Mức phạt khi điền hóa đơn viết sai vào cột " hủy " trong BCTHSDHD

  • Thread starter quynh227
  • Ngày gửi
Q

quynh227

Trung cấp
4/4/12
77
12
8
35
Hồ Chí Minh
Chào cả nhà.
Có vấn đề này vừa bực mình vừa lo lắng.
Trước mình làm tại 1 cty thương mại ( 2012 - 2013) lần đầu tiên khi nộp bctcsdhd lên chi cục, hóa đơn mình viết sai - ghi vào cột xóa bỏ, khi được hỏi mình có giải thích đó là hóa đơn đã xuất ra cho khách hàng nhưng viết sai, đã làm biên bản hủy hóa đơn ký giữa 2 công ty ( lúc đó mình không biết là tên biên bản phải là biên bản thu hồi hóa đơn, thấy mọi người đều gọi là biên bản hủy hóa đơn )nhưng cán bộ thuế ko cho nộp, yêu cầu phải sửa lại, đưa số hóa đơn đó vào cột " hủy ". Từ đó hóa đơn nào viết sai chưa xé ra hay đã xé ra ( đều có biên bản hủy ký 2 cty ) mình đưa hết vào cột " hủy "
Hôm nay cán bộ thuế gọi cho mình, nói là ko được làm vậy, phải đưa vào xóa bỏ. Nếu năm 2013 trở về trước làm sai thì điều chỉnh lại, nhưng năm 2014 mà sai thì bị phạt.
Mình tìm hiểu sự khác nhau giữa " xóa bỏ " và " hủy " thì biết là mình làm sai. Nhưng bức xúc cái người cán bộ thuế trước kia đã hướng dẫn mình làm thế quá.
Giờ mình điều chỉnh lại của năm 2014 như thế nào, và mức phạt là bao nhiêu.
Cảm ơn !
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
LONGCATHANH

LONGCATHANH

Trung cấp
30/9/08
72
35
18
41
Tp HCM
Căn cứ Khoản 1, Điều 40, Chương 4 Nghị định 109/2013/NĐ-CP ngày 24/09/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý giá, phí, lệ phí, hóa đơn:

Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi lập sai hoặc không đầy đủ nội dung của thông báo, báo cáo gửi cơ quan thuế, trừ thông báo phát hành hóa đơn, theo quy định.

Ngoài bị phạt tiền, tổ chức, cá nhân phải lập và gửi lại cơ quan thuế thông báo, báo cáo đúng quy định. Trường hợp tổ chức, cá nhân phát hiện sai sót và lập lại thông báo, báo cáo thay thế đúng quy định gửi cơ quan thuế trong thời hạn quy định nộp thông báo, báo cáo thì không bị phạt tiền.”

Về việc hỏi thuế, các bạn hỏi thì cần check lại luật, ko chủ quan dựa vào câu trả lời qua điện thoại, đối thoại của chuyên viên thuế. Chúng ta làm kế toán, đại diện DN bảo vệ quyền lợi của DN, chúng ta cũng cần có chứng kiến của mình trên cơ sở pháp luật nhé các bạn. (ketoanantam.com)

Chào bạn,

 
  • Like
Reactions: quynh227

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA