doanh thu xác định khi đòi được nợ.

  • Thread starter ngocthy2014
  • Ngày gửi
N

ngocthy2014

Cao cấp
31/10/14
301
11
18
28
Các bạn cho mình hỏi này với,mình đang hoàn thành sổ sách nôi bộ công ty cuối tháng ,bên mình có trả lương cho nhân viên kinh doanh theo % doanh thu nhân viên đó bán hàng tháng ,vd anh A tháng này bán được 50tr ,chỉ thu về 30tr còn nợ 20tr ,xếp mình nói doanh thu của anh A =30tr*% doanh thu ,còn 20tr khi nào đòi được thì tính cho a ta,mình nói lấy 50tr*% doanh thu luôn còn 20tr treo công nợ ,xếp mình không chịu theo các bạn làm như xếp mình đúng không mình thấy làm như xếp 4,5 tháng sau mới đòi được khi đó anh A nghỉ rồi thì sao?
 
Truong Nguyen

Truong Nguyen

Vạn sự tùy duyên
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/06
3,061
467
83
Hà Nội
tramhuongtuegiac.vn
Các bạn cho mình hỏi này với,mình đang hoàn thành sổ sách nôi bộ công ty cuối tháng ,bên mình có trả lương cho nhân viên kinh doanh theo % doanh thu nhân viên đó bán hàng tháng ,vd anh A tháng này bán được 50tr ,chỉ thu về 30tr còn nợ 20tr ,xếp mình nói doanh thu của anh A =30tr*% doanh thu ,còn 20tr khi nào đòi được thì tính cho a ta,mình nói lấy 50tr*% doanh thu luôn còn 20tr treo công nợ ,xếp mình không chịu theo các bạn làm như xếp mình đúng không mình thấy làm như xếp 4,5 tháng sau mới đòi được khi đó anh A nghỉ rồi thì sao?
Sếp bạn làm rất đúng. Đối với nhân viên kinh doanh thì áp doanh số đồng nghĩa với thu hồi công nợ. Lương trả cho doanh thu cho nhân viên bằng l% quy định x doanh số đã thu hồi công nợ được. Còn nếu tính như bạn giả sử sau 5 tháng mới thu hồi công nợ thì nếu vốn kinh doanh đi vay ngân hàng bạn thử tính lãi suất ngân hàng phải trả cho khoản khách hàng nợ là bao nhiêu. Còn nếu nhân viên đó nghỉ thì tiền lương doanh số phải trả cho nhân viên sau khi thu hồi được tiền chắc gì bằng với tiền lãi ngân hàng mà bên bạn phải trả cho khoản tiền khách hàng nợ.
 
N

ngocthy2014

Cao cấp
31/10/14
301
11
18
28
Sếp bạn làm rất đúng. Đối với nhân viên kinh doanh thì áp doanh số đồng nghĩa với thu hồi công nợ. Lương trả cho doanh thu cho nhân viên bằng l% quy định x doanh số đã thu hồi công nợ được. Còn nếu tính như bạn giả sử sau 5 tháng mới thu hồi công nợ thì nếu vốn kinh doanh đi vay ngân hàng bạn thử tính lãi suất ngân hàng phải trả cho khoản khách hàng nợ là bao nhiêu. Còn nếu nhân viên đó nghỉ thì tiền lương doanh số phải trả cho nhân viên sau khi thu hồi được tiền chắc gì bằng với tiền lãi ngân hàng mà bên bạn phải trả cho khoản tiền khách hàng nợ.
vậy doanh thu nội bộ công ty cũng bằng doanh thu từng nhân viên bán hàng đã thu được tiền hàng về trong tháng này hả bạn?
 
N

Nguyencongthuy

Cao cấp
25/11/11
971
237
43
bienhoadongnai
Các bạn cho mình hỏi này với,mình đang hoàn thành sổ sách nôi bộ công ty cuối tháng ,bên mình có trả lương cho nhân viên kinh doanh theo % doanh thu nhân viên đó bán hàng tháng ,vd anh A tháng này bán được 50tr ,chỉ thu về 30tr còn nợ 20tr ,xếp mình nói doanh thu của anh A =30tr*% doanh thu ,còn 20tr khi nào đòi được thì tính cho a ta,mình nói lấy 50tr*% doanh thu luôn còn 20tr treo công nợ ,xếp mình không chịu theo các bạn làm như xếp mình đúng không mình thấy làm như xếp 4,5 tháng sau mới đòi được khi đó anh A nghỉ rồi thì sao?
Ngoài %* DT ra, Quy chế thưởng còn có những gì ?
 
T

tuvanketoan.hanoi.vn

Guest
28/11/14
45
11
8
Chỉ có lương cơ bản,phụ cấp với % doanh thu thôi không có thưởng gì nữa ạ .

Các bạn cho mình hỏi này với,mình đang hoàn thành sổ sách nôi bộ công ty cuối tháng ,bên mình có trả lương cho nhân viên kinh doanh theo % doanh thu nhân viên đó bán hàng tháng ,vd anh A tháng này bán được 50tr ,chỉ thu về 30tr còn nợ 20tr ,xếp mình nói doanh thu của anh A =30tr*% doanh thu ,còn 20tr khi nào đòi được thì tính cho a ta,mình nói lấy 50tr*% doanh thu luôn còn 20tr treo công nợ ,xếp mình không chịu theo các bạn làm như xếp mình đúng không mình thấy làm như xếp 4,5 tháng sau mới đòi được khi đó anh A nghỉ rồi thì sao?

Theo minh biết nếu :
- Nếu tính lương theo "doanh thu" thì không quan tâm đến vấn đề công nợ nhiều, chỉ cần bán được hàng, công nợ có bộ phận thẩm định khách hàng xem có rủi ro không, không thuộc trách nhiệm của nhân viên kinh doanh; như kinh doanh ô tô, máy móc, bất động sản ...
- Còn như sếp bạn nói là đúng, bây giờ thì phần nhiều đơn vị đang áp dụng hưởng theo "doanh số" thu tiền : bao gồm số tiền thực tế thu (gồm cả khách hàng ứng trước, tiền thu công nợ bán hàng) không liên quan đến đã xuất hàng (doanh thu) hay chưa.
 
Sửa lần cuối:
V

vi ngot doi moi

Cao cấp
17/6/14
306
21
18
đường hà huy giáp ,q12
Sếp bạn làm rất đúng. Đối với nhân viên kinh doanh thì áp doanh số đồng nghĩa với thu hồi công nợ. Lương trả cho doanh thu cho nhân viên bằng l% quy định x doanh số đã thu hồi công nợ được. Còn nếu tính như bạn giả sử sau 5 tháng mới thu hồi công nợ thì nếu vốn kinh doanh đi vay ngân hàng bạn thử tính lãi suất ngân hàng phải trả cho khoản khách hàng nợ là bao nhiêu. Còn nếu nhân viên đó nghỉ thì tiền lương doanh số phải trả cho nhân viên sau khi thu hồi được tiền chắc gì bằng với tiền lãi ngân hàng mà bên bạn phải trả cho khoản tiền khách hàng nợ.
theo mình nghĩ thì bán được kể cả chưa thu thì vẩn lấy doanh thu bán ra nhân % doanh số.
 
N

ngocthy2014

Cao cấp
31/10/14
301
11
18
28
Theo minh biết nếu :
- Nếu tính lương theo "doanh thu" thì không quan tâm đến vấn đề công nợ nhiều, chỉ cần bán được hàng, công nợ có bộ phận thẩm định khách hàng xem có rủi ro không, không thuộc trách nhiệm của nhân viên kinh doanh; như kinh doanh ô tô, máy móc, bất động sản ...
- Còn như sếp bạn nói là đúng, bây giờ thì phần nhiều đơn vị đang áp dụng hưởng theo "doanh số" thu tiền : bao gồm số tiền thực tế thu (gồm cả khách hàng ứng trước, tiền thu công nợ bán hàng) không liên quan đến đã xuất hàng (doanh thu) hay chưa.
Vậy tiền doanh thu của nhân viên đó chỉ được tính khi trong tháng này bán và thu được tiền về còn công nợ khi nào thu được mới tính cho nhân viên đó ạ ?
 
T

tuvanketoan.hanoi.vn

Guest
28/11/14
45
11
8
Vậy tiền doanh thu của nhân viên đó chỉ được tính khi trong tháng này bán và thu được tiền về còn công nợ khi nào thu được mới tính cho nhân viên đó ạ ?
Tính lương theo "doanh số thu tiền" khi nghỉ rồi thì khách hàng có trả tiền cũng không được hưởng quyền lợi bạn nhé (Trừ 1 số đơn vị có quy chế rõ ràng, tính "công" bán hàng minh bạch khi nghỉ rồi có khi mấy tháng sau vẫn có reng reng vào tài khoản - mình không tiện nói chi tiết mấy công ty đó)
 
N

ngocthy2014

Cao cấp
31/10/14
301
11
18
28
Tính lương theo "doanh số thu tiền" khi nghỉ rồi thì khách hàng có trả tiền cũng không được hưởng quyền lợi bạn nhé (Trừ 1 số đơn vị có quy chế rõ ràng, tính "công" bán hàng minh bạch khi nghỉ rồi có khi mấy tháng sau vẫn có reng reng vào tài khoản - mình không tiện nói chi tiết mấy công ty đó)
Làm như vậy thì công ty có lợi rồi còn gì.
 

Xem nhiều