy tổng là 18 tỷ ạ. 2 tỷ còn thiếu thì sau này được quyền chào bán để huy động vốn đúng ko ạ?
+ kiểm tra sổ phụ ngân hàng từ tháng 4 đến giờ thì thấy: số tiền sếp gửi vào và rút ra là 30 tỷ, nhưng ko thể hiện rõ nội dung. chỉ có 2 lần gửi ghi nội dung là tăng vốn điều lệ. 2 cá nhân kia chưa gửi để góp vốn.
e muốn hỏi: với số liệu nhu trên thì hạch tooán vốn điều lê thế nào cho hợp lý và chính xác ạ.
Em xin cảm ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

Mẹ Milk

Guest
13/11/14
2
0
1
33
không có ai giúp em ạ.huhu
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA