Tính giá thành trong ngành cơ khí, chế tạo

  • Thread starter luonghathu90
  • Ngày gửi
L

luonghathu90

Sơ cấp
4/5/12
12
0
1
33
vinh khuc-van giang-hung yen
Anh chị thân mến!
Xin anh chị bớt chút thời gian đọc va hướng dẫn giúp em về phương pháp tính giá thành trong nganh cơ khí, chế tạo.

Hiện tại, e dag làm cho 1 doanh nghiệp chuyên sản xuất ống thông gió cho các tòa nhà cao tầng và cac thang, máng cáp điện. Đặc thù cua cty e la nganh sản xuất cơ khí , khách đặt hàng sao thì ben e làm vậy. Vi the mà mẫu mã sản phẩm khá đa dạng về chủng loại và kích thước. Cty e từ trước đến nay ko chú trọng tới công tác kế toán nguyên vật liệu, vì vậy khi tính gia thành em gặp rất nhiều khó khăn, e ko thể xác định được định mức cho từng sản phẩm, Nguyên vật liệu của Công ty dạng cuộn. Một nguyên vật liệu có thể làm nhiều sản phẩm khác nhau và sản xuất song song nhìu đơn đặt hàng

Theo cá nhân em nghĩ, e tính giá thành như này ko biết có vấn đề gì ko ạ? TRong tháng em xuất cuộn tôn nvl để sản xuất. Đến cuối tháng em kiểm ke kho, biết đc số nvl tồn kho. Từ đó tính ra dc số nvl trực tiếp xuất dùng trong tháng ( bao gồm phế liệu và sanrn phẩm làm hỏng).

Sau đó em lấy số nvl trực tiếp thực tế đã xuất dùng trong tháng, phân bổ cho các đơn hàng mà công ty sản xuát trong tháng theo tiêu thức phân bổ là doanh thu, bởi đơn vị tính sản phẩm của bên em có cái tính m2, tính cái...Tương tự, chi phí nhân công và chi phí sản xuất chung em cũng sẽ phân bổ như vậy?

Do e ko xác định được định mức sản phẩm, nên em mới nghĩ đến cách làm như vậy?

E mới vào làm, kinh nghiệm và kiến thức còn nhìu hạn chế, mong anh chị hướng dẫn và giúp đỡ e voi ạ.

Anh chị ơi. Săp tới có thuế về thanh tra công ty em, với cách tính giá thành như trên thì công ty em có làm sai ko ạ? Liệu Thuế có loại đi tất cả và ấn định thuế cty em ko ạ?

Thực sự, e rat lo lắng va bối rối.

Xin xin anh chị tư vấn và giúp đỡ em.

E xin chân thành cảm ơn.

Ngàn lần cảm ơn anh chị..

Chúc anh chị mạnh khỏe, hạnh phúc và may mắn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA