Quyết toán thuế - gấp gấp help

  • Thread starter dungbtxhn
  • Ngày gửi
D

dungbtxhn

Guest
4/9/06
55
0
0
Ha Noi
Chào cả nhà. Mình có vấn đề này mong mọi người chỉ giáo.
Năm ngoái mình quyết toán thuế 4 năm, trong đó năm 2005 bị loại chi phí khấu hao TSCĐ là 13.000.000đ ( mình chỉ lấy số chẵn thôi nhá ). Nhưng bjờ mình tìm mãi mà ko biết họ loại vì sao, và loại từ chiếc xe nào để biết đg điều chỉnh vào sổ chi tiết khấu hao TSCĐ cả ( vì TSCĐ của mình là xe otô ).
Bây giờ fải điều chỉnh theo quyết toán, mình fải đ/c thế nào với khoản này đây. Vì mình chẳng liên lạc đc với chị kế toán cũ, mà mình thì làm từ 2006 cơ.
Và trong năm 2004 mình cũng fát hiện ra là thuế họ loại phần khấu hao TSCĐ của mình thừa mất 4tr, đáng lẽ ra chỉ là 100tr thì lại là 104tr, chiếc xe thì đã hoàn vốn góp, 100tr mình đã xử lý xong, còn 4tr mình điều chỉnh vào đâu nhỉ ?
Mình đang định trừ hết vào lợi nhuận sau thuế 421. Liệu thế có đc ko nhỉ ?
Có ai bảo giúp với. Thanks :wall:
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

home_star

Guest
12/8/04
74
0
0
Hà Nội
Trừ hết vào 421 thì quá được ấy chứ, chỉ có điều là mình hơi bị thiệt nhỉ?
Họ loại khấu hao thì chắc chỉ do thời gian quy định của công ty (theo chế độ kế toan) và của thuế không khớp nhau thôi. Bạn thử tính lại số năm sd xem có thể tìm ra chênh lệch.
Còn hạch toán thì vào chi phí thuế TNDN hoãn lại. Bạn xem thêm trong thông tư hướng dẫn CM 17 ý.
 
D

dungbtxhn

Guest
4/9/06
55
0
0
Ha Noi
Cảm ơn bạn nhiều. Mình đã tìm ra khoản khấu hao đó là do trích quá nhanh, xe được trích 6 năm thì lại trích trong 5 năm, nên bị loại mất khoản khấu hao khoảng 17tr. Vậy bây giờ mình giảm khoản khấu hao đi, có được cộng vào để trích cho các năm tiếp theo ko, mình nghĩ là được chứ nhỉ ? :wall:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA