Cơ hội nghề nghiệp cho Kỹ sư xây dựng Việt Nam làm việc tại Úc

  • Thread starter opportunity18
  • Ngày gửi
O

opportunity18

Guest
8/8/14
2
0
1
Hà Nội
Là đất nước phát triển và cũng là một trong những nền kinh tế mạnh trên thế giới, Úc luôn chú trọng tập trung phát triển những lĩnh vực chủ chốt có sự đóng góp dài hạn vào GDP của quốc gia. Ngành Xây dựng được chính phủ Úc coi là một trong 4 ngành trụ cột của đất nước và đang phát triển ở tốc độ ổn định trong nhiều thập kỉ qua. Ngành này đóng góp 1 tỷ trọng lớn cho GDP quốc gia và góp phần tạo công ăn việc làm cho một số lượng lớn người lao động trong và ngoài nước. Trong những năm qua, Úc luôn duy trì ổn định nhu cầu tiếp nhận lao động có tay nghề để làm việc trong các mảng xây dựng dân dụng, thương mại, công nghiệp, v.v… Chính điều này đã góp phần tạo nên cơ hội việc làm rộng mở cho các lao động tay nghề ở trong và ngoài nước Úc.

Phương cách phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay cho kỹ sư xây dựng Việt Nam sang làm việc cho các doanh nghiệp xây dựng tại Úc chính là thông qua visa việc làm cho lao động có tay nghề được chủ doanh nghiệp bảo lãnh (Visa làm việc 457). Để đủ điều kiện nộp visa 457 trong lĩnh vực xây dựng, người lao động sẽ cần phải đáp ứng các tiêu chí cơ bản như sau:

1. Kinh nghiệm làm việc: Tối thiểu 5 năm kinh nghiệm làm việc toàn thời gian tại vị trí ứng tuyển hoặc vị trí tương đương trong ngành xây dựng tại một trong các vị trí dưới đây:

1. Architects and Landscape Architects

2. Urban and Regional Planner (Town planner)

3. Construction Project Manager

4. Civil Engineering Professionals, including:

- Civil Engineer (Hydraulics Engineer)

- Structural Engineer

- Quantity Surveyor

5. Mechanical Engineer

6. Electrical Engineer

7. Construction Engineer

2. Trình độ tiếng Anh: Tiếng Anh tối thiểu IELTS 5.0 trở lên cả 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết

3. Bằng cấp: Trình độ chuyên môn tương đương với Bằng Đại học hoặc cao hơn

4. Tuổi: Ưu tiên các ứng viên dưới 45 tuổi


Quyền lợi của người lao động:


  • Mức lương tối thiểu $54.000/năm, tương đương A$4,500/tháng (chưa kể làm thêm và mức lương có thể cao hơn tùy theo năng lực vị trí ứng tuyển) + ngoài tiền lương cơ bản người lao động sẽ được hưởng thêm 9,5% tiền lương hưu (super fund) sau khi hết hạn hợp đồng.
  • Thời hạn hợp đồng lên tới 4 năm (visa làm việc cho lao động có tay nghề). Có thể tiếp tục kí hợp đồng với chủ Úc sau khi hết hạn hợp đồng nếu chủ Úc có nhu cầu.
  • Sau 2 năm sinh sống và làm việc sẽ có cơ hội xin cấp PR (Thẻ xanh) và xin định cư lại Úc
  • Được bảo lãnh người thân gia đình (vợ/chồng/con) sang cùng sinh sống, làm việc và học tập. Vợ hoặc chồng đi cùng không bị giới hạn giờ lao động, con được tham gia hệ thống giáo dục Úc. Sau khi có PR các con sẽ được học miễn phí tại trường công của Úc đến năm 18 tuổi, được tham gia bảo hiểm Y tế Medicare như công dân Úc và được hưởng tất cả các trợ cấp như trẻ em Úc.
  • Và nhiều quyền lợi khác
Trong tương lai, lĩnh vực xây dựng sẽ vẫn là ngành nghề đầy triển vọng tại Úc, tạo nhiều việc làm cũng như góp phần cải thiện mức lương trung bình hàng năm cho người lao động. Vì vậy, chính phủ Úc kỳ vọng và nới lỏng chính sách tiếp nhận để ngày càng có nhiều người lao động tay nghề cao trong lĩnh vực xây dựng tham gia vào thị trường lao động Úc trong thời gian tới.

Công ty Cổ phần TMS Nhân lực (TMS HR) là công ty chuyên về hoạt động xuất khẩu lao động ra nước ngoài cho các thị trường: Úc, Nhật Bản, Đài Loan... Công ty đã thành công trong việc đưa hàng chục nghìn lao động Việt Nam ra làm việc tại nước ngoài suốt thập kỉ qua. Hiện nay, Công ty đang tuyển gấp kỹ sư xây dựng có kinh nghiệm và bằng cấp như trên để sang Úc làm việc cho các doanh nghiệp xây dựng Úc. Các ứng viên quan tâm xin vui lòng liên hệ trực tiếp tới Phòng XKLĐ Úc thuộc Công ty TMS HR chuyên về hoạt động xuất khẩu lao động Úc theo số điện thoại dưới đây để đăng ký tham gia chương trình:

CÔNG TY CỔ PHẦN TMS NHÂN LỰC (TMS HR)

Phòng XKLĐ Úc

Tầng 3, Tòa nhà Vimeco, đường Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội

(đối diện cổng sau trung tâm Hội nghị Quốc gia)

Điện thoại: 043 769 0018 Fax: 043 769 0019

Hotline: 974 614 552 (Emily) 0934 525 669 (Anna)
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA