Kế toán trong doanh nghiệp mới thành lập

  • Thread starter Dương Nhật Ninh
  • Ngày gửi
Dương Nhật Ninh

Dương Nhật Ninh

Guest
29/9/14
14
0
1
31
Em chào anh chị,
Em mới nhận vào làm cho một công ty mới thành lập tháng 9/2013. Em một số vướng mắc mong anh chị hướng dẫn giúp em ạ.
1: Đặc điểm sản phẩm của Công ty: Công ty em là công ty lắp ráp hệ thống quản lý Khách san, nhà nghỉ. Sản phẩm được tích hợp giữa phần cứng và phần mềm (Sản phẩm hiện tại của bên em hiện tại là độc quyền trên thị trường và vẫn đang trong quá trình nghiên cứu, nâng cấp dần).

2: Tình hình hoạt động của Công ty: Công ty em thành lập năm 2013 nhưng trong quá trình hoạt động có mua các linh kiện, vật tư về sản xuất sản phẩm, nhưng hầu hết đều không đưa ra thị trường được, đến tháng 11/2014 công ty mới chính thức có sản phẩm bán ra thị trường.

Vậy anh chị cho em hỏi là các chi phí trong giai đoạn này (Như hợp đồng hợp tác nghiên cứu, chi phí mua linh kiện về sản xuất sản phẩm, chi phí tiền lương, chi phí mua đồ dùng văn phòng, chi phí tiếp khách...) em nên tập hợp vào tài khoản nào.

Các chi phí kể trên phát sinh từ khi thành lập doanh nghiệp tuy nhiên tiền lương, tiền mua linh kiện...để sản xuất sản phẩm, nhưng hầu hết sản phẩm không phù hợp nên không được thị trường chấp nhận nên loại bỏ (Sản phẩm vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, nghiên cứu và phát triển dần) em có được phản ánh vào 621, 622... không.

Công ty từ trước tới nay có phát sinh chi phí nhưng không làm phiếu chi, giờ em vào làm em hoàn thiện lại chứng từ, tuy nhiên trên hóa đơn mua hàng lại không có tên người mua hàng là nhân viên của bên em, nên khi viết phiếu chi không biết chi cho ai, và mua hàng của nhà cung cấp nhưng trên phiếu chi không thể hiện chữ ký người nhận là nhân viên bán hàng. Vậy em sẽ phải xử lý thế nào đối với tình huống này ạ.

Rất mong anh chị bớt chút thời gian tư vấn giúp em.

Em cảm ơn anh chị nhiều!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA