Viết sai hóa đơn

  • Thread starter Nhung Panda
  • Ngày gửi
N

Nhung Panda

Guest
1/10/14
14
0
1
30
HELP ME!!!
Mọi người ơi! Tháng 10 vừa rồi mình bắt đầu đi làm kế toán tại một công ty, mình mới đến thì sếp kêu viết lại một hóa đơn viết sai từ hồi tháng năm viết lại cho đúng, mới vô chưa biết gì mình cũng viết. Thực ra cũng không thay đổi gì nhiều chỉ là mấy số đằng sau dấu phẩy và không làm thay đổi tổng số tiền thanh toán. Nhưng mấy ngày nay mình ngồi nghĩ lại thấy sai quá, cái hóa đơn cũ đã khai thuế rồi, giờ cái hóa đơn này sang quý IV khai kiểu gì đây? Huhu. Mình thấy lo lắng quá, mọi người giúp mình hướng giải quyết với !!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
LONGCATHANH

LONGCATHANH

Trung cấp
30/9/08
72
35
18
41
Tp HCM
Bạn đang lo lắng gì, nghĩ điều gì không đúng?. Lo lắng không giải quyết vấn đề. Xem nào vấn đề của bạn nằm ở đâu,

1. Bạn kiểm tra lại hóa đơn cũ có kê khai thuế, báo cáo sử dụng hóa đơn không. Tại sao, sếp kêu viết, phải có lý do, và đã tuân thủ quy định hủy hóa đơn trước chưa, doanh thu hóa đơn cũ và mới có ghi nhận trùng lắp không. Nếu có, thì nó ghi nhận là nợ hay thu bằng tiền, không sai lệch được.

2. Nếu các điều trên chưa có hoặc thiếu thủ tục thì phải bổ sung hoặc làm lại. Điều quan trọng, bạn không phải có lỗi hoàn toàn
nếu nó sai, nhưng bạn phải sửa sai
(nếu có):
- Điều chỉnh tờ khai thuế (xem thêm quy định)
- Đ/c doanh thu, công nợ
- Thủ tục về hóa đơn
- Phạt thuế thì không rồi, nếu sai thì bạn kê 2 doanh thu nộp thuế tăng lên.
....
Chào bạn,
 
  • Like
Reactions: Nhung Panda
N

Nhung Panda

Guest
1/10/14
14
0
1
30
Bạn ơi! Hóa đơn cũ bên mình đã kê khai , coi như đó là một tờ hóa đơn đúng, nhưng đến tháng 10 bên khách hàng họ bắt xuất hóa đơn khác hay sao ak nên sếp biểu mình viết lại.
Thực ra hóa đơn cũ kế toán cũ viết thế này :
- Giá trị trước thuế : 44.545.000
- Thuế GTGT : 4.455.000
Tổng giá trị phải TT: 49.000.000
Mình xuất lại hóa đơn mới là :
Giá trị trước thuế : 44.545.455
- Thuế GTGT : 4.454.545
Tổng giá trị phải thanh toán : 49.000.000
Chỉ là chị kế toán cũ làm tròn quá nên bên kia không chịu thôi .
Mình đã thu hồi hóa đơn cũ về . Về vấn đề nội bộ và khách hàng thì không có vấn đề gì nhưng mình chưa biết xử lý sao để báo cáo về cái hóa đơn mới xuất trên tờ khai thuế.
Rồi điều chỉnh như thế nào?
Nói chung quan trọng là xử lý sao cho đúng luật thuế ? Nếu bạn rành làm ơn hướng dẫn chi tiết giùm mình với! Cảm ơn bạn nhiều lắm!
Ah. Mình nói thêm là doanh nghiệp báo cáo thuế theo quý nên tờ hóa đơn tháng 10 vẫn chưa kê khai!
 
N

Nhung Panda

Guest
1/10/14
14
0
1
30
Ah! Mình có ý kiến thế này ! Bây giờ Mình vào tờ khai bổ sung điều chỉnh rồi điều chỉnh xóa tờ khai khai tháng 5 xuống , coi như tháng 5 không phát sinh, rồi tháng 10 Mình vẫn kê bình thường hoặc điều chỉnh tờ tháng 10 thành doanh thu của tháng 5 ? Như vậy có được không?
 
K

KTTU02

Trung cấp
22/10/14
51
20
8
35
Theo điều 20 Thông tư 39:

"3. Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế, sau đó phát hiện sai sót thì người bán và người mua phải lập biên bản hoặc có thỏa thuận bằng văn bản ghi rõ sai sót, đồng thời người bán lập hóa đơn điều chỉnh sai sót. Hóa đơn ghi rõ điều chỉnh (tăng, giám) số lượng hàng hóa, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng…, tiền thuế giá trị gia tăng cho hóa đơn số…, ký hiệu… Căn cứ vào hóa đơn điều chỉnh, người bán và người mua kê khai điều chỉnh doanh số mua, bán, thuế đầu ra, đầu vào. Hóa đơn điều chỉnh không được ghi số âm (-)."

Như vậy: Vì là hóa đơn đã kê khai rồi nên bạn không thể thu hôi được nữa mà phải lập biên bản điều chỉnh và lập hóa đơn điều chỉnh
Mẫu biên bản điều chỉnh và cách viết hóa đơn điều chỉnh bạn xem tại đây nhé: Cách xử lý khi viết sai hóa đơn GTGT
 
  • Like
Reactions: Nhung Panda
N

Nhung Panda

Guest
1/10/14
14
0
1
30
Giờ đã thu hồi rồi, cũng lập hóa đơn khác thay thế rồi. Huhu, có cách giải quyết nào khác ko ạ?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA