cách không lấy hóa đơn giá trị gia tăng đầu vào

  • Thread starter loanaccnk
  • Ngày gửi
L

loanaccnk

Guest
28/7/14
77
3
8
hà nội
Hiện tại cty em mua hàng của 1 cty khác nhưng không muốn lấy hóa đơn đầu vào. vì vậy cty em chuyển tiền từ tài khoản cá nhân cho tài khoản cá nhân của cty bán. Nhưng khi xuất hóa đơn bên bán vẫn xuất hóa đơn đỏ có tên cty, địa chỉ,mã số thuế. chị kế toán bên cty bán có nói đối với hóa đơn này thì cty em ko cần kê khai thuế ???
đối với trường hợp của em thì xử lý như thế nào cả nhà cho em xin ý kiến với ag?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

Le tuyet bay

Trung cấp
2/4/13
189
48
28
Thanh Hoa
Theo bạn hỏi như vậy thì chỉ có cách là liều thôi còn không có cách nào giải quyết hết vì sai chế độ với các lý do sau :
- Bên bán xuất hóa đơn cho bên bạn có nghĩa là bên bán phải kê khai thuế cho cơ quan thuế đối với hóa đơn đó.
- Nếu bạn không kê khai hóa đơn đó thì coi như cty bạn chốn đầu vào đồng nghĩa với chốn đầu vào là chốn doanh thu và chốn doanh thu là chốn thuế . Rất nguy hiểm.
- Trường hợp cơ quan thuế thanh tra kiểm tra đơn vị bán cho cty bạn họ yêu cầu cơ quan thuế quản lý công ty bạn xác minh hóa đơn . Vì bạn không kê khai nên cơ quan thuế quản lý bạn sẽ yêu cầu công ty bạn giải trình thì lúc đó lý do 2 sẽ được đề cập.
 
Green0410

Green0410

Cao cấp
17/5/08
597
89
28
TpHCM
Nếu cty ko muốn lấy HĐ đầu vào thì nói NCC ghi tên cá nhân để tránh trường hợp sau này NCC bị CCT xác minh hóa đơn thì sẽ phát hiện ra cty bạn mua hàng mà ko kê khai (ko kê khai đầu vào có nghĩa là trốn đầu ra)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA