Học tiếng anh bằng phương thức nào cho hiệu quả

  • Thread starter cucainuong
  • Ngày gửi
C

cucainuong

Guest
13/11/14
0
0
0
32
Để học tiếng anh bạn có thể sử dụng nhiều cách khác nhau: tự học ở nhà, học ở trung tâm anh ngữ, học qua việc giao tiếp với người nước ngoài,.. Mỗi cách học đều có ưu nhược điểm riêng, tùy vào điều kiện của mình mà bạn có thể lựa chọn cách học phù hợp với mình. Nếu bạn chưa rõ về từng cách học này, JOLO sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về chúng.

1.Tự học ở nhà

Phương pháp này có một ưu điểm nổi trội là bạn có thể học ở bất cứ đâu, bất cứ nơi nào, lại không tốn nhiều chi phí. Bạn chỉ cần mua sách tiếng anh, lên mạng tải thêm các tài liệu về tự học. Với cách học này bạn sẽ học được nhiều điều về ngữ pháp cũng như từ vựng. Thế nhưng bạn lại không thể rèn luyện khả năng giao tiếp vì không có ai tương tác cùng. Ngoài ra bạn cũng không biết học từ đâu, học sắp xếp như thế nào để nâng dần trình độ. Mặt trái của cách học này còn ở việc bạn phải có tinh thần tự học, tự giác cao. Với những người không có tính tự học thì cách học này sẽ không có hiệu quả. Thêm một điều nữa là khi có những thắc mắc bạn sẽ không có ai để hỏi cả.

2.Học qua việc giao tiếp với người nước ngoài

Nếu như tự học là học trên lý thuyết thì cách học qua giao tiếp với người nước ngoài sẽ ngược lại, bạn sẽ học qua thực hành. Với cách học này bạn sẽ được rèn luyện nhiều về khả năng giao tiếp và biết thêm nhiều từ vựng chứ không biết nhiều về ngữ pháp. Bạn có thể đến các điểm du lịch có khách nước ngoài để trò chuyện với các du khách.Tuy nhiên, cách học này có một điểm bất lợi là nhiều khi khách nước ngoài bận hoặc không muốn trò chuyện, bạn có thể làm phiền họ. Một điểm nữa là bạn phải đi khá nhiều nơi để tìm khách nước ngoài nên khá mệt.

3.Học qua trung tâm anh ngữ

Đây là phương pháp được rất nhiều người lựa chọn, bởi phương pháp này có hiệu quả cao. Bạn được các giảng viên trong trung tâm anh ngữ tận tình chỉ dạy. Cơ sở vật chất hiện đại cũng như nguồn tài liệu phong phú ở trung tâm sẽ giúp bạn học tiếng anh hiệu quả hơn. Ngoài ra bạn có thể đăng kí lớp học thích hợp với thời gian biểu của mình và có thể đăng kí lớp nâng dần theo trình độ mà mình muốn nâng cao. Cách học này giúp bạn vững cả mặt ngữ pháp lẫn mặt giao tiếp. Tuy nhiên bạn sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí khi đến học ở các trung tâm anh ngữ.

Tùy theo điều kiện và hoàn cảnh của mình bạn có thể chọn cách học tiếng anh phù hợp. Tốt nhất nếu có điều kiện thì bạn nên đến trung tâm anh ngữ để học, cách học này sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh và đạt được kết quả theo ý muốn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA