Tư vấn Nhập khẩu linh kiện điện tử

  • Thread starter SuperNero
  • Ngày gửi
S

SuperNero

Guest
16/11/14
2
0
1
33
Chào các bác,
Em tính buôn bán linh kiện điện tử (linh kiện máy tính) mua bên Đài Loan gửi về Việt Nam. Linh kiện này là mới hoàn toàn, chưa từng qua sử dụng. Mới bắt đầu, vốn ít nên em cũng không nhập nhiều.
Do không biết mã HS của nó, em chỉ biết mô tả nó là bộ chuyển cổng giao tiếp PCIe x16 thành mPCIe x1, dùng để chạy cùng với máy tính cá nhân. Đây là hình ảnh của nó:
Bplus-7%20product-01.jpg

Em có bà gì ruột sống bên Đài Loan, nên em tính nhờ gì mua hộ rồi đóng gói gửi về qua đường bưu chính. Có thể ghi trên phiếu dạng hàng hóa là cho tặng.
Tiếp nữa là hộp chỉ chứa linh kiện thì chắc bên hải quan không tính đc giá trị của kiện hàng. Em nghe nói người gửi phải khai báo giá trị hàng hóa, nên em nhờ gì khai dưới 1tr cho cả kiện hàng, tại nó có 1 mẩu thế kia, với cả em chỉ nhập vài bộ thôi.

Em có một số thắc mắc như sau:
1. Linh kiện điện tử có phải là hàng cấm nhập khẩu hay không? Bên hải quan dựa vào đâu để xác định là hàng mới 100% hay hàng đã qua sử dụng?
2. Nếu được nhập khẩu, thì như tình trạng của em (hàng biếu, tặng, giá trị kiện hàng dưới 1tr) có bị đánh thuế hay không? nếu bị đánh thuế thì khoảng bao nhiêu phần trăm?

Cảm ơn các bác đã đọc bài.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Z

zuzutit

Cao cấp
4/6/13
421
32
28
hà nội
Tuỳ mặt hàng mới bị cấm nk thôi, như hàng quân sự,quốc cấm. CÒn lại vẫn nhập như thường, có mặt hàng có thuế và 0 có thuế. Bạn phải tra đuợc mã HS để biết.
 
S

SuperNero

Guest
16/11/14
2
0
1
33
Mình đã mua thử mặt hàng này rồi, và biết mã HS của nó là 85044019, chịu thuế 10%.
Giờ mình chỉ quan tâm là nếu nhờ người quen gửi về, và ghi trên tờ khai là hàng biếu tặng, giá trị <1tr thì có bị đóng thuế kô?
Cảm ơn bạn.
 
P

pham xen

Guest
18/11/14
5
0
1
32
Dear All

Em bên Công Ty Cổ Phần Giao Nhận Vận Tải Mỹ Á.

Lời đầu em xin giới thiệu về Công Ty Cổ Phần Giao Nhận Vận Tải Mỹ Á (ASL)

Được thành lập từ tháng 01/2005, Công Ty Cổ Phần Giao Nhận Vận Tải Mỹ Á (ASL) là một trong những nhà cung cấp dịch vụ vận tải quốc tế, dịch vụ giao nhận, khai thuê hải quan vận chuyển nội địa hàng đầu tại Việt Nam. Với hệ thống các chi nhánh tại Việt Nam, Hoa Kỳ và đội ngũ hơn 100 nhân viên chuyên nghiệp làm việc tại các văn phòng Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương và Los Angeles, CA Hoa Kỳ. Cùng với mạng lưới đại lý chuyên nghiệp, đáng tin cậy tại hơn 90 quốc gia, chúng tôi nhận vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu đi đến các cảng, sân bay trên thế giới bảo đảm tạo gia tăng giá trị cho khách hàng với tiêu chuẩn cao.

Cần hỗ trợ hay tư vấn thì mọi người liện hệ với: Phạm Thị Xen theo số điện thoại 0984389972 hoặc sky: phamxen5ting

Rất mong được làm việc với anh/chị và công ty trong thời gian sớm nhất.
 
T

tinhyeublog

Guest
16/1/09
11
3
3
Ho Chi Minh
www.vukco.com
Hi Bạn!
Mã HS 85044019 nằm trong nhóm Biến thế điện, máy biến đổi điện tĩnh (ví dụ, bộ chỉnh lưu) và cuộn cảm. Theo mình thấy hình bạn mô tả bên trên nằm trong nhóm Đầu nối và các bộ phận dùng để nối cho dây dẫn và cáp. Mình trả lời thắc mắc của bạn như sau:
1. Mặt hàng linh kiện không bị cấm nhập khẩu, không yêu cầu phải có giấy phép khi nhập khẩu. Hàng mới hay củ dựa vào khai báo của doanh nghiệp, nếu kiểm tra thực tế nghi ngờ hàng củ sẽ yêu cầu giám định, chắc chắn cơ quan giám định sẽ ra kết quả hàng mới hay củ liền. Vụ này ngoài việc buộc tái xuất hàng, còn bị phạt rất nặng.
2. Giá khai báo do doanh nghiệp tự khai, hải quan có cơ sở dữ liệu để kiểm tra, đối với loại hàng biếu tặng hải quan sẽ ấn đinh thuế theo dữ liệu của hải quan, doanh nghiệp phải nộp thuế. Trường hợp nhập khẩu có hợp đồng ngoại thương, mở tờ khai loại hình mậu dịch, doanh nghiệp có quyền tham vấn và chứng minh giá mua bán là thực tế.
Bạn có thắc mắc, câu hỏi liên quan đến chính sách hàng hóa, nghiệp vụ xuất nhập khẩu liên hệ mình tư vấn miễn phí nhé.
============================================
PHAN HOANG VU (MR.)
V.U.K Co., Ltd
116/15/16/1 TMT13, P.Trung Mỹ Tây, Q.12, Tp.HCM
Tell: 08 6250 1999 Fax: 08 6250 1999
Handphone: 0909.670101
Skype: hoangvu.p
Website: www.vukco.com

============================================
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA