Các khoản không phải tính nộp thuế GTGT

  • Thread starter thanhhaha
  • Ngày gửi
thanhhaha

thanhhaha

Cao cấp
8/1/11
325
56
28
33
hanoi
Anh chị trong diễn đàn cho em hỏi về các khoản không phải kê khai tính nộp thuế GTGT với ạ.
"2. Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam mua dịch vụ của tổ chức nước ngoài không có cơ sở thường trú tại Việt Nam, cá nhân ở nước ngoài là đối tượng không cư trú tại Việt Nam, bao gồm các trường hợp: sửa chữa phương tiện vận tải, máy móc, thiết bị (bao gồm cả vật tư, phụ tùng thay thế); quảng cáo, tiếp thị; xúc tiến đầu tư và thương mại; môi giới bán hàng hoá, cung cấp dịch vụ ra nước ngoài; đào tạo; chia cước dịch vụ bưu chính, viễn thông quốc tế giữa Việt Nam với nước ngoài mà các dịch vụ này được thực hiện ở ngoài Việt Nam, dịch vụ thuê đường truyền dẫn và băng tần vệ tinh của nước ngoài theo quy định của pháp luật."
Em không hiểu đoạn này tại sao nhà nước mình chỉ quy định 1 số khoản nêu trên là không phải tính nộp thuế khi tính thuế GTGT khi các dịch vụ này được thực hiện ở nước ngoài. Theo em hiểu tất cả các dịch vụ được thực hiện ở nước ngoài nếu tiêu dùng luôn ở nước ngoài thì dịch vụ đó sẽ không phải chịu thuế GTGT. Như vậy thì quy định không phải tính nộp thuế GTGT sẽ bao gồm tất cả các dịch vụ mà tiêu dùng ở ngoài việt nam. chứ không phải quy định 1 vài dịch vụ như vậy.
Anh chị giúp em với ạ, không hiểu các nhà quản lý có ý gì ở đây nữa. Nếu không phải tất cả thì ngoài những dịch vụ nêu ở thông tư, các dịch vụ mà được thực hiện ở nước ngoài thì sẽ phải nộp thuế GTGT hay sao?
Em cám ơn anh chị ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA