Thuê văn phòng

  • Thread starter hongdulich
  • Ngày gửi
H

hongdulich

Guest
24/11/14
2
0
1
30
Anh(chị) cho em hỏi là công ty em làm hợp đồng thuê nhà dân làm văn phòng từ tháng 8 năm 2014 vói giá 2tr/tháng và đã trả tiền 1 lần là 20tr/năm. Nhưng tới tháng 11 thì mới thành lập công ty và sử dụng làm văn phòng thì em phải hạch toán số tiền như thế nào ạ?
 
N

Nguyencongthuy

Cao cấp
25/11/11
971
237
43
bienhoadongnai
Anh(chị) cho em hỏi là công ty em làm hợp đồng thuê nhà dân làm văn phòng từ tháng 8 năm 2014 vói giá 2tr/tháng và đã trả tiền 1 lần là 20tr/năm. Nhưng tới tháng 11 thì mới thành lập công ty và sử dụng làm văn phòng thì em phải hạch toán số tiền như thế nào ạ?
Tháng 11 hợp thức bằng phiếu chi; thời điểm htoán 142 tính từ ngày hiệu lực h.đồng.
 
Z

zuzutit

Cao cấp
4/6/13
424
33
28
hà nội
Tháng 11 hợp thức bằng phiếu chi; thời điểm htoán 142 tính từ ngày hiệu lực h.đồng.
Bạn ơi, các chi phí trích truớc 142 thì làm sao đến cuối tháng nó tự phân bổ vào 642 đuợc ah? Hay mình phải ghi ra 1 fle, cuốối tháng hoạch toán tay trên pm ah?
 
N

Nguyencongthuy

Cao cấp
25/11/11
971
237
43
bienhoadongnai
Bạn ơi, các chi phí trích truớc 142 thì làm sao đến cuối tháng nó tự phân bổ vào 642 đuợc ah? Hay mình phải ghi ra 1 fle, cuốối tháng hoạch toán tay trên pm ah?
Đa số pm kế toán có tích hợp phân bổ 142,242 & 211 tuy nhiên b phải nhập dữ liệu ban đầu.
 
H

hongdulich

Guest
24/11/14
2
0
1
30
Tháng 11 hợp thức bằng phiếu chi; thời điểm htoán 142 tính từ ngày hiệu lực h.đồng.
Vậy là khoảng thời gian sử dụng từ tháng 8 đến tháng 11 mình vẫn đk tính vào chi phí doanh nghiệp dù chưa sử dụng làm văn phòng cty ạ?
 
N

Nguyencongthuy

Cao cấp
25/11/11
971
237
43
bienhoadongnai
Vậy là khoảng thời gian sử dụng từ tháng 8 đến tháng 11 mình vẫn đk tính vào chi phí doanh nghiệp dù chưa sử dụng làm văn phòng cty ạ?
Đương nhiên rùi ! Tuy nhiên coi kỹ lại h.đồng thuê nhà .
 
Truong Nguyen

Truong Nguyen

Vạn sự tùy duyên
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/06
3,061
467
83
Hà Nội
tramhuongtuegiac.vn
Mình thì mình nghĩ là chỉ tính chi phí từ lúc lập công ty thôi tức là tháng 11,
Đây là chi phí trước khi thành lập doanh nghiệp, trường hợp này khi quyết toán thuế phải chuẩn bị tâm lý giải trình số tiền này đúng là liên quan đến doanh nghiệp, phục vụ việc thành lập doanh nghiệp. Nếu chứng minh thuyết phục được thì được tính vào chi phí trả trước kia, nếu không chắc chắn thì nên loại ra.
 
N

Nguyencongthuy

Cao cấp
25/11/11
971
237
43
bienhoadongnai
M thấy trước khi có GPKD, những thành viên sáng lập (đề cử ai GĐ, PGĐ...) cty đã có quyết định chắc chắn thuê mướn địa điểm (có lợi thế trong KD) & tối thiểu đã ký tắt với chủ nhà (GĐ chưa có mộc) & đặt cọc tiền thuê... Nói chung các cp trước khi hoàn tất các thủ tục HC có chứng từ rõ ràng, minh bạch phải được tập hợp & chi tiêu đầy đủ. (kế toán phải có bản chụp về các bb, quyết định có liên quan trước, trong suốt quá trình h.động của DN) .
 

Xem nhiều