Công ty mới bạn cần lưu ý một vài việc như:
- Chuẩn bị Bộ hồ sơ để làm thuế ban đầu với chi cục thuế Quận nơi bạn đặt trụ sở chính gồm ( Bổ nhiệm giám đốc , bổ nhiệm kế toán, Bảng đăng ký trích khấu hao TSCD, Đăng ký tài khoản kế toán, giấy phép DKKD bản sao y, HĐ thuê nhà nếu cty bạn thuê , tài khoản ngân hàng của công ty ( nếu thuế yêu cầu ) và tờ khai thuế môn bài ). Tức nhiên phải đi nộp thuế môn bài nữa + đăng bố cáo 03 kỳ thành lập doanh nghiệp mới(bạn liên hệ lên báo.Khi có đăng họ sẽ gửi về cho cty 1 bản)
- Nếu in hóa đơn thì trước khi sử dụng phải nộp thông báo phát hành hóa đơn, in hóa đơn( hoặc đăng ký mua hóa đơn của cơ quan thuế
- Đăng ký khai trình lao động
-Làm thông báo gửi Công đoàn xác nhận chưa đủ điều kiện thành lập công đoàn nếu cty bạn có lao động dưới 10 người
-Làm bảng thang lương + bảng quy định tiêu chuẩn + thông báo gửi phòng lao động và kèm theo giấy xác nhận ko đủ đk thành lập công đoàn để làm BHXH.
- Xây dựng quy trình hạch toán, đăng ký sổ sách..
- Lựa chọn phần mềm kế toán....
Chúc bạn hoàn thành tốt cv ở vị trí mới nhé.