Hài tết 2015: Khán giả có “bò ra mà cười”?

  • Thread starter thaisonimbee
  • Ngày gửi
T

thaisonimbee

Guest
2/12/14
2
0
1
31
Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, các chương trình hài tết lại được sản xuất một số lượng lớn để phục vụ người dân trên mọi miền Tổ quốc và kiều bào ở nước ngoài, nhằm mang lại tiếng cười sảng khoái cho một năm mới sức khỏe, hạnh phúc và phát đạt.

Bắt đầu khởi động từ tháng 8/2014, các đoàn làm phim hài tết 2015 đã gấp rút thực hiện những cảnh quay cuối cùng và làm công tác hậu trường để kịp cho ra mắt các sản phẩm hài tết vào dịp Tết Nguyên đán 2015.

Dù là những đĩa hài mang lại tiếng cười cho mọi người nhưng nhiều khán giả vẫn muốn thưởng thức các sản phẩm nghệ thuật ấy với những clip hay nhat, hài hước có văn hóa, ý nghĩa. Vậy hài Tết 2015 năm nay có thoát khỏi sự nhàm, nhạt và những cảnh quay nhạy cảm, dung tục?

Dùng trực thăng để... quay hài tết

Hài tết là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân từ nhiều năm trở lại đây trong dịp Tết Nguyên đán, có khá nhiều chương trình đặc sắc như: Gặp nhau cuối năm 2015, Táo quân 2015,... với sự góp mặt của nhiều danh hài nổi tiếng cả nước như: Hoài Linh, Xuân Bắc, Tự Long, Xuân Hinh, Chiến Thắng, Trấn Thành,... sẽ mang lại cho người xem những phút giây thật sự vui vẻ của những ngày đầu năm.

Như thường lệ, đến đầu tháng 11 hàng năm là các đoàn làm phim hài tết đã có những sản phẩm có “khuôn hình” để phục vụ bà con trong dịp tết. Các đoàn làm phim cũng đua nhau để cho ra những đĩa hài tết đặc sắc, gây cười.

Bộ phim hài Tết 2015 của đạo diễn Phạm Đông Hồng có tên "Quan trường – Trường quan" đã quay xong và đang làm công tác hậu kỳ. Nội dung bộ phim xoay quanh con đường quan trường của ba anh học trò: Một anh nhà nghèo, thông minh sáng dạ (do Xuân Bắc đóng), một anh học trò nhà giàu nhiều mưu mô (do Tự Long đóng), và một anh học trò "ba phải" (do Trung Hiếu thủ vai).

phim-hai-tet-2015.jpg

Hài tết Xuân Bắc và Tự Long trong tiểu phẩm “Quan trường – Trường quan”.​

Những tình huống phim được xây dựng theo lối hài hước, dí dỏm nhưng sâu cay. Dù dựa trên những tích truyện dân gian của dân tộc nhưng bộ phim vẫn mang hơi thở đương đại khi đưa vào những Sự kiện mang tính thời sự. "Quan trường – Trường quan" còn có sự tham gia diễn xuất của rất nhiều diễn viên hài nổi tiếng của miền Bắc như NSƯT Ngọc Tản, NSƯT Tiến Đạt, NSƯT Hán Văn Tình...

Ngay từ đầu tháng 10, đạo diễn Trần Bình Trọng đã khởi quay đĩa hài “Đại gia chân đất”, đĩa hài này là sự tiếp nối nội dung của các năm trước với các đĩa “Đại gia chân đất” phần 1, phần 2, phần 3.

Năm nay, bối cảnh chính của “Đại gia chân đất” là ở một ngôi nhà sàn thuộc địa bàn Thường Tín, Hà Nội. Đây chính là nhà của "đại gia" Văn Tích, căn nhà đã được hai ông "đại gia" đầu tư, tu sửa trở thành một "biệt phủ" với mong muốn thu hút khách du lịch.

Với mục đích kinh doanh du lịch, đại gia Văn Tích đã hóa thân thành bức tượng thánh Tích hòng chiếm được lòng tin và thu nhận đồ cúng từ phía khách du lịch. Tuy nhiên, vì chưa chuẩn bị kỹ nên thánh Tích có tạo hình khá hài hước: Diện triều phục với đầy đủ mũ mão, cân đai nhưng lại đi... tông. Đặc biệt nhất, năm nay, hai "đại gia" không chỉ Kinh doanh du lịch, mà còn đầu tư hẳn... trực thăng.

phim-hai-tet-20151%20(1).jpg

Trực thăng vào hài Tết 2015.​

Thông tin hài tết “Đại gia chân đất” 2015 năm nay có sự xuất hiện của một chiếc trực thăng khiến nhiều khán giả thích thú. Chiếc trực thăng được đặt tên hài hước: Chuyên cơ Văn Tích với số hiệu 39000 (Ba vạn chín nghìn) hứa hẹn nhiều tình huống đặc biệt. Vẫn như mọi năm, tạo hình chính của hai ông Tích và Sự là hai "đại gia nửa mùa", học làm sang. ông Tích vẫn tìm mọi cách để "đục khoét" tiền của ông Sự. Hai nhân vật chính vẫn không thể chừa được tật hám gái. Thậm chí, vợ ông Sự còn phải chạy vạy để tìm "trại cai gái" cho chồng.

Ông Hồng Phong – ngõ 173 Giải Phóng, Hà Nội cho biết: “Tết đến, xuân về là dịp nhà nhà quây quần, nghỉ ngơi, vì thế việc thưởng thức các đĩa hài tết là nhu cầu chính đáng. Tuy nhiên, dù có gây cười cho khán giả thì cũng mong các đoàn phim làm đĩa hài tết làm những đĩa hài với kiểu “cười có văn minh” không có những hình ảnh phản cảm, nhạy cảm trong đó. Đừng để khán giả tẩy chay vì đĩa hài chọc cười khán giả bằng tất cả mọi cách, “mua vui cũng chỉ được vài trống canh” không phải là cách để các nghệ sỹ làm nghệ thuật lâu dài...”.
Khán giả sẽ được chiêu đãi hài “sạch”?

Nghệ sỹ hài Vượng râu cũng chia sẻ, anh và đoàn làm phim của mình cũng đang gấp rút quay đĩa hài Tết 2015 với tên gọi “Cưới nhanh kẻo tết”. Năm nay, nghệ sỹ Vượng râu mời ca sỹ Phương Thanh ra Hà Nội để vào vai “vợ” mình trong đĩa hài. Theo đó, nhân vật chính trong phim là một cô gái “quá lứa, nhỡ thì” do bị cha mẹ ngăn cấm nên... ế. Thấy nhà ông hàng xóm (nghệ sỹ Quang Tèo đóng) có con gái 16 tuổi đã đi lấy chồng, nên vợ chồng Vượng râu đã tổ chức cuộc thi The Boy Kids để kén rể... nhiều tình huống hài đã xảy ra sẽ khiến khán giả “bò ra mà cười”. Khi được hỏi liệu đĩa hài Tết 2015 “Cưới nhanh kẻo tết” có phải là hài “sạch” và có những hình ảnh phản cảm không, thì nghệ sỹ Công Vượng cho biết: “Những hình ảnh trong đĩa hài Tết 2015 đều là những hình ảnh chấp nhận được, xoay quanh câu chuyện lấy chồng của cô gái kia là những tình tiết gây cười nhưng cười văn minh, không hề có một sự phản cảm nào...”.

Theo nghệ sỹ Quang Tèo thì nhiều đoàn làm phim hài Tết 2015 năm nay còn sản xuất 2 – 3 đĩa hài tết, như đoàn làm phim của đạo diễn Phạm Đông Hồng, ngoài đĩa hài “Quan trường - Trường quan” thì đĩa hài “Thần kê, thánh cẩu” cũng được bấm máy vào ngày 4/11/2014. Đạo diễn Trần Bình Trọng cũng cho ra đĩa hài “Thế mới sướng” bên cạnh đĩa hài “Đại gia chân đất” năm 2015. Nghệ sỹ Quang Tèo cho biết: “Hài Tết 2015 vẫn là những tiểu phẩm gây cười với những tình huống bất ngờ và đặc sắc. “Đại gia chân đất” năm nay là đĩa hài với cảnh quay đẹp, không có cảnh phản cảm, phù hợp với thuần phong, mỹ tục của Việt Nam...”.

Đạo diễn Lê Tiến Dũng cho biết: “Mấy năm gần đây, các đĩa hài tết bị “ném đá” là nhảm và có những cảnh cố chọc cười khán giả, vì thế các đạo diễn cũng kỹ tính hơn trong việc xét duyệt cảnh quay. Chắc hẳn khán giả cũng nhớ đến đĩa hài “Chôn nhời” dịp Tết 2014 của đạo diễn Phạm Đông Hồng. Vụ lùm xùm này được nhiều người biết đến khi bị dư luận mổ xẻ là có nhiều cảnh quay phản cảm, vì thế chắc chắn rằng, trong các đĩa hài tết năm nay, khán giả sẽ khó tính hơn để “soi” các tiểu phẩm nghệ thuật ấy...”.

Khi được hỏi, liệu hài tết năm nay của công ty Cổ phần Nghe nhìn Thăng Long có những cảnh “nóng”, có bước vào “vết xe đổ” của hài “Chôn nhời” năm 2014 không, thì đạo diễn Phạm Đông Hồng nói: Hài Tết 2015 của chúng tôi năm nay gồm có “Quan trường – Trường quan” và “Thần kê, thánh cẩu” là các đĩa hài thuần tuý, tác phẩm nghệ thuật gây cười, vì thế cũng không có cảnh “nóng”, hoàn toàn là những hình ảnh “lành” và văn minh...”.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA