Tư vấn mua máy scan tốt cho văn phòng nhỏ

  • Thread starter truongxuanhcm
  • Ngày gửi
T

truongxuanhcm

Guest
14/11/14
2
0
1
34
Trước khi quyết định chọn mua máy Scan tài liệu, hãy đề ra mục đích sử dụng, các tính năng cần thiết và cần tư vấn mua máy Scan hợp lý để có thể tìm được model phù hợp nhất nhằm phục vụ tối ưu cho nhu cầu in ấn của gia đình hay văn phòng bạn.
OpticBook_3800_03.jpg

Tư vấn mua máy Scan cho văn phòng nhỏ, gia đình sử dụng
Trong những năm gần đây, công nghệ máy in hầu như không thay đổi nhiều dù các ngành công nghiệp khác phát triển đáng kể. Người dùng ngày càng in ra giấy ít hơn mà chủ yếu chuyển tài liệu sang các thiết bị di động như smartphone, tablet để đọc. Bên cạnh đó, để phục vụ cho số đông người dùng thiết bị di động, máy in ngày nay cũng hỗ trợ nhiều tính năng tiện lợi như in từ smartphone và tablet, in qua mạng không dây Wi-Fi và thậm chí một số model còn trang bị công nghệ NFC (near-field communication) tiên tiến.

Tư vấn mua máy Scan cho văn phòng

Người dùng gia đình: Đây có thể là những người dùng cá nhân, gia đình hay sinh viên. Nhóm người dùng này thường không in ấn nhiều, nhưng họ lại có nhu cầu in các dạng từ tài liệu văn bản cho đến in ảnh hay các bản vẽ kỹ thuật chất lượng cao. Thông thường, người dùng nhóm này thường chọn các mẫu máy in linh hoạt và có giá rẻ chẳng hạn như dòng máy in phun màu.

Người dùng gia đình hay văn phòng nhỏ: Nhóm người dùng này có thể in nhiều hơn nhưng họ thường chọn mua các mẫu máy có chất lượng in chuyên nghiệp. Một số người dùng nhóm này thường chọn mua dòng máy in laser, trong khi số khác lại thích các mẫu máy in phun màu cùng mức giá nhưng sử dụng hộp mực nước rẻ hơn.

Người dùng doanh nghiệp nhỏ: Môi trường doanh nghiệp thường cần đến những máy in công suất lớn đủ sức đáp ứng yêu cầu in ấn cho tất cả nhân viên với tốc độ nhanh. Các dòng máy in phun màu với hộp mực dung lượng lớn chẳng hạn như dòng máy HP Officejet Pro có thể là một lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, đa số doanh nghiệp đều chọn mua các model máy in laser tốc độ cao để phục vụ nhu cầu in ấn của họ.

Tư vấn mua máy Scan dùng trong Gia đình

In phun hay in laser: Trong khi máy Scan công nghệ laser trước giờ vẫn là lựa chọn của đa số người dùng văn phòng thì máy in phun vẫn còn một số khuyết điểm cần khắc phục như chất lượng in văn bản còn kém cũng như tốc độ in không nhanh so với máy in laser. Tuy nhiên, một số model máy in phun đời mới hiện nay cũng đã theo kịp máy in laser về những ưu điểm trên. Với mức giá tương đương máy in laser, máy in phun cũng cho chất lượng bản in văn bản tốt hơn và tốc độ nhanh hơn, cùng với nhiều tính năng hữu ích hơn nhưng đồng thời chi phí bản in lại thấp hơn.

Máy Scan đa chức năng: Đa số máy in trên thị trường hiện nay đều là những model ngoài chức năng in ấn còn đi kèm thêm khả năng quét, sao chụp và fax tài liệu hay hình ảnh. Một máy in đa năng đi kèm máy quét có thể giúp bạn dễ dàng quét và tạo bản sao kỹ thuật số của tài liệu hay hình ảnh. Trừ khi mục đích chính công việc hàng ngày của bạn chỉ là in ấn, hãy đầu tư chi phí để sắm một mẫu máy in đa chức năng để thay thế cho các cỗ máy quét, sao chụp hay fax chuyên dụng cồng kềnh.

Những model máy in đa chức năng ngoài khả năng in ấn còn đi kèm thêm khả năng quét, sao chụp và fax tài liệu hay hình ảnh.
Kết nối: Đa số máy in hiện nay đều có thể kết nối với máy tính qua cổng USB trong khi các model dành cho văn phòng còn có thêm cổng kết nối mạng để chia sẻ cho môi trường làm việc cộng tác. Wi-Fi cũng là một kết nối khá phổ biến trên hầu hết các mẫu máy in hiện nay, không chỉ giúp người dùng gia đình mà còn cho phép người dùng văn phòng in ấn từ thiết bị di động một cách dễ dàng.

In ấn di động: Không chỉ những mẫu máy in dành cho người dùng gia đình mà ngay cả các model dành riêng cho văn phòng hiện nay cũng hỗ trợ tính năng in từ thiết bị di động. Chỉ cần cài đặt ứng dụng dành riêng cho Android, iOS hay các nền tảng di động khác là người dùng có thể in trực tiếp đến máy in hay in qua email (chẳng hạn như công nghệ ePrint của HP hay Cloud Print của Google), hoặc sử dụng công nghệ của hãng thứ ba như AirPrint của Apple. Hơn nữa, một số mẫu máy in mới của Brother và Samsung còn hỗ trợ in bằng công nghệ NFC. Bạn có thể chạm thiết bị di động vào máy in tương thích, sau đó dùng ứng dụng dành riêng để gửi lệnh in thông qua mạng Wi-Fi nội bộ.
Nguồn:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nhatmai0587

Guest
17/11/14
3
1
3
36
Mình đang dùng máy đa chức năng in, scan, fax, pho to panasonic rất tiện. Nếu là vp nhỏ nên mua loại máy thế này vừa tiện vừa tiết kệm.
 
T

truongxuanhcm

Guest
14/11/14
2
0
1
34
Bạn mua máy Scan loại nào vậy? Mình có nghe máy người bạn bảo máy scan Plustek xài cũng được lắm, ít bị lỗi mà chưa thử nên không biết thế nào?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA