hóa đơn của cty đã ngừng hoạt động

  • Thread starter dangmen302
  • Ngày gửi
D

dangmen302

Guest
29/12/13
51
0
6
32
hà nội
Em chào các anh, các chị
em mới vào nghề, gặp 1 vấn đề mong các anh chị giúp đỡ ạ. Vấn đề của em như sau: Em có 2 hóa đơn GTGT của công ty A vào tháng 6. hồi đó khi nhận hóa đơn e có tra trên mạng thì công ty A vẫn đang hoạt động. Nhưng hôm vừa rồi, e lên tra thi công ty A này đã ngừng hoạt động (chưa hoàn thành thủ tục đóng mã số thuế). Vấn đề em muốn hỏi ở đây là bây giờ làm thế nào để e biết được 2 hóa đơn em đã nhận cuae cty A kia là hợp lệ (hóa đơn trong thời gian công ty A hoạt động bình thường), em gọi hỏi cty A nhưng hiện tại ko còn liên lạc được với cty này. Và 1 vấn đề nữa em muốn hỏi thêm, đó là: nếu giả sử như 2 hóa đơn kia là HĐ bất hợp pháp (hóa đơn của cty A được viết trong thời gian cty này đã ngừng hoạt động), mà trường hợp em đã kê khai 2 hóa đơn này rồi, trogn trường hợp này thì em phải điều chỉnh như thế nào ạ?
mong các anh chị giải đáp giúp em với ạ. Em cảm ơn mọi người rất nhiều
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
LONGCATHANH

LONGCATHANH

Trung cấp
30/9/08
72
35
18
41
Tp HCM
1. Hóa đơn mà bạn có ngày tháng năm trước ngày DN đó tạm ngừng hoạt động không. Vì thông thường, DN tạm ngừng thì cũng làm thủ tục về thuế : báo cáo thuế, báo cáo sử dụng hóa đơn..Và chắc hóa đơn của bạn nhận đã ghi nhận trong báo cáo.

2. DN tạm ngừng không nghĩa là DN giải thể hay đóng cửa nghĩ luôn, 1 thời gian sau vẫn xin hoạt động bình thường.

3. Bạn đã tra cứu thông tin hóa đơn là đúng có phát hành sử dụng của cty A, có thủ tục thanh toán đúng quy định thì chứng minh là hợp lệ, hợp pháp

4. Còn vấn đề công ty A,có kê khai HĐ của bạn không là trách nhiệm của đv đó. Mà bạn yên tâm đi, HĐ xuất tháng 6, thì nộp bc quý sd hđ rùi, VÀ bây giờ là tháng 12 thì họ tạm ngừng, càng không có lý đo không kê khai HĐ trên..

Chào bạn,
 
  • Like
Reactions: dangmen302
D

dangmen302

Guest
29/12/13
51
0
6
32
hà nội
em cảm ơn anh/chị LONGCATHANH ạ. Em xin hỏi thêm một ý nhỏ là: làm thế nào để em biết được thời gian bắt đầu ngừng hoạt động của cty A này ạ?
 
LONGCATHANH

LONGCATHANH

Trung cấp
30/9/08
72
35
18
41
Tp HCM
Chào bạn, chỉ biết tình trạng về thuế là tạm ngưng còn khi nào thì trang web tổng cục thuế chưa hổ trợ thông tin...
 
  • Like
Reactions: dangmen302

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA